A/N: napansin niyo ba na puro Matthew Pov's? Next chapters Heaven Pov's naman. I'm planning na magkaroon ng book two. Pero pinag-iisipan ko pa. Sa ngayon Enjoy lang muna
--------------------
Matthew Pov'sNakarating na rin ako ng Ilocos. Haba ng biyahe mahigit 8 hours din. Pero okay lang basta para kay Venven ko. Maghahapon na rin makikita mo yung palubog na araw sa dagat.
Tama kayo. Yung Resthouse nila nasa gilid ng Dagat. Hmmmm sarap ng simoy ng hangin.
"Venven nandito na ako"
Pumasok ako sa gate. Pero hinarangan agad ako ng guard. Aba gusto ata mabugbog. Dejoke lang. Mabait ako ngayon.
"Sir saan po kayo pupunta? Private property po ito" nakaharang na sabi ng guard.
"I know. I'm here because i'm looking for Heaven Rabara" nagulat naman siya. Sabi na eh.
"But sir"
"No buts. Ako na bahala sa Girlfriend ko"
Mas lalo siyang nagulat. Pero sa huli hinayaan niya akong makapasok.
Wow! Ang laki namin ng resthouse nila! Ang ganda pa.
Pero teka Asan kaya siya?
Nagpatuloy lang ako sa paglalakad hanggang sa makarating ako sa main lobby ng Resthouse. Mukhang mini hotel ata din to.
Lumapit naman ako sa receptionest ATA"
"Miss, can i ask a question?"
"Go ahead Sir."
"I'm looking for Miss Heaven Rabara. Where i could find her?" Nakangiti kong tanong. Tsssss nanlalandi na naman tong isang to. Akala niya di ko halata. paano ko nalaman? Binigay niya kasi agad yung kailangan kong info. Oh diba? Hirap naman kapag pogi.
"According to her room Nakalock po ito. Naka system po kasi ang Resthouse kaya malalaman namin agad kung nasa loob ang guest. I think nasa dalampasigan po siya. Lagi po siyang pumupunta dun with Mr. Espiritu"
Wow! Ang galing naman ng Resthpuse nito.
Pero?
Teka?
"Mr. Espiritu? Who is he?"
"I don't know sir. Pero one week na po silang nakastay dito."
Sino si Espiritu? Damn! Trust her matthew. Trust her.
"Thank you. "
"Your welcome sir" sagot niya with matching pacute. Tsss!
Naglakad na ako papuntang Dalampasigan. Nandun daw kasi si Heaven. At yung Espiritu na yun!. Tsss! Sino kaya siya!
Naaninag ko naman yung isang babae malapit sa dagat. Nakaupo ito sa isang upuan.
Si Heaven.
Tama siya nga di ako pweding magkamali.
Lumapit ako ng dahan-dahan.
I want to surprise her.
Onti nalang.
"Baby what do you think?" Tanong ng isang lalaki
Baby?
Sino?
Si Heaven?
Teka? Siya na ba yung Mr. Espiritu?
Pero mas nagulat ako.
S-sa sinabi ni Heaven. I know na siya dahil kilalalng-kilala ko boses niya.
BINABASA MO ANG
I'm HER STALKER. (EDITING)
FanficDestined to fall in love. Destined to get hurt. Destined to be in the darkness. Destined to die. It's written in the book of god but how will you fight against him? You can't WIN. Just precious the time and chance to have memories with her. Remembe...