Chương 33: Xong đời

257 21 2
                                    

Giang Trì Cảnh cảm thấy, điểm khác biệt lớn nhất giữa anh và Trịnh Minh Dịch chính là khả năng kiểm soát trạng thái tâm lý. Ví như khi nắm được bí mật của Trịnh Minh Dịch, tâm lí anh lại chưa đủ vững nên bỏ lỡ thời cơ để đạt được mục đích của mình.

Bởi người xưa hay bảo họa từ mồm mà ra cấm có sai, ban nãy đáng ra anh chỉ nên nói dăm ba câu về Go là được rồi. Dừng ở đoạn đó thì đời nào cái tên Trịnh Minh Dịch đang chột dạ lại dám đòi xem nhật kí trò chuyện cơ chứ?

Giờ thì hay rồi, đùa cho cố vô cuối cùng anh tự chui đầu vào rọ luôn.

Trịnh Minh Dịch thì ngược lại, dù là chuyện nước hoa hay địa chỉ nhà hắn đều trêu đùa có chừng mực, chỉ hơi nhử mồi một chút rồi thôi khiến Giang Trì Cảnh không tài nào bắt thóp được.

Giang Trì Cảnh biết bản thân đã bị đối phương lật tẩy, thế nhưng Trịnh Minh Dịch lại chỉ nói vỏn vẹn một câu "trêu đùa thế này là không đúng cách đâu" rồi bỏ lửng câu chuyện không hỏi thêm gì nữa. Đúng giờ hắn vẫn cứ thong dong rời khỏi thư viện như mọi lần.

Thế đùa như nào mới là đúng cách hả?

Cứ lấp la lấp lửng khiến người ta sốt ruột không thôi, sao Trịnh Minh Dịch không nói thẳng ra luôn cho anh đỡ lo nhỉ?

Giang Trì Cảnh nhớ Vu Quang từng bảo, Go có trả lời tin nhắn của thằng bé. Nói cách khác hai người đã từng liên lạc với nhau trên mạng. Anh rất muốn hỏi Trịnh Minh Dịch, có phải tên trên mạng của Vu Quang là A Quang không? Có phải thằng bé từng nói với Go rằng nó là hacker không? Có phải Vu Quang gọi Go là "thần tượng" không?

Nếu thật là như thế, việc Trịnh Minh Dịch nhận ra Vu Quang là nhóc fan nhí của mình cũng không có gì lạ.

Lại thêm việc Vu Quang gọi Giang Trì Cảnh là "thần tượng", Trịnh Minh Dịch còn từng sử dụng máy tính của Giang Trì Cảnh để đăng nhập vào diễn đàn...

Hàng loạt manh mối cùng kết hợp lại, bảo Trịnh Minh Dịch không nhìn ra Giang Trì Cảnh đang "đội lốt thần tượng" thì có chó nó tin. Báo hại Giang Trì Cảnh vừa nãy còn vờ vịt ra vẻ Trịnh Minh Dịch bị trộm acc. Ai ngờ nhoáng cái công sức đã đổ bể, Trịnh Minh Dịch giờ đã biết anh chính là người "trộm acc" của hắn.

Thôi được rồi, không riêng gì việc kiểm soát trạng thái tâm lý mà năng lực của anh đúng là cũng thua kém người nọ một xíu.

Vu Quang cầm cây lau nhà chạy loăng quăng hết bên này tới bên kia trong thư viện, vừa làm miệng vừa líu la líu lo. Vốn anh cũng không định để Vu Quang đi dọn vệ sinh, nhưng ai bảo thằng ranh này lại tới không đúng lúc khiến thứ duy nhất giúp Giang Trì Cảnh đè đầu Trịnh Minh Dịch cũng đi tong luôn rồi.

"Thần tượng ơi, anh xem em dọn thế này đã sạch chưa ạ?" Vu Quang vẫn ngô nghê đứng đó, hai tay cầm cây lau nhà, trưng ra vẻ mặt đợi được Giang Trì Cảnh khen ngợi.

"Cũng được đó." Giang Trì Cảnh hời hợt nhìn lướt qua rồi ngó ra ngoài cửa sổ, lòng tự hỏi phải làm sao mới bày lại được thế cờ.

"Em bảo này thần tượng." Vu Quang cầm cây lau nhà đi đến trước bàn làm việc, "Anh với Trịnh Minh Dịch là kiểu quan hệ kia kia ạ? Em thấy như thế không hợp với tính cách của anh lắm."

[ĐM]: VC ( Vùng cấm) - Không CúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ