Heaven Pov's
Maaga akong nagising dahil uuwi kami ng Manila ngayon ni Migu. Sana maging maayos ang lahat. Sana maintindihan niya. Natatakot ako. Natatakot ako sa mangyayari.
Lumapit ako sa drawer ko at kinuha ang Cellphone ko. Matagal ko na ring hindi mabubuksan to. Siguro oras na.
Pagkabukas ko palang maraming messages na ang dumating at halos lahat noon ay kay Fritz at Kuya Harold. Ano kaya nangyari.
Tatawagan ko nalang sila.
I-dial ko sana no. ni Fritz pero naunahan na ako ng bruha.(Heaven)
[Fritz](Hello Fritz.)
[Anong Hello ka diyan Besty! Anong nangyayari huh? ]
Sigh* galit na naman siya. (I'll explain it later. Paalis na kami papuntang Manila)
[Aba dapat lang! At sinong kami? May iba kang kasama? Kaya pala ganun ang sinabi ni Ferrer! Tsaka wag na kayong umalis diyan dahil malapit na kami!"]
(Sige. Antayin nalang namin kayo)
Binaba ko na agad. Mag-uusap naman kasi kami pagdating nila.Biglang bumukas yung pinto ng kwarto ko at niluwa non si Migu
"Let's Go?" Naka welchair kasi siya."No need. Papunta na sila kuya dito. Antayin nalang natin sila sa baba"
"Ganun ba? Sige. Lika na"
Eksaktong pagbaba namin ay ang pagdating nila kuya. Lahat sila pero wala si Jhaypee at Matthew. Haynaku.
"Now besty explain all this shit right now!" Sigaw ni Fritz. Sabi na nga ba.
"At sinong lalaking to? Huh? Teka."
Sigaw naman ni kuya! Urrgh! Masisiraan ako ng bait."Will you please calm down! Hayaan niyo nalang ako magkwento pwedi ba?!" Galit kong sagot sa kanila.
"Spill it" mataray na sabi ni Zeen. Di ko siya masisisi. Bestfriend niya si Matthew.
"Umupo muna kayo. Dun tayo sa sala." Tumango naman sila at sumunod.
Nagsi-upuan ang lahat. Buti naman
"Now, magsalita kana" pati ba naman si Dref? Ohgod!
"Okay, ito na"
"Ako na mag-explain Baby"
"Baby!?" Sabay-sabay na sigaw nila. Damn!
"Okay chill lang guys. Let me explain first. I'm Migu Espiritu." Simula ni Migu
"Migu? I-ikaw ba yan?" Tanong ni kuya at tumango naman ito.
"I'm Heaven and Harold's Bestfriend. Baby ang tawag ko kay Heaven at ganun din siya. Ako rin si Dodger kaya kung mapapansin niyo bali yung dalawa kung paa at kanang kamay ko. Malay ko bang seloso ang Matthew na yun. Sinusubukan ko lang naman siya. Balak naman naming kausapin at sabihin sa inyo lalo na kay Matthew pero naunahan kami. Narinig niya ata lahat ng sinabi ko noong hapon na dumating siya. Kaya sorry. " mahaba niyang paliwanag.
"Kaya kasama ko siya that time dahil nag-aalala ako sa kanya. Bestfriend ko siya at makakalaban niya pa yung Boyfriend ko. Tsaka kailangan ko yun para makaalis na tayo sa Battlegrounds. Yun naman ang gusto natin diba. Tsaka i told you to trust me!" Ako naman ngayo ang nagsalita.
"Yes, We trust you pero noong araw ng battlegrounds nawala yun. Lalong-lalo na noong makita naming hinalikan ka ng ugok na yan at hinayaan mo lang" sabi ni Mich.
BINABASA MO ANG
I'm HER STALKER. (EDITING)
Fiksi PenggemarDestined to fall in love. Destined to get hurt. Destined to be in the darkness. Destined to die. It's written in the book of god but how will you fight against him? You can't WIN. Just precious the time and chance to have memories with her. Remembe...