After one week
Naging maganda ang lahat. Naging tahimik ang paligid namin ng boung barkada. At natutuwa ako sa nangyayari. Hindi lang yun mas lalong naging sweet sa akin si Matthew. Walang araw na lumilipas na hindi niya ako pinapasaya. Gaya ngayon.
"Babe gusto mo kumain?" Inaasar niya na naman ako. Dahil alam niyang ayaw kung tinatawag ako ng babe. Bastos kasi pakinggan. Parang baboy. Ay hindi pala parang. Baboy talaga.
"FERRER!" Inis ako pero kinilig at the same time. Naglalambing na naman po kasi ang chimpanzee ko. Yes akin po siya.
"Sorry na Venven ko I love you! "
Sabi sa inyo eh. "I love you too" napatigil naman ako. Si matthew halatang nagulat.
"Venven did y-you just say those three words??"
Nahihiya tuloy ako. Ano ba kasi itong bibig ko. "Ahhh,wala tara kain na tayo"
"No, say it again please?? " nagpout naman siya.
"Wag kang magpout di bagay sayo. Tsaka ayokong inuulit ang sinasabi ko." Eh sa bakit ko ba nasabi yun. Oo kami nga pero di ako sanay eh.
"Ano ba yan. "
Nakunsyensya naman ako kaya. I love you, i love you matmat" that's it. Lumapad ang ngiti niya parang siyang baliw. Ako naman namumula hindi sa galit kundi sa kilig.
"I love you too!! "
Binatukan ko siya.
"Aray,,"
"Habol unggoy!! Hahahha" tumakbo ako. Sundate namin ngayon. Haha kaya andito kami sa unang lugar na pinagdalhan niya sa akin. (Read the previous chapter para malaman niyo kung ano yun) Pero nagtaka ako dahil di niya alam papunta dito.
"unggoy nga Gwapo naman! Venven pag nahabol kita lagot ka sa akin.." sigaw niya.
Tumakbo naman ako ng mabilis para hindi niya mahabol pero dahil nga sa unggoy siya kaya mabilis niya akong nahabol.
"Huli ka! Hahaha akala mo huh. "
"Hahaha. Ang bilis mo unggoy ka nga talaga. "
'Unggoy nga gwapo naman. "
Lakas ng self esteem nitong unggoy ko ah. Hahaha "mas gwapo patin si Ian Somerhalder"
"Gwapo nga siya mahal mo naman ako"
Pinalo ko siya. Syempre kinikilig na naman ako eh. Lakas maka banat nitong unggoy na to. Hahah "aysus. Hahaha"
" I love you. Hahaha"
Napatigil naman ako.
"Ikaw naman ang humabol sa akin Venven"
Yah!! Ninakawan na naman niya ako ng halik. Pervert niya talaga! "Lagot ka sa akin Ferrer! Yah! "
"Habol babe"
Mas lalo ko pang binilisan. Dahil sa narinig kong pagtawag niya sa akin.. hinabol ko siya ng hinabol hanggang sa nakarating kami sa part kung saan madilim. Pinagpapawisan tuloy ako. Di ko na rin makita si Matthew.
"Matmat!!!" Sigaw ko. Put*k nararamdaman ko na naman yung nangyari sa akin.
Naramdaman ko naman na andiyan na siya sa tabi. Ang kinatatakutan ko. Unti-unti siyang lumapit. '"Ahhhhhbhh!!"
"Heaven!"
Bago ko maramdaman yung sakit nakita ko si Mr. Black Hoodie.. Yung magliligtas sa akin. Hanggang sa dumilim ang lahat.Matthew pov's
Sinadya kung magpahabol kay Venven para makapunta ako agad sa surprise ko sa kanya. Medyo nag-alinlangan din ako dahil madilim sa part na daraanan namin. Alam niyo naman po siguro na takot sa madilim yun ewan ko ba kung bakit. patuloy lang ako sa pagtakbo ng mapansin kung hindi na siya sumusunod. Kaya bumalik ako."Matmat!" Si Venven yun lagot. Nakita ko siyang nahihilo kaya agad akong lumapit.
"Ahhhhhhhhh"
"VenVen!!" Asan na kaya siya? Fuck! Nakita ko naman siya
Agad akong lumapit. Nakita ko siyang nakahiga sa damuhan.
"Venven gising!! " damn kasalaban ko to.
"Venven gumising ka!" Naramdaman ko naman na parang natatawa siya.
"Hahahahahahahahaha! Ang epic ng mukha mo matmat!hahaha" parang nabunotan naman ako ng tinik. Pero naasar ako.
"Ikaw! Bat mo ginawa yun!. Next time wag na wag mo ng gagawin pa ulit yun. Pinag-alala mo ako,"
"Matmat galit ka?" Natauhan namn ako sa
"Hindi, sobrang nag-alala lang talaga ako, sorry venven. Napagtaasan tuloy kita ng boses,"
"Halika na nga. Drama mo matmat. San ba kasi tayo?"naalala ko yung surprise ko.
"Halika. Bilis. " sumabay naman siya sa akin sa pagtakbo.
Heaven pov's
Tama kayo guys. Drama lang yun. Nagising ako dahil sa sigaw ni Matmat. Pero minabuti kong magtulog-tulugan muna, Nga pala nakita ko si Mr. Black Hoodie! Asan kaya siya? Bakit siya nandito?. #^_^#.
"Dito na tayo" nag space out na naman ako. Tiningnan ko naman kung asan kami.
"Wow."
"Nagustuhan mo?""Yes I like it".
Guess what? Gumawa lang naman siya ng tree house sa gilid ng lake. Pero yung tree house nasa ilalim ng lake at nasa taas ng puno. Get's niyo naman siguro.
"Buti naman ∩__∩ '
"Ang dami mo ng surprises sa akin. Akala mo ikaw lang?? Hehehe. May ibibigay rin ako. " pilyang sabi ko sa kanya.
O_o "babe mukhang di ko gusto yan"
"Di nga sabi ako baboy... teka lang kukunin ko lang sa bulsa ko"
"Hmmm baka magpropropose kana?"
"Asa ka diyan!! Ito na oh"
"Wahhhhhhhhhh!"
Sigaw niya sa gulat. Sabi sa inyo eh masusurprise siya."Hahahahahahaah! Grabe matmat. Takot ka nga talaga diyan.." gusto niyo hulaan ano binigay ko? Hahaha gagamba po. Takot siya dun eh.
"Venven naman. Alam mong takot ako sa gagamba...
"Hahaha. Alam ko kaya nga binigay ko. "
"Ganun?! Halika dito gaganti ako.."Hanggang sa naghabulan kami. Manghahalik na naman kasi yan eh. Adik na yan sa lips ko. Nakakaasar siya.
"Huli ka!!"
"Hephep!!!"
"Bakit??""Bago ka diyan manghalik na naman. May ibibigay ako..."
"Ano yun? Siguraduhin mo lang na hindi gagamba yan kundi lagot ka sa akin. "
"Tsarrraann"
"Wahhh pikachu!!"
"Thank you venven"
"Your welcome. Hehe" ewan ko ba sa kanya. Kalalaking tao mahilig sa pikachu. Hahaha pero ang cute niya. Kaya favorite ko na rin.
"I love you" and with that nanghalik na naman siya. Pero smack lang. Adik na talaga siya sa lips ko. Napailing nalang ako.
Makita ko lang siyang masaya. Masaya na rin ako. After nito baka bumalik na naman sa dati. Baka masaktan ko na naman siya. Dapat ihanda ko na ang sarili ko..
BINABASA MO ANG
I'm HER STALKER. (EDITING)
FanfictionDestined to fall in love. Destined to get hurt. Destined to be in the darkness. Destined to die. It's written in the book of god but how will you fight against him? You can't WIN. Just precious the time and chance to have memories with her. Remembe...