Chương 18: Công chúa

272 21 4
                                    

Phạm nhân bình thường chỉ bị còng tay trong một vài tình huống đặc biệt. Riêng phạm nhân ở khu 1 luôn phải đeo còng tay mỗi khi rời phòng giam và chiếc còng tay này chỉ được tháo khi họ đi nghỉ trưa hoặc làm lao động.

Giang Trì Cảnh đẩy cửa phòng họp ra, bảo đồng nghiệp đang theo sau: "Mở còng tay ra đi."

Quản giáo lộ ra vẻ mặt khó xử: "Thế này không ổn lắm đâu?"

"Yên tâm." Giang Trì Cảnh nói, "Xảy ra chuyện gì tôi sẽ chịu trách nhiệm."

Trịnh Minh Dịch lắc lắc cổ tay, nối gót Giang Trì Cảnh tiến vào phòng họp. Lần này hắn không ngồi ở vị trí cuối cùng nữa mà yên vị ngay hàng ghế đầu tiên.

"Cảm ơn cảnh sát Giang."

Giang Trì Cảnh không trả lời, anh mở quyển "Nội quy dành cho phạm nhân" ra và bắt đầu đọc.

Thực ra giao lưu với phạm nhân mới là mục đích chính của buổi giáo dục hôm nay chứ không phải là dạy đời họ. Bởi sau tất cả, buổi học không nhằm để gột rửa tâm trí kẻ phạm tội mà chỉ là nơi để quản giáo nhìn xem, đối phương có thay đổi thái độ sống hay không. Nếu phạm nhân vẫn trưng ra vẻ bất hợp tác, vậy thì họ sẽ được tống về phòng biệt giam tiếp.

Đọc xong phần nội dung về ẩu đả xung đột trong tù, Giang Trì Cảnh ngước mắt nhìn người nọ.

"Những điều này anh đã rõ hết chưa?"

Trịnh Minh Dịch trông có vẻ hơi buồn chán, dường như hắn cũng không quá chú tâm vào nội dung Giang Trì Cảnh vừa giảng nhưng miệng vẫn rất phối hợp đáp lời: "Rõ rồi."

Giang Trì Cảnh khá an tâm về thái độ của Trịnh Minh Dịch, bằng không anh cũng chẳng bảo quản giáo tháo còng tay ra cho hắn. Anh đóng quyển nội quy rồi đi đến trước bàn làm việc, mông tựa vào cạnh bàn, tay khoanh trước ngực, đoạn cất tiếng bảo: "Thời gian chấp hành án phạt của anh rất ngắn, không bao lâu nữa là được ra ngoài rồi. Gây chuyện trong tù không đáng đâu."

"Ừa." Trịnh Minh Dịch đáp, ánh mắt đảo qua đảo lại trên đôi chân Giang Trì Cảnh.

Giang Trì Cảnh đứng dựa vào bàn thế này khiến cặp chân anh trông vừa thon vừa dài. Vốn chân của anh đã rất thẳng, nay lại được bó trong chiếc quần đồng phục khiến người ta cảm giác thêm một sự quyến rũ ngầm.

Giang Trì Cảnh chú ý tới ánh mắt Trịnh Minh Dịch, anh khẽ cau mày: "Anh có đang nghe tôi nói không đấy?"

"Đang nghe." Trịnh Minh Dịch nhướng mi, đáp lại ánh mắt Giang Trì Cảnh: "Tôi có thể một công đôi việc mà."

Hắn đang thẳng thắn thừa nhận việc mình bị phân tâm.

Gân xanh lờ mờ nổi trên trán, Giang Trì Cảnh vặn hỏi: "Ai mượn anh một công đôi việc vậy?"

Trịnh Minh Dịch giơ tay phải lên, gõ ngón trỏ vào đầu mình: "Tôi không kiểm soát được."

Nghe đến đây, cơn tức giận trong lòng Giang Trì Cảnh bay biến. Anh hiểu cảm giác này, bởi chính anh cũng không kiểm soát được bản thân để rồi vẫn quen thói đi phân tích người khác hay dùng ống nhòm nhìn lén sang nhà Trịnh Minh Dịch.

[ĐM]: VC ( Vùng cấm) - Không CúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ