Heaven's Pov
"Hahaha! Epic talaga mukha ni matthew kanina! Hahaha!"
Tiningnan ko ng masama si kuya harold.
"Sorry na Princess. Eh kasi."
"Shatap kuya. Gawin niyo nalang pinapagawa ko. Pupuntahan ko lang siya para magawa niyo ng maaayos. Text me if tapos na. Arasseo?!"
"Yes Princess,White G, Heaven, Besty, Ven" sabay-sabay nilang sagot.
"Pero princess sigurado ka na ba sa gagawin mo?
"Yes kuya. He need this. Kailangan niya to para manalo siya.
"Pero diba dapat...."
I stop him. Ayoko munang pag-usapan "it's okay. Just do it guys" wala sila Lance,Greco,Stephen,Ramel at aljan. Umuwi sila kaya yung natira nalang ang nandito.
Babawi naman ako sa kanya matapos lang ang lahat ng ito. Hmmmmm asan na kaya ang unggoy na yun?
There you go.hmmm gulatin ko nga. Dahan-dahan akong lumapit papunta sa kanya.
"I know that you are here. Stop it"
Aigooo! Alam niya pala! Bakit ang lakas niya makasagap ng prisensya?"Tssss. Are you mad at me?" Tumabi ako sa kanya habang pinagmamasdan niya yung mga bituin.
"Why would i? Wala ka namang kasalanan. Ako pa nga dapat mag sorry. Because of me dumugo na naman ilong mo. I'm sorry. Akala ko kasi alam ko na lahat tungkol sayo, pero...." mas naguguilty ako sa gagawin ko kapag nag sosorry siya.
"Shhhhh. Stop okay? Wala kang kasalanan. I should be the one to say sorry dahil nasira ko surprise mo. " tumingin na rin ako sa mga bituin.
"Ang ganda" mga salitang lumabas sa bibig niya. Alam kung nakatingin lang siya sa akin pero hinayaan ko lang. Gusto kung sulitin ang mga oras na ito.
"Ang ganda nga nila. " and i slowly grab his hand and intertwined his to mine.
Alam kong nakangiti siya. Ayokong tingnan reaksyon niya. Gusto kong manatili lang kaming ganun. Natatakot ako. Alam kung mali pero kailangan.
"Wait, diba bawal ka sa amoy ng sunflower?"
Nagulat naman ako sa sinabi niya kailan pa ako bawal sa amoy ng sunflower?"Huh? "
"Sabi ni Fritz ayaw mo daw sa amoy ng sunflower kaya ka nagnosebleed at nagcolapse."
Napatawa nalang ako sa sinabi niya. Baliw talaga si Fritz ang galing magpalusot. "Hindi ako bawal a amoy niyan. Bawal lang ako sa hamog ng gabi" Akala ko ba stalker ko siya? Bakit di niya alam ata?
"Ganun? Tara sa loob baka ano pang mangyari"
Hinila niya ako but i stop him.
"Stay here. Stay with me please? "
Nagulat naman siya bakas sa mukha niya ang pagtataka pero sa huli pumayag siya.
"Bakit parang may mangyayari na hindi ko gusto. "
Natigilan ako sa sinabi niya."B-bakit mo naman nasabi?"
"Because i know you. Your acting weird right now. At nararamdaman kung iiwan mo na naman ako"
I froze. Those words hit me. Iiwan ko na naman siya. Pero bakit ganun? Bakit nararamdaman niya na gagawin ko yun? "I'm not gonna leave you okay?"
"I know your not. " naguguilty ako. Anytime pweding bumagsak ang mga luha na kanina ko pa pinipigilan. Bakit kasi! Bakit!
"Matmat can i ask you something?"
"Ano yun?"
I stop. And breath some air. "If ever na mawala ako or iwan kita hahanapin mo ako?'"
"Yes! Anong klaseng tanong yan! I can't lose you! Teka nga bakit nagtatanong ka ng ganyan? Aalis ka na naman ba? Iniwan mo na nga ako dahil sa croplier na yun! Yun pala eh kakampi natin tapos ngayon iiwan mo ulit ako?!"
"Shhhhh. Stop it okay. Nagtanong lang ako" at niyakap ko siya. I can see through his eyes. Pain. Pain that almost kill me.
"I love you that's why I trust you. If umalis ka ulit. Iintindihin ko. Di ako magagalit. Just promise me na ako lang. "
Bakit ganun? Bakit sobrang naiintindihan niya ako. Ang dami na niyang nagawa pero ako? Wala pa akong nagagawa. !
"I know you trust me. That's why I love you. Ano man ang mangyayari always remember na Mahal kita. Minsan lang ako magsalita ng ganun kaya sulitin mo na!"Natawa naman siya.
"Hahanapin kita""Hindi naman kita iiwan ah?"
"Alam ko"
Naramdaman ko naman na nagvibrate yung phone ko. I think oras na. Lumapit ako sa kanya at niyakap siya. Hinawak ko siya sa batok then Hinalikan ko siya sa noo. Kahit matangkad siya inabot ko parin. Tiningnan ko siya sa mga mata niya.
"Promise me na ako lang. I love you and i always will. Mahal na mahal kita. " and with that pinatulog ko na siya. nilabas ko lahat ng lakas ko para makatulog siya. "I'm sorry matthew but i have to do this. Because you need this, i need this and all of us need this. Trust me please. I love you.
Tuluyan ng bumagsak yung mga luha na kanina ko pa pinipigilan. Masakit dahil kailangan ko ulit lumayo. Para maayos ang lahat. Masakit. Yung tipong di ko kakayanin."Princess, you have to go. "
Tumayo na ako. "Kuya ikaw na muna bahala sa kanya. And please give this to him. "
He nodded. Ayoko man pero kailangan."Besty mag-iingat ka dun. "
"Oo nga heaven tawag ka kapag kailangan mo ng back -up" -Zeen
"Tsss. Iiwan mo na naman siya. Pero okay lang nandito pa naman ako"
"Hahaha! Kuya bantayan mo si Mich Baka anong gawin sa Matmat ko!" Hahaha sinakyan ko nalang trip niya alam ko naman na gusto na niya si Greco eh. Ayaw lang umamin ng bruha.
"White G kailangan na nating umalis."
Tumango ako. Kahit talaga saan sasama at sasama utong si Jhaypee."Okay Blue Dragon"
Niyakap ko muna si Matmat na ngayon ay mahimbing na natutulog. I love u"Kuya we have to go"
"Mag-iingat kayo Princess. At ikaw Jhaypee este Blue dragon alagaan mo siya huh"
"Yes master"
Aba at kailan pa kaya nagong mazter niya si Tanda? Hmmmm. Naglakad na ako papunta sa Van kasunod ko si Jhaypee.
"Simula na ng lahat. "
"Alam ko Blue Dragon. Matutulog muna ako" ang totoo ayoko munang makipag usap dahil nasasaktan ako. Nasasaktan ako sa nangyayari. Pero kailangan dahil kinakailangan.
------------------
A/N
Wahhhhbh! Umalis na naman si White G iniwan na naman niya si Matthew. Ano ba yan,!!Hehehe anyway enjoy. Happy 15k Reads Guys!
BINABASA MO ANG
I'm HER STALKER. (EDITING)
Fiksi PenggemarDestined to fall in love. Destined to get hurt. Destined to be in the darkness. Destined to die. It's written in the book of god but how will you fight against him? You can't WIN. Just precious the time and chance to have memories with her. Remembe...