Prologue

22 0 0
                                    


I am always behind you,

Incessantly staring at you.

Doing everything what makes you happy,

Hoping you could notice me.

I have loved you since day one,

I was never gone.

Looking at your god-like features,

Justifying you're glorious.

You kicked a goal in my heart,

Feeling you in every part.

Whatever happens, I love you still.

Darling, I always will.


"WOW!" Bigla na lang hinablot ni Jackie ang papel na hawak ko. "Ang ganda ng meaning, Tash!"


"Akin na nga iyan!" Pilit ko ring inaabot ang papel pero mas matangkad siya sakin kaya di ko maabot.


"Patingin!" Binigay agad ni Jackie ang papel kay Kate.


Binasa nila ito kasama si Helga. Ngumingisi sila habang tumitingin sakin. Wala talaga akong maitatago sa kanila.


"Sino inspirasyon mo rito?" Nang uusisang tanong ni Helga.


"Oo nga." Sang ayon ni Kate. "Sabihin mo naman sa amin."


Bumuntong hininga ako. Nakapalumbaba ako habang sinusundan ng tingin ang lalaking ni minsan ay hindi pa ako napansin.


Hinuli nila ang tingin ko at tinignan din ang lalaking naglalakad. Nakasukbit ang bag sa likod habang kasunod ang mga kasama niya. Para siyang naglalakad sa hangin habang nag iiwan ng kung anu ano... rainbow, snow flakes, sparkling crystals, stardust, shooting stars.


"Oh my god!" Napa palatik si Kate at hinampas ako sa braso. "That's my cousin."


"The great artist, Allen Syndre Farrell!" Masayang utas ni Jackie.


***

Copyrights © 2014.

Never GoneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon