Lời tác giả: Ngoại truyện là bổ sung sự kiện chưa giải thích rõ ở phần chính văn và phần tiếp theo.
-
Sau khi Giang Lăng về nước, cô tranh thủ hẹn Giang Tầm đi ra gặp mặt một lần. Địa điểm gặp mặt là nhà hàng món Tây nằm gần CBD. Mới vừa giải quyết xong chuyện Giang Thiệu Quân, cô hiếm khi rảnh rỗi.
Giang Lăng tới nhà hàng trước nửa tiếng, cô vừa uống cà phê vừa chờ. Cô vốn định sau khi về nước là lập tức đi tìm Giang Tầm, nhưng thời gian này Giang Tầm đang tham dự một hội nghị thượng đỉnh doanh nhân, cô ấy không ở thành phố B.
Trong thời gian đi lưu diễn cô cũng để ý đến tình hình của Giang Tầm ở trong nước. Tình hình về em gái sau khi tốt nghiệp và chuyện cô ấy kết hôn.
Sau khi Giang Tầm tốt nghiệp từ Stanford thì vào làm tại công ty truyền thông Vân Hải danh tiếng ở thành phố B. Nhưng bởi vì năng lực xuất sắc, cô ấy bị tổng giám đốc và đồng nghiệp chèn ép, cuối cùng bị buộc từ chức rời khỏi truyền thông Vân Hải. Sau đó cô ấy và đàn anh ở Stanford cùng nhau gây dựng sự nghiệp, thành lập công ty truyền thông mới, truyền thông Nghịch Phong, cạnh tranh với ông chủ cũ.
Hiện nay truyền thông Nghịch Phong đang ở trong giai đoạn đầu.
Nhưng điều khiến Giang Lăng lo lắng nhất vẫn là...
Cô uống một ngụm cà phê, khóe mắt thoáng thấy bóng dáng Giang Tầm xuất hiện ở cửa.
Giang Lăng lập tức giơ tay gọi em gái: "Tầm Tầm, bên này."
Giang Tầm đi tới: "Chị, em xin lỗi, có phải em tới muộn không?"
"Không có, chị mới đến thôi." Giang Lăng nói, "Ngồi đi, chị đã chọn bánh bông lan dâu cho em rồi."
Giang Tầm nói: "Cảm ơn chị."
"Giữa chúng ta không cần câu nệ như vậy." Giang Lăng thấy sắc mặt do dự của em gái, cô nhạy bén nhận ra điều gì đó, "Tầm Tầm, em có tâm sự à?"
Giang Tầm do dự rồi cất tiếng hỏi: "Chị, hôm qua em đã thấy bài báo rồi, chị muốn đính hôn với cái người họ Chu kia sao?"
Giang Lăng gật đầu: "Phải."
"Tại sao?" Giang Tầm tỏ vẻ khó hiểu.
Giang Lăng cười cười, nói: "Chỉ là đính hôn mà thôi, hơn nữa chị cũng không thiệt thòi, chị đưa ra điều kiện tiến vào công ty làm trao đổi, ba đồng ý rồi."
"Nhưng cái người họ Chu kia chẳng phải..." Giọng điệu của Giang Tầm gấp gáp, cô ấy chợt khựng lại, "Sao chị lại đồng ý?"
Giang Lăng bưng lên tách cà phê uống một ngụm, cô che chắn khóe miệng cong lên: "Là tự chị chọn. Chẳng qua hai bên đều có lợi, dù sao cuối cùng cũng phải liên hôn, không bằng nắm chắc quyền lựa chọn trong tay mình. Chọn một người vừa mắt, để ở trong nhà còn có thể coi là lọ hoa mà thưởng thức." Giọng nói của cô mang ý châm chọc.
Không biết sực nhớ tới gì đó, Giang Lăng có chút ghét bỏ nói: "Anh ấy cũng chỉ có khuôn mặt kia và...có chút hữu dụng thôi."
Giang Tầm: "..."
Giang Lăng chầm chậm nói tiếp: "Ba thiên vị đứa con riêng của ông ấy, chị có thể mặc kệ, nhưng mà chị tuyệt đối không để công ty rơi vào trong tay người ngoài."
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoa hồng trao kền kền - Phong Hiểu Anh Hàn
Lãng mạnHoa hồng trao kền kền Tác giả: Phong Hiểu Anh Hàn Edit: Sam Độ dài: 91 chương Thể loại: hiện đại, hào môn Bìa & banner: Vườn Đào, Sam Nguồn edit: khoangkhong.co