Chương 28: Chính nghĩa

257 25 1
                                    

Những phạm nhân có biểu hiện tốt hoặc thuộc nhóm không có độ nguy hiểm cao sẽ được sắp xếp đến phụ giúp quản giáo làm một số việc như phân phát vật dụng hoặc quét dọn vệ sinh. Nên Giang Trì Cảnh tin rằng khái niệm "nằm vùng" của Vu Quang chính là thằng bé được phân đến bộ phận hành chính để giúp việc. Cơ mà anh vẫn không hiểu sao tự nhiên mình lại trở thành Go thần.

"Em kiểm tra địa chỉ IP của Go thần trên diễn đàn giao dịch chứng khoán rồi, xác định vị trí ở ngay nhà tù phía Nam ạ." Vu Quang giơ ngón trỏ đặt lên sống mũi, đẩy cặp kính vốn không hề tồn tại trên mặt nó, "Sau đó em rà soát trong đây xem có ai đang sử dụng máy tính thì phát hiện người có máy tính đều là quản giáo văn thư ạ."

Đã nói đến việc sử dụng máy tính thì dĩ nhiên có thể loại trừ hoàn toàn những người thuộc đội tuần tra, phạm vi rà soát cơ bản có thể thu gọn là chỉ còn trong tòa nhà công vụ. Nhưng đây không phải là vấn đề chính, bởi Giang Trì Cảnh đã nhanh chóng nắm được thông tin quan trọng trong lời nói của Vu Quang, rằng Go thần đang ở nhà tù phía Nam.

"Sau đó em chủ động đi nằm vùng ở bộ phận hành chính, thăm dò từng sir một nhưng phạm vi rà soát vẫn còn quá lớn, em không thể nào biết chính xác là ai."

*Vu Quang dùng "sir" nên mình để nguyên nhé ạ.

Trong lúc Vu Quang thuật lại quá trình suy luận của mình, Giang Trì Cảnh cũng đang trầm ngâm suy nghĩ. Theo như lời Vu Quang nói, Go thần từng là đại thần trong giới chơi cổ phiếu, từng đột nhiên biến mất vào hơn một tháng trước, đến khi quay lại thì địa chỉ IP đã thay đổi hoàn toàn, sau đó hắn lại đột ngột biến mất tiếp...

"Cho nên!" Vu Quang xổ một tràng dẫn chứng xong bèn đổi giọng điệu, tiếp tục kể, "Em quay trở lại điểm xuất phát, tra thử IP của Go thần lúc trước thì phát hiện anh ấy ở một khu dân cư khá gần nhà tù phía Nam, chỉ cách tầm vài ki lô mét."

Nghe đến đây, đáp án trong lòng Giang Trì Cảnh dần dần rõ ràng.

"Anh đoán xem ai đang sống ở đó nào?" Vu Quang kìm nèn sự phấn khích, "Chính là anh, cảnh sát Giang!"

Nhưng Giang Trì Cảnh không phải là người duy nhất sống ở khu dân cư đó và xuất hiện tại nhà tù phía Nam.

So với vẻ kích động của Vu Quang, Giang Trì Cảnh bĩnh tĩnh đến lạ. Anh đưa mắt nhìn quyển lịch để bàn bên cạnh, hỏi Vu Quang: "Lần cuối cùng Go thần online là khi nào?"

Vu Quang nhớ lại, trả lời là một ngày của tuần vừa rồi, còn khẳng định mình chắc chắn không nhớ nhầm.

Quả nhiên là thế!

Lần trước sau khi Trịnh Minh Dịch đụng vào máy tính, Giang Trì Cảnh lập tức đổi mật khẩu ngay trong ngày. Do tạm thời không nghĩ ra được mật khẩu nào phức tạp mà lại dễ nhớ hơn nên Giang Trì Cảnh dùng số liệu ngày tháng trên lịch bàn để soạn ra một mật khẩu có độ khó cao. Nhỡ mà anh có quên thì chỉ cần nhìn lịch bàn là có thể nhớ ra ngay lập tức.

Mà cái ngày Vu Quang vừa nói chính xác là ngày mà Giang Trì Cảnh dùng bút đỏ khoanh trên lịch để bàn.

"Thần tượng." Vu Quang nắm tay quơ quơ trước mặt Giang Trì Cảnh, "Anh yên tâm, từ hôm nay em sẽ là đàn em của anh. Em sẽ không bao giờ tiết lộ bí mật của anh cho người khác biết đâu."

[ĐM]: VC ( Vùng cấm) - Không CúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ