Chương 56: Đồng hồ

242 19 0
                                    

Giang Trì Cảnh từng thấy ảnh chụp Ngô Bằng trên bản tin, ông ta có vẻ ngoài nho nhã lịch thiệp tựa như một giáo sư đại học chứ chẳng có vẻ gì là giống một kẻ lõi đời trong giới tài chính.

Trong quá khứ, Ngô Bằng từng về phe các nhà đầu tư nhỏ lẻ, từng phân tích tương lai của các công ty niêm yết trên diễn đàn và cũng từng dẫn dắt các nhà đầu tư nhỏ lẻ đấu tranh với các nhà đầu tư tổ chức. Nhưng vài năm sau đó, ông ta đã lập công ty riêng và trở thành tay lùa gà chính hiệu.

Xung quanh Ngô Bằng có rất nhiều câu chuyện truyền kỳ, chỉ là những năm gần đây ông ta đã lui về ở ẩn. Mấy chục năm lăn lộn giới tài chính nhưng chưa từng bị hạ bệ, như vậy có thể thấy Ngô Bằng là người cẩn trọng đến mức nào.

"Nhược điểm lớn nhất của các nhà đầu tư nhỏ lẻ là gió chiều nào theo chiều đó. Chơi chứng khoán phải tránh cái tật xấu này ra, nên học cách đọc báo cáo từng ngành và có chính kiến riêng của mình. Ví như báo cáo của Hằng Tường là dạng báo cáo thật sự chuyên nghiệp, cung cấp đủ thông tin hướng dẫn và chỉ đường lối cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ."

Trong đoạn video dài 10 phút, Ngô Bằng liên tục nhấn mạnh rằng mọi người phải tin vào báo cáo của Hằng Tường.

Kể từ lúc Trịnh Minh Dịch đưa đường dẫn lối cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ mua cổ phiếu đồng hồ Lão Chung trên diễn đàn, cổ phiếu của hãng đã chạm mốc liền tù tì mấy hôm. Dĩ nhiên Ngô Bằng sẽ không để mọi chuyện êm xuôi như thế, ông ta liên tục nhận mấy buổi phỏng vấn của giới truyền thông kinh tế để chỉ trích hành vi bồng bột của các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

"Toàn nói nhăng nói cuội." Giang Trì Cảnh khoanh tay xem video phỏng vấn trên màn hình, "Tự nhiên nghe anh khuyên là gió chiều nào theo chiều đó còn nghe ổng nói thì lại thành có chính kiến bản thân?"

Quả là một hành vi tiêu chuẩn kép điển hình.

Rất nhiều người hay tin tưởng một cách mù quáng vào cái gọi là quyền uy, thậm chí người nắm giữ uy quyền cao nhất cũng tin rằng, đây là thứ nắm giữ chân lý tuyệt đối.

"Không phải ai cũng sáng suốt được như em." Trịnh Minh Dịch chắp tay sau gáy đáp. Hắn uể oải dựa vào lưng ghế, bộ dạng chẳng hề hấn gì dù rõ ràng kẻ gây rối mà Ngô Bằng đang công khai chỉ trích chính là hắn: "Tốc độ tăng của cổ phiếu Lão Chung chắc sẽ chậm dần lại thôi."

Xét cho cùng Ngô Bằng vẫn là người có vai vế trong ngành nên phán câu nào ra cũng vẫn được rất nhiều người tin tưởng. Trên thị trường chứng khoán không thiếu những người được ca tụng là cao thủ khiến bao người ngưỡng mộ, vài người trong số đó đúng là có bản lĩnh thực thụ, nhưng cũng lắm kẻ chỉ là loại hữu danh vô thực. Để xác định được cao thủ nào có độ tin cậy cao hơn là chuyện chẳng mấy dễ dàng với các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Chưa kể gần đây trên các phương tiện truyền thông bỗng mọc ra mấy bài báo ra sức bêu xấu Go thần, chuyện này cũng khiến kha khá kẻ không vững lòng tin vội bán tháo cổ phiếu trong tay.

"Giờ Hằng Tường còn cá kiếm được nữa không anh?" Giang Trì Cảnh hỏi.

"Không em ạ, đừng gấp nào." Trịnh Minh Dịch đáp.

[ĐM]: VC ( Vùng cấm) - Không CúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ