41. Seeking for an answer

276 9 0
                                    

Matthew Pov's

It's been a week. Natapos ang battleground at kami ang nanalo. They granted us our wish pero may condition after 6 months pa yun mangyayari. So ngayon kasali pa kami sa kanila. It's been a week narin simula ng magising ako at walang Heaven sa tabi ko. Galit ba siya sa akin dahil sa ginawa ko dun sa Dodger na yun? Pero bakit? Nakita naman niya diba na nasaksak ko? Pero bakit mas inuna niya pa ang lalaking yun. Asan kana Venven ko. Explain and answer all my questions.

"Aisssh! Mababaliw na ako sayo Venven! Asan ka na ba?" Ginulo ko buhok ko sa frustration

I need to find her. And need an answer. I trust her. I do pero di ako mapakali.

Bahala na! Kailangan ko tulong ng barkada!

Kinuha ko phone ko then tinawagan si Zeen.

Buti sinagot agad.

(Matthew)
[Zeen] para di nakakalito.

[Hello.]
Kakagising lang siguro. Hahahaha naistorbo ko pa.

(Zeen it's me Matthew. I need your help. You and the Gang. ) i said

[I know that it's you. Ikaw lang naman ang mahilig tumawag sa akin! Urrgh kakairita ka! Natutulog ako eh!]
Lagot. Badtrip na naman ata.

(I'm sorry. Ikaw lang naman nalalapitan ko agad)
Mahinahon kung paliwanag. Bawal kasi sabayan init ng ulo niya.

[Tsss. So ano ba maitutulong ko?]tanong niya.

(It's about her)
Natigilan naman siya. lahat kami walang bumabanggit sa nangyari noon sa battlegrounds. Wala ni isang nag-open dun. Ngayon lang. Dahil i need an answer na. Nakakapagod na kasi mag-intay.

[Ahhh. So ano balak mo nga?]

(Meet me sa tambayan. Tawagan mo na rin ang lahat. May aayusin lang ako bago pumunta dun.) Kailangan ko pa kasing maligo dahil one week na rin akong walang ligo!
BAwal pa kasi basain yung katawan ko dahil sa letseng sugat sa tiyan ko. Buti nalang ng magising ako sa hospital pinayagan agad akong lumabas. Kaya sa rest house namin dito sa bulacan ako pumunta para magpahinga.

[Alright. See you then]

Pinatay ko na agad. Maliligo muna ako at dadaan sa bahay nila Heaven sa manila. Baka alam nila kung nasaan si Heaven. Ayaw kasi sabihin ng Tanda na si Harold. Di daw niya alam. Tssss.

Matapos kung maligo at magbihis nagdrive na agad ako papuntang manila. Malapiy lang naman siguro 30 minutes andun na ako.

Tsssss. 25 minutes palang andito na nga ako eh. Mabilis ba? Madaling araw pa po kasi! Oo. Kaya iritable kanina si Zeen.

Magpapalipas muna ako ng oras. Siguradong tulog pa si Nanay Rose.
Wala kasi si tita nasa ibang bansa. Si Harold naman dun nagstay sa bahay ni Dref. Andun lahat ng lalaki yung mga babae umuwi sa kani-kanilang bahay. Haissst makatulog nga muna.!

Tok,tok,tok

Aish ang ingay! Ang aga pa kaya!

Tok,tok,tok

Ano ba! Iritable kung hinampas kama ko.

"Ouch! Damn it!" Putragis! Wala pala ako sa kama kubdi nasa sasakyan ko! Pero teka?

Tumingin ako sa bintana. Si Nanay Rose!

Lumabas ako para makausap ko siya 

"Hijo ang aga mo ata? Pasok ka muna ng makapag-almusal ka."
Ang bait niya talaga

I'm HER STALKER. (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon