Đóa hồng thứ tám mươi sáu: Là anh thì tốt

312 10 0
                                    

Tối thứ sáu, Giang Lăng tăng ca đến mười một giờ mới về. Cô đã giao hẹn với Chu Dư Ngôn, mỗi kỳ nghỉ lễ và cuối tuần đều sẽ ở lại chỗ anh. Khi trở về căn hộ của Chu Dư Ngôn thì đã mười một rưỡi. Cô vào phòng khách, tất cả đèn còn sáng.

Giang Lăng kinh ngạc: "Dư Ngôn?"

Cô nhìn xung quanh phòng khách một vòng, nhưng không thấy Chu Dư Ngôn. Cửa phòng ngủ mở ra nhưng đèn không sáng.

Không ở nhà?

Nhưng sáng nay Chu Dư Ngôn có gửi tin nhắn cho cô nói hôm nay anh sẽ ở đây. Bỗng nhiên thứ gì đó thu hút sự chú ý của cô. Giang Lăng đi tới trước bàn ăn, có một tờ giấy nằm trên mặt bàn.

"Trong nồi có cháo, đêm nay em tăng ca về muộn có đói thì coi như bữa ăn khuya."

Giang Lăng đi tới bàn bếp, quả nhiên có một cái nồi nằm trên bếp. Mở nắp ra, bên trong là cháo hình như còn nóng. Mùi cháo nhè nhẹ bay ra, gợi lên khẩu vị của cô.

Là cháo gà nấm hương.

Tăng ca tới giờ, cô quả thật có hơi đói.

Giang Lăng múc một chén cho mình, nhưng cho đến khi cô ăn xong Chu Dư Ngôn vẫn chưa trở về. Cô để lại một ngọn đèn cho anh, tắm xong thì lên giường nằm. Vốn muốn chờ anh trở về, nhưng cô vừa nằm xuống thì sự mệt mỏi ập tới, chỉ chốc lát sau cô ngủ thiếp đi. Cũng không biết ngủ bao lâu, bên giường vang lên âm thanh sột soạt. Trong trạng thái nửa mê nửa tỉnh, hình như có người nằm bên cạnh cô, ôm lấy thắt lưng cô.

Toàn thân Giang Lăng theo bản năng cứng đờ, cô úp mở hỏi: "Chu Dư Ngôn?"

"Ừm, là anh." Âm thanh quen thuộc mà trầm thấp truyền vào trong tai.

Giang Lăng yên lòng, cơ thể cũng thả lỏng theo: "Là anh thì tốt."

Chu Dư Ngôn kéo cô vào lòng, dịu dàng nói: "Ngủ đi."

"Ừm." Cô nhắm mắt lại, yên tâm nằm trong vòng tay ấm áp kia.

Giang Lăng tưởng rằng mình đang nằm mơ, nhưng hôm sau tỉnh lại cô mới phát hiện chuyện hôm qua không phải giấc mộng. Chu Dư Ngôn đã không còn ở bên cạnh, nhưng trong phòng khách có truyền đến tiếng động. Giang Lăng vươn tay sờ phía bên kia của chiếc giường, còn có hơi ấm, chắc là anh mới dậy thôi. Cô cong khóe môi xốc chăn lên xuống giường rồi đến phòng tắm rửa mặt, thay quần áo xong cô ra khỏi phòng. Vừa tới phòng khách cô đã thấy bóng dáng Chu Dư Ngôn bận rộn trước bếp.

"Em dậy rồi à?"

Nghe được tiếng động, Chu Dư Ngôn đưa mắt nhìn về phía cô, Giang Lăng cũng nhìn anh.

"Hôm qua anh cũng tăng ca ư?"

Chu Dư Ngôn ừ một tiếng.

"Anh trở về sao không gọi em dậy?"

"Lúc đó khuya rồi, anh không muốn quấy rầy em."

Chu Dư Ngôn lời ít ý nhiều, anh bưng hai phần ăn sáng tới phòng ăn: "Ăn sáng trước đi."

"Anh làm gì đó?" Giang Lăng đi tới trước bàn ăn.

Là hai phần mì trứng, phía trên còn có một cái trứng chần vàng óng.

Hoa hồng trao kền kền - Phong Hiểu Anh HànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ