Đóa hồng thứ bốn mươi ba: Điều tra

302 10 0
                                    

Vào cửa, nhân viên phục vụ mặc trang phục Hán chào đón hai người tiến vào nhà hàng. Nhà hàng món Trung mang phong cách cổ điển, diễn tấu một khúc đàn tranh du dương nhẹ nhàng. Cho dù là trưa thứ bảy khách trong nhà hàng cũng không nhiều.

Giang Lăng tiện tay lật xem thực đơn, món ăn bình thường nhất trong nhà hàng này bắt đầu từ ba con số, chả trách khách khứa không bao nhiêu.

Tổng thể nhà hàng Trung Quốc mang phong cách cổ xưa, tổng cộng có hai tầng, trên bức tường tận cùng bên trong treo bốn bức tranh thủy mặc, là mai lan trúc cúc. Các tấm ngăn được chạm khắc rỗng trở thành những vách ngăn nhỏ, trên vách ngăn khảm kính mờ, tại lối vào treo một tấm màn trúc, thoạt nhìn rất riêng tư. Nhưng khi yên tĩnh cũng có thể loáng thoáng nghe được tiếng nói chuyện ở bên cạnh.

Âm thanh sốt ruột của người đàn ông trẻ tuổi truyền đến: "Chị Dĩnh, làm sao bây giờ? Em phải làm sao đây? Nếu chuyện này bị công ty biết được, em, em khẳng định tiêu rồi."

Trần Dĩnh hỏi: "Sao em lại hồ đồ như vậy? Hơn nữa chuyện quan trọng thế sao không cho chị biết trước?"

"Em, em lúc trước cũng không muốn đâu." Người đàn ông trẻ nói năng lộn xộn, "Khi đó mẹ em vừa kiểm tra ra bệnh ung thư, em không muốn làm phiền chị, em nhất thời sốt ruột hồ đồ bèn... Em vốn cho rằng mỗi tháng bổ sung một chút thì sẽ lấp lại cái hố kia, nhưng, nhưng không ngờ ——"

"Tân tổng giám đốc của trụ sở chính tập đoàn vừa nhậm chức đã tiến hành cải cách quyết đoán đối với tập đoàn. Hiện tại sẽ mau chóng tới phiên công ty chi nhánh của bọn em."

Trần Dĩnh đè tay cậu ta lại, khuyên bảo: "Em bình tĩnh trước đi, người bên trụ sở chính của bọn em khi nào sang đây?"

Người đàn ông trẻ tuổi nói: "Tuần sau. Tuần sau người của trụ sở chính sẽ đến kiểm tra, nếu...bọn họ điều tra được là em tham..."

"Xuỵt!" Trần Dĩnh mau chóng vươn tay che miệng cậu ta lại, cô ta ngắt ngang hạ giọng nói, "Có một số lời không thể nói thẳng ra."

"Em biết rồi." Người đàn ông trẻ tuổi hơi lúng túng gật đầu, lại cuống cuồng nói, "Chị Dĩnh, em phải làm sao đây?" Cậu ta chán nản, "Mất đi công việc này cũng chẳng quan trọng, nhưng mẹ em còn đang nằm viện, lỡ như em ngồi tù, bà ấy nên làm sao đây?"

"Em đừng sốt ruột." Trần Dĩnh đưa qua một tấm thẻ, bình tĩnh nói, "Trong tấm thẻ này có một triệu, em bù vào khoản thiếu hụt trước đi."

Người đàn ông trẻ tuổi sửng sốt: "Nhưng mà chị Dĩnh, số tiền này chẳng phải..."

Trần Dĩnh thở ra một hơi: "Không sao, tiền chỉ là việc nhỏ, trước hết giúp em vượt qua cửa ải khó khăn. Về chuyện tập đoàn và chi phí trị liệu của mẹ em, chị sẽ giúp em nghĩ cách, em đừng lo lắng quá."

Người đàn ông trẻ tuổi đấu tranh hồi lâu, cuối cùng vẫn nhận tấm thẻ. Cậu ta cảm kích nói: "Chị Dĩnh, cảm ơn chị."

Trần Dĩnh cười nói: "Không cần cảm ơn chị. Chúng ta là quan hệ gì chứ." Cô ta nắm tay người đàn ông trẻ tuổi an ủi, "Em hãy phấn chấn lên, coi như là vì mẹ em, còn có đứa bé của chúng ta..."

Hoa hồng trao kền kền - Phong Hiểu Anh HànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ