29. Next to you.

379 13 0
                                    

Jhaypee Pov's
Ano ba gagawin ko? Dapat ko na bang sabihin sa kanila? Tangina naman oh!? Bakit kasi pumayag si Heaven! Ganito kasi nangyari.

Flashback

Bzzzzt.
Biglang may tumawag kay White G.

"Sino ka? Ano kailangan mo?!" Matigas na sagot ni White G sa kausap niya. Kinutuban na agad ako.

"Ano?! Gago ka! Wag mo siyang sasaktan Ulol!"

Teka? Sasaktan? Wag mong sabihin?

"Damn you! Siguraduhin mo lang! Papunta na ako."
Binigyan ko naman si White G ng Anong-nangyayari? Look. Di siya sumagot bagkus pinasunod niya lang ako.
Sumakay kami sa sasakyan niya. Well isa yan sa assets niya ang pagiging magaling mag-motor.

"Kumapit ka Jhay kailangan nating makarating agad dun. Di ko siya maintindihan pero sumunod naman agad ako dahil kung hindi kanina pa ako nalaglag sa bilis ng pagmamaneho niya.

Makalipas ang 1 oras nakarating agad kami sa lugar.

"Teka? Wag mong sabihing?"

Tumango naman siya.

"Damn it. Mapapamahamak ka lang White G!"

"Hindi mangyayari yun.  Ako kailangan niya. Mas maganda na ito para hindi masaktan si Matthew'

Tama nga hinala ko. "Ikaw bahala pero hayaan mo lang ako sa tabi mo"

"Pero."

"Wala ng pero-pero tara na."
Di na siya nagsalita at naglakad kami papuntang loob. Tangina naman oh nandito lahat ng galamay ng ugok na ito.

"Babe! Buti pinaunlakan mo ang imbistasyon ko"

"Ulol mo Croplier! Hindi tayo!"

"Well simula ngayon tayo na!"
Ma-otoridad na sabi ni Croplier. Isa sa mga legends. Siya ang leader ng Skampt Gang. No. 1 sa Europe ang gang nila at siya ang kinatatakutan ng lahat.

"Paano pag sinabi kong ayok0?"

"Sabog at abo mo ng makikita ang Mahal mo. Erase that Ex mo dahil simula ngayon akin kana!"

Tama ba narinig ko? Kaya siya nandito dahil papatayin ng ugok na ito si Matthew?! Damn di niya ba kilala si Matthew?! "White G! Wag kang papayag!"

"Oy, may alalay ka pala. Di ko napansin kasi ang liit niya" nag-init naman ulo ko. Tangina niya!

"Siguraduhin mo lang na hindi mo siya pakekealaman pa!"

Ibig sabihin pumapayag siya? Damman Wag!

Hanggang sa nangyari na ang lahat sa school.

End of flashback.

Tapos ito aalis kami ng bansa at pupunta ng Europe. Paano ang lahat? Paano si Matthew? Paano yung pangako ko?  Daman! Sasakit ulo ko nito! Bahala na nga!!.

"Asan C.r niyo. Naiihi ako."

"Ayun! Bilisan mo! Turo ng isang unggoy na kasama ko. Tsk c.r pa ba ito? Ang panghi eh!

Bahala na nga tatawagan ko na siya.

Calling.

"Tangina mo ugok. Emergency to. OPERATION 030898"

kailangan ko ng kumilos. Dito na ako dadaan sa bintana.!

Pagkalabas ko, tumakbo agad ako sa hagdan kailangan ko silang mapigilan. Hindi dapat makaalis si White G ng bansa! Pagdating ko ng Rooftop.

"Tangina naman! Huli na ako! Hindi pwedi to. Dapat akong sumunod sa kanila"

Bumaba agad ako at pumasok sa cr. Agad akong tumakbo sa kabilang building dun kasi kami sasakay ng tauhan ni Croplier.

Pagdating ko. Tangina bagsak na silang lahat. Oo bagsak lahat ng tauhan ni Coplier. Teka sino may gawa nito?

"Sumakay kana Bilis!!"

"Ferrer?!"

"Sakay na sabi! Gusto mo maiwan?"

"Ito na?!" Agad akong tumakbo papuntang chopper. Seryoso?! Napatumba niya lahat ng tauhan ni Coplier? Oo nga pala. Gangster siya. Hindi mali. Siya kasunod ni White G sa pinakamagaling sa buong Asia! Tangina! Bat ko nakalimutan yun? Bwesit?! "teka napatumba mo sila?"

"Hindi, Pagdating ko ganyan na ang mga yan" Lihim naman akong napangiti. Ang bilis niya talaga kumilos pagdating kay Heaven

"Saan ang destinasyon nila?"

"Europe" sagot ko.

"Alam mo base nila?!"

"Oo." Nabalot ng katahimikan ang buong chopper. Hindi kasi alam ng piloto na hindi tauhan ni croplier ang nasa sasakyan. Kasi hindi naman niya nakikita yung labas maliban sa harapan.

"Kung iniisip mo kung sino ang nagpapalipad. Si Zeen. Alam niya daw kung asan ang kuta ng isang yun. Susunod na rin ang Buong Deluters at The Mob. Isama mo na rin ang Darkflair."

"Darkflair? Teka.?"

"Tama ka. Buo na siya ulit dahil sa akin.ako ang leader nila."

Darkflair Gang. No.2 sa Asia. Kasunod syempre ng Deluters. "Pero paano mo nalaman ang lahat?"

"Dahil sa babaeng yun! Dahil kay Chloei. Narinig ko siyang may kausap at nalaman ko na kuya niya yun at kasama niya si Heaven. Di na ako nagdalawang isip pa."

"Si croplier ang kuya ni Chloei?"

"Oo"

Tangina dapat nalaman ko palang noong una! Pinaglaruan lang nila si Heaven at Matthew! Mamatay kita croplier! Kahit buhay ko pa ang kapalit!! Papatayin kita!!

—------—---------------

A/n

Sorry ngayon lang nag Ud. Enjoy po kayo. Dedicated to sa lahat ng ng vote sa chapter 28. WHITE Goddess Nasa multimedia.


I'm HER STALKER. (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon