Giang Trì Cảnh giơ tay trái ra dấu "dừng" với Trịnh Minh Dịch, tay phải ra sức xoa bóp phần giữa hai đầu chân mày như đang thay lời muốn nói: Để em bình tĩnh lại chút đã.
Trịnh Minh Dịch và Vu Quang đều ngoan ngoãn ngồi yên, một lúc sau Giang Trì Cảnh rốt cuộc cũng bình thường trở lại, thế nhưng anh chợt nhận ra một vấn đề nên lập tức hỏi người nọ: "Không phải Lão Cửu đang bị giam sao?"
Lão Cửu đâm Hứa Thắng là hành vi cố ý giết người nhưng không thành, điều tra xong xuôi nhà tù đã gửi đơn đề nghị truy tố trình lên Viện Kiểm sát. Lão Cửu sẽ không được tiếp xúc với bất kì phạm nhân nào khác cho đến khi có phán quyết chính thức. Nói cách khác, lúc nào cũng có quản giáo trông coi Lão Cửu nên theo lý mà nói, công chúa không thể trả thù được gã mới đúng chứ.
"Trưa hôm nay gã được thả ra ngoài một lát, cán bộ muốn biết động cơ gây án của Lão Cửu."
"Anh..." Giang Trì Cảnh sững người, "Anh mua chuộc được cả quản giáo sao?"
Suy cho cùng nếu quản giáo không mắt nhắm mắt mở cho qua thì công chúa không đời nào lại gần Lão Cửu được.
Trịnh Minh Dịch không đáp mà chỉ ngón trỏ lên trên lầu. Giang Trì Cảnh lập tức hiểu được, chuyện này có liên quan tới trưởng ngục.
"Sao ông ấy là để chuyện này xảy ra chứ?" Giang Trì Cảnh hỏi, "Lỡ mà Lão Cửu đâm đơn kiện thì..."
"Em nghĩ gã có dám cho mọi người biết mình bị làm nhục như thế không?" Trịnh Minh Dịch bình tĩnh hỏi.
Giang Trì Cảnh thừ người, anh định bảo phàm là chuyện gì trên đời cũng sẽ xảy ra ngoại lệ. Thế nhưng nghiêm túc mà ngẫm lại thì chắc chắn Lão Cửu không làm thế được. Bởi chuyện lần này quá ư là bẽ mặt, lòng tự tôn đàn ông của gã tan nát chẳng còn gì.
"Nhưng mà..." Giang Trì Cảnh vẫn cảm thấy trưởng ngục làm như thế là sai. Phạm nhân đấu đá như thế nào là chuyện của họ, còn nhiệm vụ của nhà tù là phải ngăn lại chứ không phải mắt nhắm mắt mở cho qua hay thuận tay đổ thêm dầu vào lửa.
"Giờ chúng ta làm bản đồ tư duy nhé." Trịnh Minh Dịch đề nghị.
Thay vì phải viết vẽ như lần trước, lần này Trịnh Minh Dịch để Giang Trì Cảnh tự sắp xếp mớ suy nghĩ trong đầu.
"Câu hỏi đầu tiên, công chúa có tìm Lão Cửu để báo thù hay không? Một có, hai không." Trịnh Minh Dịch hỏi.
Giang Trì Cảnh nhanh chóng đáp: "Có."
Đây là điều không thể nghi ngờ, ngay cả Hứa Thắng cũng nhận định công chúa nhất định sẽ làm ra chuyện điên rồ. Dù Lão Cửu hiện tại đang bị trông coi 24/24, nhưng một ngày nào đó gã cũng sẽ được thả ra và công chúa sẽ luôn là mối họa tiềm tàng của nhà tù.
Không cần Trịnh Minh Dịch dẫn lối, Giang Trì Cảnh tiếp lời: "Công chúa báo thù sẽ xảy ra hai tình huống, một là làm chết người, hai là không làm chết người."
"Chính xác, em mong loại nào sẽ xảy ra." Trịnh Minh Dịch hỏi.
"Tất nhiên là cái thứ hai rồi." Giang Trì Cảnh đáp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM]: VC ( Vùng cấm) - Không Cúc
Short StoryTên truyện: Vùng cấm Tác giả: Không Cúc Người dịch: Faye Nguồn: Trường Bội Thể loại: Hiện đại, ngọt ngào, bối cảnh ngục tù, HE. Giới thiệu: Giang Trì Cảnh có thói quen luôn quan sát nhất cử nhất động của đám phạm nhân để thỏa mãn ham muốn nhìn lén c...