Chương 46: Nhận thua

298 23 3
                                    

Giang Trì Cảnh vẫn luôn sống một mình kể từ khi bắt đầu chuyển ra ngoại ô. Thi thoảng cuối tuần anh vẫn về nhà quây quần cùng gia đình, nhưng riêng căn biệt thự mini của anh thì vẫn chẳng có ai lui tới. Thế mà giờ đây, vào ngay sáng thứ bảy lại có một kẻ đột nhập vào nhà anh, còn ngang nhiên ngồi dùng bữa sáng cùng anh.

"Thêm mứt dâu nhé?"

Trịnh Minh Dịch đẩy lọ mứt dâu qua cho Giang Trì Cảnh như thể hắn mới là chủ nhà đích thực.

"Thôi ạ." Giang Trì Cảnh cắm đầu cắm cổ gặm miếng bánh sandwich, tay chân khép nép, mắt mũi cũng chẳng dám nhìn thẳng Trịnh Minh Dịch.

Hôm nọ anh đã nói gì nhỉ?

"Ăn chứ! Ăn ngon lành thích chí, rất chi là sẵn lòng luôn."

Giang Trì Cảnh mà biết Trịnh Minh Dịch sớm ra tù như vậy thì đời nào anh dám hứa hẹn với đối phương như thế.

"Em ăn no chưa?" Trịnh Minh Dịch đột nhiên hỏi.

Giang Trì Cảnh suýt thì nghẹn miếng bánh trong họng. Anh đấm đấm ngực, vội cầm ly sữa trong tay hớp một hơi hơi rồi hỏi: "Gì cơ?"

"Có hai miếng sandwich thôi." Trịnh Minh Dịch nói, "Em ăn thế đủ no không?"

Ánh mắt Trịnh Minh Dịch vô cùng chân thành như thể hắn đang thật sự đang lo lắng không biết Giang Trì Cảnh có ăn no hay không. Nhưng dĩ nhiên Giang Trì Cảnh thừa biết, con sói đuôi xù này hỏi han như thế rõ là có mục đích.

Anh hít một hơi thật sâu, bình tĩnh đáp: "No rồi, được đằng ấy quan tâm quý hóa quá cơ."

Trịnh Minh Dịch bỗng nhiên xuất hiện như thế đúng là khiến Giang Trì Cảnh ngạc nhiên thật, nhưng khi bình tâm lại rồi anh mới thấy, việc gì mình phải giật thót chứ? Đây là nhà của anh, địa bàn của anh, thân là chủ nhà thì anh phải trên cơ người ta mới đúng chứ.

Ăn sandwich và uống sữa xong, Giang Trì Cảnh bỏ đĩa và ly vào bồn rửa chén. Anh vừa vặn vòi nước vừa bảo Trịnh Minh Dịch: "Ăn xong thì mang đồ qua cho em."

Đằng sau vang lên tiếng động chứng tỏ Trịnh Minh Dịch vừa đứng lên, nhịp bước chân ngày càng gần. Tiếp đó người nọ chụp lấy eo Giang Trì Cảnh, ôm anh qua một bên rồi mới bỏ đĩa của mình vào bồn. Hắn xắn tay áo sơ mi, bảo: "Để anh rửa là được rồi."

Giang Trì Cảnh sững người trong thoáng chốc, anh không ngờ Trịnh Minh Dịch lại tự nhiên đến vậy. Vốn tính anh sẽ thấy khó chịu khi có người xâm nhập vào nơi riêng tư, nhưng dường như trong thâm tâm anh đã cho phép Trịnh Minh Dịch bước vào vùng cấm của bản thân. Bởi giờ phút này đây, nhìn Trịnh Minh Dịch đứng rửa chén trong nhà mình anh lại thấy sung sướng khôn tả.

Anh ra ngồi trên sô pha ngoài phòng khách, tay mở điện thoại xem tin tức nhưng mắt vẫn dính chặt trên tấm lưng người nọ.

Bộ âu phục mà Trịnh Minh Dịch đang khoác trên người hẳn là trang phục mặc đến phiên tòa đợt trước, sau khi bị phán phải xộ khám thì hắn mang luôn vào nhà tù phía Nam.

Áo sơ mi không có vết gấp phẳng phiu sau khi ủi nên khi Trịnh Minh Dịch cúi người, trên áo xuất hiện những nếp nhăn mất trật tự. Từ góc của Giang Trì Cảnh nhìn sang, tấm lưng Trịnh Minh Dịch vừa rộng vừa vững, đường nét cơ thể suôn đến tận phần eo bỗng thít lại, bờ mông căng đầy được chiếc quần tây ôm kín. Người nọ vén tay áo đến tận khuỷu tay nên Giang Trì Cảnh có thể nhìn thấy làn da màu lúa mì trên cánh tay hắn. Đôi tay ấy bình thường hay dùng để đấm bốc nhưng nay lại đang rửa chén bát trong bếp nhà anh.

[ĐM]: VC ( Vùng cấm) - Không CúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ