Đóa hồng thứ mười ba: Không kiêng dè

386 16 1
                                    

Ngôn Úc thu hồi tầm mắt, bình tĩnh nói: "Ý tôi là nhiệt độ bên trong, điều hòa trong khách sạn chỉnh thấp sẽ lạnh."

"Thế à?" Giang Lăng phủi nhẹ bên mép áo vest, không nói toạc ra. Cô hỏi, "Vậy anh Ngôn cảm thấy chiếc váy hôm nay tôi mặc thế nào? Đẹp không?"

"Bình thường." Ngôn Úc nhìn xuống, trông như tùy ý lướt qua, "Không có đặc sắc, còn không bằng chiếc váy hoa kia."

Choàng thêm áo vest, xương quai xanh như ẩn như hiện, tần suất ngoảnh đầu lại hình như cao hơn ban nãy.

Ngôn Úc nhíu mày.

Giang Lăng cười nhẹ, cô chẳng để ý đi thẳng vào thang máy.

Giờ này người tại tiệc buffet không nhiều lắm. Nhạc nhẹ êm dịu thanh nhã vang vọng trong bầu không khí, ánh đèn dịu nhẹ tạo ra bầu không khí ấm áp thoải mái. Có nhân viên phục vụ mặc áo đuôi tôm bưng khay đựng rượu đỏ, đi qua lại giữa khách khứa.

Dung mạo của Giang Lăng quá xuất chúng, dù đi đến đâu cũng là tiêu điểm. Nhưng Ngôn Úc luôn đi theo bên cạnh cô, phái nam mong mỏi muốn đến gần đành dừng bước.

Sau khi lấy món ăn, Giang Lăng tìm một cái bàn gần đó ngồi xuống.

Nhân viên bưng khay đi tới lễ phép hỏi: "Chào cô, xin hỏi cô muốn dùng rượu, nước hay là nước trái cây?"

Giang Lăng lấy hai ly rượu đỏ trên khay, đưa một ly cho Ngôn Úc.

"Anh Ngôn, cụng ly?"

Ngôn Úc nhận lấy, hai người cụng ly.

Giang Lăng nhấp một ngụm rượu đỏ, cô nhìn người đối diện: "Lần này sao anh Ngôn không tránh dấy lên sự nghi ngờ?"

Ngôn Úc giương mắt nhìn cô: "Tránh nghi ngờ gì chứ?"

"Bị người ta nhìn thấy sẽ ảnh hưởng đến danh dự của tập đoàn Chu thị." Giang Lăng cười như không cười.

Ngôn Úc cười khẩy không tiếp lời. Giang Lăng không nói nữa, cô buông rượu xuống rồi cầm lấy dao nĩa im lặng cắt miếng thịt bò bít tết trên đĩa.

Ngôn Úc cũng mau chóng nhận ra bữa tối hôm nay hình như quá yên lặng. Anh ngẩng đầu nhìn Giang Lăng, thấy trạng thái của cô bất thường: "Cô Giang?"

Giang Lăng hơi say rượu, cô chống đầu rồi lắc đầu vài cái: "Anh Ngôn, sao anh lại biến thành hai người?"

Qua tầm mắt của Ngôn Úc, phần ăn trước mặt Giang Lăng đã hết, nhưng rượu đỏ trong tay còn chừng nửa ly.

Anh nhíu mày: "Cô không biết uống rượu ư?"

Giang Lăng chớp mắt, làm như nghi hoặc: "Anh nói gì cơ?" Ánh mắt cô đượm vẻ say sưa, tựa như một lớp voan mỏng mê ly bịt kín.

Ngôn Úc nhíu mày: "Cô say rồi, tôi đưa cô về phòng."

"Không, tôi không có say, tôi làm sao có thể say chứ." Giang Lăng từ chối thừa nhận sự thật này.

Cô đứng dậy, cơ thể lảo đảo, trông như sắp ngã bất cứ lúc nào. Ngôn Úc mau tay lẹ mắt đỡ lấy cô. Nhưng ngay sau đó, đầu cô gối lên vai anh, gò má dính trên cần cổ anh: "Anh Ngôn, tôi thấy hơi choáng, anh có thể đưa tôi về phòng không?"

Hoa hồng trao kền kền - Phong Hiểu Anh HànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ