Chương 21: Xem kịch

243 27 0
                                    

Giang Trì Cảnh lườm Trịnh Minh Dịch, rất muốn đáp lại rằng: Bộ tôi với anh quen thân lắm hả?

Cả nhà tù phía Nam này chỉ có Lạc Hải là người nói chuyện không câu nệ với Giang Trì Cảnh. Các đồng nghiệp khác đều không quen thân nên nói chuyện khá khách sáo. Phạm nhân vô duyên vô cớ gây sự bị Giang Trì Cảnh trừng trị xong cũng không dám hé răng nói năng bậy bạ với anh.

Chỉ riêng Trịnh Minh Dịch luôn nhảy nhót phạm vào giới hạn khu vực an toàn của anh. Rõ ràng chưa quen nhau được bao lâu nhưng cái tên này nói chuyện với anh còn suồng sã hơn cả Lạc Hải.

"Anh thấy tôi dễ tính lắm hay gì?" Giang Trì Cảnh hỏi.

"Làm gì có." Trịnh Minh Dịch chân thành đáp.

Giang Trì Cảnh gườm gườm Trịnh Minh Dịch một hồi, thấy hắn không có ý định trêu chọc mình nữa mới nghiêm túc vào vấn đề chính: "Cảnh sát điều tra vụ án của anh có quen biết tôi, anh ta tin là anh bị hãm hại."

"Thế à?" Trịnh Minh Dịch lại cụp mắt suy ngẫm.

Giang Trì Cảnh nhìn vẻ mặt của hắn, anh thật sự muốn biết Trịnh Minh Dịch đang nghĩ gì nhưng cuối cùng vẫn không thể hình dung được. Có lẽ người nọ không biết việc anh và Quan Vĩ biết nhau bởi từ sau khi chuyển đến công tác ở nhà tù phía Nam, Giang Trì Cảnh đã cắt đứt liên lạc với Quan Vĩ. Thế mà khi biết được tin tức này, vẻ mặt của Trịnh Minh Dịch lại chẳng có gì thay đổi.

Hắn tựa như một tay thợ săn đã bày sẵn trận địa chờ quân địch đến, luôn sẵn sàng ứng phó cho bất kì tình huống bất ngờ nào.

"Anh không định gặp anh ta thật à?" Giang Trì Cảnh hỏi.

"Là thế này nè cảnh sát Giang." Trịnh Minh Dịch ngước mắt lên nhìn, mười ngón tay đan vào nhau tùy ý đặt lên đùi, "Giờ tôi gặp anh ta cũng chẳng có ích gì."

"Tại sao?" Giang Trì Cảnh khó hiểu.

"Năng lực của anh ta có hạn, không trông cậy được." Trịnh Minh Dịch nói thẳng.

Giang Trì Cảnh im lặng, Trịnh Minh Dịch nói đúng. Dù cho hắn có tin tưởng Quan Vĩ hay không thì phải nhìn nhận sự thật khách quan là Quan Vĩ không cách nào tìm ra được kẻ nội gián trà trộn bên trong họ. Nếu bảo Trịnh Minh Dịch đi hợp tác với y chẳng khác nào đang tạo thêm hiểm nguy cho bản thân.

Từ vụ nhà của Trịnh Minh Dịch bị phóng hỏa là thấy, đây là sự thật không thể chối cãi.

"Thế anh cứ khoanh tay chờ chết vậy à?" Giang Trì Cảnh nghĩ ngợi, "Tôi thấy vẫn có thể tranh thủ được tí cơ hội mà."

Có lẽ Trịnh Minh Dịch dự định sau khi ra tù mới bắt đầu xử lí mọi việc, nhưng làm thế sẽ uổng cả năm trời đợi chờ, Giang Trì Cảnh cảm thấy đây không phải tác phong làm việc của Trịnh Minh Dịch.

"Còn chưa đến lúc đâu." Trịnh Minh Dịch nói, "Việc quan trọng nhất khi đánh cờ là bày binh bố trận, không phải tấn công."

"Anh đã có dự tính rồi à?" Giang Trì Cảnh nhướng mày.

"Không có." Trịnh Minh Dịch nhún vai, "Thua thì thua thôi. Tôi đang chờ ván cờ mới bắt đầu."

[ĐM]: VC ( Vùng cấm) - Không CúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ