Đóa hồng thứ năm mươi tám: Sắp đặt

289 9 0
                                    

Chu Vận Ninh nhớ ra điều gì đó bèn nói: "Đúng rồi Lăng Lăng, hôm nay ——"

Đúng lúc này di động của Giang Lăng vang lên.

Hình đại diện con mèo của "Tương Tương thích ăn đường" xuất hiện giữa màn hình, là Giang Tầm gửi tới lời mời kết nối video.

Giang Lăng nói: "Là điện thoại của em gái chị, chị đi bắt máy trước."

Chu Vận Ninh gật đầu: "Ừm, chị nhận điện thoại trước đi, lát nữa chúng ta tán gẫu tiếp."

Giang Lăng đứng dậy trở về phòng, cô chấp nhận lời mời kết nối. Giang Tầm xuất hiện trong màn hình, lúc này bên kia đúng lúc là buổi sáng.

Giang Tầm hỏi: "Chị, em có làm phiền chị nghỉ ngơi không?"

"Không, chị vừa về nhà." Giang Lăng cười cười, ôn hòa hỏi, "Dạo này em bận không?"

Giang Tầm nói: "Cũng ổn ạ, không tính là bận. Dạo này em đang làm luận văn tốt nghiệp. Đúng rồi, tháng sau chị rảnh không?"

"Tháng sau?"

Giang Tầm gật đầu: "Bọn em được nghỉ nửa tháng vào dịp lễ Giáng Sinh, tuy rằng dạo này em đang bận viết luận văn nhưng cơ bản không cần đến trường. Lễ Giáng Sinh năm nay em định quay về thành phố B trước nửa tháng, chờ mừng lễ xong mới trở về."

"Em muốn về vào lễ Giáng Sinh năm nay?" Giang Lăng nghi hoặc, "Sao lại đột nhiên muốn trở về?"

"Là bởi vì..." Giang Tầm tạm dừng, cố lấy dũng khí nói, "Đúng lúc em có một...ừm, người bạn mừng sinh nhật sau đó, em đã hứa trở về mừng sinh nhật anh ấy sớm."

Giang Lăng hỏi: "Vậy em đặt vé máy bay chưa?"

Giang Tầm lại gật đầu: "Em đã đặt vé vào thứ tư hai tuần nữa."

"Thứ tư hai tuần nữa? Giang Lăng suy nghĩ, "Cần chị tới đón không?"

Giang Tầm mau nói: "Không cần đâu chị, chẳng phải chị còn đi làm à, bạn em...anh ấy đã hứa đi đón em."

Sắc mặt Giang Lăng nghiêm nghị: "Vậy em trở về muốn ở đâu? Việc này không thể để ba biết được. Em cũng biết bên chị có người của ba giám sát."

Giang Tầm đáp: "Không sao đâu chị, em ở ——"

Bên kia màn hình đột nhiên vang lên tiếng di động, Giang Tầm theo bản năng quay đầu lại: "À, có điện thoại, chị ơi em cúp máy trước, lát nữa liên lạc qua wechat."

Giang Tầm dùng máy tính trò chuyện qua video với Giang Lăng, di động của cô ấy hình như nằm cách đó không xa.

Giang Lăng gật đầu: "Được, lát nữa nói sau."

Cuộc trò chuyện kết thúc, Giang Lăng cầm di động trở lại phòng khách.

Chu Vận Ninh thấy cô đi ra, thuận miệng hỏi: "Lăng Lăng, em gái chị tìm chị có việc sao?"

"Tầm Tầm nói tháng sau sẽ về đây." Trong mắt Giang Lăng chất chứa vẻ lo lắng khó mà nhận thấy.

Chu Vận Ninh tò mò: "Vậy cô ấy muốn qua đây ở cùng chị à?"

"Không." Giang Lăng chẳng hề do dự, "Em đã quên nơi này có người của ba chị à."

"Ờ, phải." Chu Vận Ninh hơi đăm chiêu, "Vậy cô ấy trở về sẽ ở đâu? Đến khách sạn ư?"

Hoa hồng trao kền kền - Phong Hiểu Anh HànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ