Chương 58: Dấu chấm hết

222 21 2
                                    

Mấy ngày kế tiếp Giang Trì Cảnh phát hiện xung quanh xảy ra một chuyện rất kì lạ. Trước đây thi đấu thể thao mới là chủ đề được các đồng nghiệp ưu thích tán chuyện nhất, còn giờ cứ hễ gặp nhau là mọi người thi nhau hỏi: Đã mua đồng hồ Lão Chung chưa?

Giữa trưa, trong căn tin thông thoáng dành cho cán bộ, bàn bên phải Giang Trì Cảnh đang bàn về tốc độ tăng trưởng giá cổ phiếu của đồng hồ Lão Chung, bàn bên phải anh thì đang bàn về đoạn ghi âm bị rò rỉ trên mạng của Ngô Bằng, nói tóm lại mọi sự đều xoay quanh thị trường chứng khoán.

"Cổ phiếu của đồng hồ Lão Chung đang tăng như diều gặp gió đấy cậu biết không?" Lạc Hải ngồi phía đối diện lên tiếng.

"Biết." Giang Trì Cảnh đáp.

Trước đó vài hôm Trịnh Minh Dịch sai Vu Quang đăng tải video ghi lại cuộc nói chuyện của Ngô Bằng cùng người khác lên mạng, trên video còn có cả phụ đề chiều lòng người xem.

Vốn dĩ giá cổ phiếu của dblh đã dần ổn định sau màn phản pháo của Ngô Bằng, thế nhưng sau khi video trên được tung ra, cư dân mạng lập tức dậy sóng, giá cổ phiếu đồng hồ Lão Chung cũng theo đó mà tăng vùn vụt không hề có dấu hiệu dừng lại.

Video chỉ dài hơn một phút và hầu hết thời lượng đều là Ngô Bằng lên tiếng phát biểu.

"Cái bọn đầu tư nhỏ lẻ thì biết cái gì, rặt một lũ ô hợp. Tôi nói rồi, thị trường chứng khoán cũng chỉ là một canh bạc mà thôi, có người thắng thì nhất định có kẻ thua. Vậy chúng ta hốt bạc từ đâu đây? Tất nhiên là từ đám đầu tư nhỏ lẻ rồi. Chung quy cũng là ngỗng ông lễ ông mà thôi, bọn họ chính là đám gà đợi chúng ta đến lùa thôi."

Một người không phải dân chơi cổ phiếu như Giang Trì Cảnh nghe những lời này còn thấy bực mình khôn tả. Dân thường vốn đã có tư tưởng căm hận tầng lớp tư bản, Ngô Bằng đây lại còn là cái loại tư bản kiêu căng đòi ngồi mâm trên, ra sức lợi dụng các nhà đầu tư nhỏ lẻ ở tầng lớp thấp bé nhất mà còn xem thường họ.

Thị trường đầu tư lập tức sục sôi lửa giận, vừa hay lúc ấy Go thần cũng xuất hiện xóa tan những tin tức bôi đen trước đó, đồng thời kêu gọi các nhà đầu tư nhỏ lẻ đoàn kết cùng nhau chống lại Hằng Tường. Hội những người đã tin lời Ngô Bằng và đem bán thốc bán tháo cổ phiếu là đối tượng ra sức phản công nhất, họ mua bằng sạch cổ phiếu đồng hồ Lão Chung bất chấp hậu quả ra sao. Sau khi vụ việc đưa truyền thông đưa tin, những nhà đầu tư nhỏ lẻ khác vốn đang ở thế phân vân cũng tức tối gia nhập chiến trận.

"Chú em không định mua à?" Lạc Hải hỏi, "Có Trịnh Minh Dịch chỉ điểm thì cậu cũng kiếm được một mớ đó."

"Ai bảo là em không mua?" Giang Trì Cảnh nhướng mày.

Tiền nhiều để không uổng phí nên anh không ngại góp sức vào sự nghiệp kháng chiến của các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Giống như Ngô Bằng đã nói, thị trường chứng khoán là một canh bạc, có người thắng thì nhất định có kẻ thua, giờ ông ta như cá nằm lên thớt, Giang Trì Cảnh ngại gì mà không đâm chọt để kiếm ít lời.

"Anh cũng mua nè." Lạc Hải rù rì sau đó bật cười.

Lạc Hải vốn đã chơi chứng khoán từ trước nên vụ việc lần này y có tham gia, Giang Trì Cảnh đã sớm đoán được.

[ĐM]: VC ( Vùng cấm) - Không CúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ