Ánh mắt Phương Gia Minh xuyên qua đám đông nhìn về phía tiệm trà sữa, màu mắt hơi tối lại. Tạm dừng một lát, anh ta thu hồi tầm mắt, vịn cửa xe, vẻ mặt bình thường nói: "Cô Giang hẹn ai đó là việc riêng của cô ấy, không có liên quan tới chúng ta, vẫn nên bớt thảo luận đi."
Hai người đồng nghiệp hiểu ý, mau chóng nói.
"Giám đốc Phương nói đúng."
"Phải phải phải, xem tôi lắm miệng này."
Nhóm người lên xe.
Trước tiệm trà sữa, khóe mắt Giang Lăng nhìn theo chiếc xe kia chạy ra bãi đỗ xe, cô lặng lẽ cong lên môi dưới.
"Đồng phạm." Ngôn Úc liếc nhìn cô, cất tiếng chế giễu, "Em cho rằng hành động lộ liễu hiện tại của em thật sự phù hợp với định nghĩa 'đồng phạm' ư?"
Giang Lăng hơi ngửa đầu: "Nhưng hiện tại chúng ta không phải đang hẹn hò sao?"
Ngôn Úc khép lại quyển sổ tay đặt trên bàn, anh nghiêng đầu đối diện ánh mắt của cô: "Cô Giang hình như rất có kinh nghiệm hẹn hò?"
Giang Lăng làm như nghi hoặc: "Tôi đã từng tham khảo sách lược trên mạng, hẹn hò chẳng phải đều như thế này à?"
"Sách lược?" Ngôn Úc châm biếm, "Ý cô Giang là đọc cái loại tiểu thuyết khiến người ta giảm thấp chỉ số thông minh ư?"
Giang Lăng không tiếp lời anh, cúi đầu uống trà sữa. Anh nhắc tới đề tài này lại khiến cô nhớ lại giấc mộng buổi tối hôm ấy. Cảnh tượng trong mộng quá chân thật, tình hình chiến đấu trên xe lăn rất kịch liệt, giống như thật sự xảy ra những việc kia vào hôm đó.
Giang Lăng nghĩ vậy ngẩng đầu lên, ánh mắt bất giác rơi trên người Ngôn Úc rồi dời xuống một tí.
Ngôn Úc nhận ra, theo bản năng nói: "Cô Giang, em đang nhìn gì đó?"
Giang Lăng thu lại tầm mắt, cười sâu xa: "Không có gì, chỉ là nhớ tới một giấc mộng vào hôm trước."
"Mộng?"
"Phải."
Ngôn Úc nhướng đuôi lông mày: "Mộng thì có gì lạ chứ?"
"Mộng không có gì lạ, chỉ là..." Giang Lăng lại uống một hớp trà sữa, cố ý tạm dừng, "Tôi mơ thấy...Chu tổng."
Ngôn Úc khựng lại, giọng điệu hơi nặng nề: "Em mơ thấy gì về Chu tổng?"
"Cũng không có gì, chỉ là mơ thấy Chu tổng làm cái chuyện mà anh Ngôn đã làm với tôi ở tập đoàn Hải Minh." Giang Lăng cười cười, nhẹ nhàng bâng quơ nói.
Bàn tay Ngôn Úc lệch qua bất cẩn làm rớt cây bút máy nằm trên bìa sổ tay. Bút máy rơi xuống lăn tới bên chân anh.
Ánh mắt Giang Lăng đi theo cây bút máy rớt xuống đất, rồi nói: "Cơ mà tôi không còn nhớ chi tiết cụ thể trong giấc mộng."
Mới lạ.
Trong lòng cô bổ sung hai chữ, lại nói sang chuyện khác: "Bụng tôi hơi khó chịu, anh Ngôn có thể xoa giúp tôi không?" Cô nói rất nhẹ nhàng.
"Giang Lăng." Ngôn Úc nhặt lên cây bút máy, hít sâu một hơi gọi ra tên cô.
"Hửm?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoa hồng trao kền kền - Phong Hiểu Anh Hàn
RomantizmHoa hồng trao kền kền Tác giả: Phong Hiểu Anh Hàn Edit: Sam Độ dài: 91 chương Thể loại: hiện đại, hào môn Bìa & banner: Vườn Đào, Sam Nguồn edit: khoangkhong.co