Chương 57: Vắt óc

208 19 0
                                    

Trên mặt sau của một số loại đồng hồ kiểu cũ sẽ có một cái rãnh nhỏ, chỉ cần dùng móng tay là có thể mở lưng đồng hồ ra mà không cần dụng cụ chuyên nghiệp.

Lần trước Giang Trì Cảnh có thể dễ dàng mở nắp lưng đồng hồ dù đây là động tác đòi hỏi kĩ thuật cao cũng chính vì đồng hồ Lão Chung có kết cấu kiểu cũ như trên.

Anh ù ù cạc cạc đưa đồng hồ cho Trịnh Minh Dịch, sau đó trơ mắt nhìn hắn thành thạo gỡ mặt sau đồng hồ rồi móc ra một chiếc thẻ nhớ màu đen. Dây cót hẳn đã bị thẻ nhớ đè lên trong suốt một thời gian dài, Trịnh Minh Dịch vừa rút thẻ ra, linh kiện bên trong đồng hồ lập tức nhảy lung tung khiến chiếc đồng hồ đang yên đang lành bỗng mất đi chức năng đếm giờ.

Thân là chủ nhân của chiếc đồng hồ nhưng Giang Trì Cảnh cũng chẳng mảy may để tâm đến việc Trịnh Minh Dịch làm hư đồ của mình. Anh chỉ ngẩn người ra, hết nhìn chiếc đồng hồ rồi lại nhìn Trịnh Minh Dịch: "Sao cái này lại ở trong đồng hồ của em?"

"Còn sao trăng gì nữa, anh bỏ vào đấy." Trịnh Minh Dịch nói.

"Bỏ lúc nào cơ?" Giang Trì Cảnh lập tức nghĩ đến cái hôm Trịnh Minh Dịch ghé nhà mình.

"Chuyện kể ra cũng dài lắm." Trịnh Minh Dịch không đáp ngay mà đưa thẻ nhớ cho Vu Quang, "Trong này có một video là kế hoạch dự phòng của anh, em đăng nó lên mạng cho càng nhiều người xem càng tốt."

"Đã hiểu ạ!" Có vẻ như Vu Quang vẫn còn muốn hóng hớt thêm nhưng thấy Trịnh Minh Dịch điểm danh mình nên nó chạy qua phòng y tế phía đối diện, tốc độ biến mất nhanh như một cơn gió.

"Trước đó anh bảo là không có manh mối trong tay mà." Giang Trì Cảnh hít một hơi thật sâu, anh dần ổn định lại tâm trạng.

"Rõ là không có trong tay anh mà." Trịnh Minh Dịch nhún vai, "Nó luôn nằm trong tay em còn gì."

Đúng là nằm-trong-tay Giang Trì Cảnh.

Giang Trì Cảnh không biết phải tiếp lời thế nào, anh chỉ cảm thấy quãng đường dài nhất mà mình từng đi trong đời ấy là băng qua tầng tầng lớp lớp mưu tính của Trịnh Minh Dịch.

"Anh từng điều tra em, có nhớ anh đã nói như thế không?" Trịnh Minh Dịch hỏi.

"Là lúc anh bỗng dưng biến mất." Giang Trì Cảnh đáp.

Sau khi bị kẻ áo đen tập kích, Trịnh Minh Dịch đột nhiên biến mất chẳng thấy tăm hơi đâu. Ban đầu Giang Trì Cảnh còn tưởng hắn dọn đến nhà bạn bè hay người thân ở nhờ, mãi sau người nọ mới khai rằng khi ấy hắn đang bận điều tra lý lịch của anh.

"Vừa hay lúc đó anh đang nghĩ đến việc giấu manh mối ở đâu thì an toàn." Trịnh Minh Dịch nói.

Không đợi đối phương nói thêm, Giang Trì Cảnh đã sắp xếp tư duy trong đầu. Khi ấy Trịnh Minh Dịch nghi ngờ có nội gián xuất hiện trong nội bộ cảnh sát và biết đâu chừng người đó chính là Quan Vĩ.

Quan Vĩ có trong tay toàn bộ thông tin cá nhân của Trịnh Minh Dịch, thế nên dù hắn có giao bằng chứng cho ai thì Quan Vĩ cũng đều có thể tìm ra. Chưa kể nhỡ mà gặp tình huống xấu nhất thì rất có thể người giữ manh mối sẽ bị ám hại nên Trịnh Minh Dịch sẽ không giao chúng cho những ai mà hắn quen biết.

[ĐM]: VC ( Vùng cấm) - Không CúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ