Chương 39: Gấp rút

263 24 5
                                    

Tiếng động cơ vang dội bỗng dừng lại, hơi nóng ám mùi bụi bẩn phả thẳng vào mặt Giang Trì Cảnh.

Lái xé ló nửa người ra khỏi cửa sổ nhìn Giang Trì Cảnh: "Có chuyện gì thế cán bộ?"

"Xuống xe." Giang Trì Cảnh dùng đèn pin trỏ xuống mặt đất rồi chiếu vào buồng lái, "Kiểm tra theo lệ thôi."

Vài trăm mét nữa thôi là tơi cổng ra vào, bên ấy có rất đông quản giáo và lính canh nên thường sẽ chẳng có ai bắt xe dừng nửa đường như thế này để kiếm tra cả. Tài xế và đồng nghiệp nhìn nhau một cách khó hiểu nhưng vẫn nghe lệnh tắt máy rồi nhảy ra khỏi xe.

"Đứng bên đây đi." Giang Trì Cảnh bảo hai người họ đứng ven lề rồi tự leo lên kiểm tra.

Buồng lái chiếc xe này cũng khá rộng, ngoài hai ghế ngồi còn có một chiếc giường nằm ở đằng sau, đoán chừng là dùng để ngủ nghỉ luân phiên khi hai tài xế cùng chạy chuyến đường dài.

Thế nhưng Giang Trì Cảnh kiểm tra kĩ càng mọi ngóc ngách vẫn chẳng thấy tăm hơi Hứa Thắng đâu. Anh bước lên thành ghế lái, đứng thẳng người rướn nhìn lên trần xe. Hoàn toàn không có gì khả nghi cả...

Sau đó Giang Trì Cảnh tiếp tục kiểm tra gầm xe và thùng hàng, anh dùng cả dùi cui để gõ vào từng thùng sơn trống mà vẫn không tìm thấy Hứa Thắng.

Hai người đến giao hàng dĩ nhiên cũng đánh hơi thấy chuyện là lạ bèn hỏi Giang Trì Cảnh: "Cán bộ đang tìm gì thế ạ? Chúng em tới đưa sơn thật chứ có làm gì khuất tất đâu ạ."

Giang Trì Cảnh lục lọi kĩ càng lại một lần nữa, xác nhận đúng là không có gì bất thường nên tiến đến tra hỏi: "Không giấu ai trên xe sao?"

"Làm gì có chuyện đó? Cán bộ hình như hiểu lầm tụi em cái gì rồi đúng không?"

"Tụi em tới giao hàng thôi à, còn lại không biết gì cả đâu."

Dáng vẻ hai người rất thành thật, nhìn qua đúng là nhân viên giao hàng bình thường mà thôi. Thế nhưng Giang Trì Cảnh vẫn không yên tâm, anh kiểm tra kĩ càng lại một lần nữa, thiếu điều chỉ muốn lật tung cái xe lên những vẫn chẳng thấy Hứa Thắng ẩn nấp ở đâu.

Không lẽ Hứa Thắng trốn ra ngoài bằng cách khác?

Nhưng hôm nay phương tiện duy nhất di chuyển vào nhà tù chỉ có mỗi chiếc xe này, Giang Trì Cảnh chắc chắn về điều đó. Nếu không thốn thoát bằng cách này, Hứa Thắng hoàn toàn không có cơ hội khác để vượt ngục.

"Cán bộ kiểm tra xong hết chưa ạ?"

Giang Trì Cảnh phẩy tay, ra hiệu cho hai người họ rời đi.

Tiếng động cơ lại vang lên lần nữa, chiếc xe giao hàng chầm chậm tiến về phía cổng ra vào có quản giáo đang canh giữ. Giang Trì Cảnh bên này đứng quan sát quản giáo lại kiểm tra bọn họ một lần nữa mới thật sự tin rằng Hứa Thắng không hề có mặt trên xe.

Suy nghĩ dần trở nên rối loạn, Giang Trì Cảnh hít một hơi thật sâu, cố gắng bình tĩnh phân tích sự việc như cách Trịnh Minh Dịch đã làm. Trước mắt có hai khả năng sẽ xảy ra.

Thứ nhất, Hứa Thắng vẫn chưa vượt ngục. Vì rõ ràng hắn ta không có mặt trên chiếc xe giao hàng hôm nay.

Thứ hai, Hứa Thắng đã vượt ngục thành công. Có lẽ hắn ta đã tìm ra biện pháp khác tuyệt diệu hơn để lẩn trốn, vượt qua mọi sự kiểm tra.

[ĐM]: VC ( Vùng cấm) - Không CúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ