After 3 months
VERONICA
"Wife"
Sabi ni Nick sakin habang nakatalikod ako sa kanya.. natutulog pa ako eh...
"Hmmm?"
Sabi ko na halatang inaantok pa..
"Wife wake up na... lets eat.."
Haisst... i dont want.. kaya naman humarap ako sa kanya at yumakap nalang sa kanya sabay diin ko ng ulo ko sa dib dib ni Nick...
"Hubby give me 5 minutes please.."
Masakit pa kasi ang ulo ko stressed na ako sa trabaho ko... at sa mga nalalaman ko kaya nga si Anthony ang nasa opisina muna.. kasi sya ang pinagkakatiwalaan ko..
"Haisst... okay ill give you 5 minutes.."
I was so happy na Nick is right beside me he is really sweet and Gentle man but i can say that sometimes.... He's GAY and i hate it... ang pagtataas at pagtataray nya.. tch... nakakainis eh... like My Husband Is A Gay.. but that's normal kasi mataray talaga sya...
"Times up.. wake up now wife.."
Sabi nito saakin kaya naman dahan dahan akong umupo sa kama namin..nagulat ako ng bigla itkng yumakap sakin mula sa likod at naglahad sakin ng isang long stemed na Rose.. now its red.. at sa color palang i can see love and all...
"Happy 3rd monthsary being my wife.."
sabi nya sabay halik sa pisngi ko... its been 3 months.. and im not still used on it.. sa pagiging sweet nya...
"Aww.. thank you hubby your so sweet.."
Sabi ko dito niyakap nya naman ako ng mahigpit...
"Common lets eat na.."
Sabi nya kaya naman tumango nalang ako.. tutal may pasok rin naman kaming dalawa eh...
Mamaya ihahatid ako ni Ethan sa office... kasi sa ngayon masyado akong busy kaya naman lahat ng gusto ko tinutupad nya kasi natatakot syang mag freak out ako... if your thinking na sa 3 months namin eh... na gumagawa na kami ng milagro nagkakamali kayo... may respeto sya sakin.. alam nyang ayaw ko.... sabi nga nya sakin...
"Hindi naman porket sinabi mo na special ako sayo ay mag tatake advantage na ako no..."
Sabi nya sakin yan noong may nagtanong saaming dalawa if were doing 'it' and he says no... tapos nung nasa sasakyan na kami ay.. nag explain sya sakin...
"Wife... anong meron bakit lutang ka?"
Sabi nya kaya naman napangiti nalang ako sa kanya...
"Thinking about you..."
Sabi ko sabay nguso sa kanya... isang beses nya palang akong hinahalikan at smack lang noong nasa school kami.. when i accidentally say na he is a gay...
"Tch.. just eat... baka mamaya mabaliw ka na sakin nyan eh.."
Sabi nya sabay smirk.. napailing nalang ako sa pagiging conceited nito... maya maya ay natapos na kami mag breakfast kaya naman nag prepare na kami for work... and suddenly...
*kring kring..*
Chineck ko ang phone ko at nakita ang isang unknown no. Pero sinagot ko parin ito..
"Hello this is Veronica speaking how may i help you.."
Sabi ko sa tumawag saakin...
"Ahmm.. Nica its me.."
Nagulat ako dahil parang basag ang boses nya nagalala naman ako..
"Hey are you okay?"
"Yeah im okay.."
Sabi nito... pero parang hindi ako mapanatag...
"Wait pupuntahan kita..."
Sabi ko dito saka ko dali daling binaba ang tawag...
"Hubby... gagamitin ko yung car ko tsaka mauna na ako huh.."
Sabi ko habang nagmamadali na..
"Huh? Bakit?"
Sabi nito...
"May kikitain pa ako eh... okay?"
"Okay.. magiingat huh.."
"Yeah"
Saka ako humalik sa pisngi nito at bumaba na ng hagdan hanggang sa nakapunta na ako sa kotse ko kinuha ko naman ang phone ko...
"Hello Anthony.."
"Hello bakit boss.?"
"Bantayan niyo si Nick baka sundan nya ako... pupunta ako sa condo ni Kenzo.."
"Tch.. 3 months ago cheater ka hanggang ngayon parin?"
"Shut up and do what i say.."
Saka ko pinutol ang tawag at pinaharurot ito... nang makarating ako sa condo nya pinindot ko ang birthday ko itratry ko kung yun parin ang pass and im right pag bukas na kita ko ang gulat nyang mukha at nakaawang ang labi nito sabay ako naman ay hinihingal...
"What happen to your face?"
Sabi ko dito nakatulala parin ito sakin...
"Im okay.."
Sabi nito sakin... pero kumuha parin ako ng first aid kit... at ginamot ang mga sugat nito sa mukha.. habang ginagamot ko ang sugat nya ay bigla itong nagsalita...
"Isa akong anak sa labas.."
Sabi nito sabay tungo. I knew it nung sinabi pa saakin ni Anthony noon na anak sya sa labas nagulat ako dahil ang alam ko ay hindi nya ito alam..."I thought i was the only son of my known father pero hindi pala... it kills me... "
Sabi nito.. nakita kong umigting ang panga nito at kumuyom ang mga kamay...
"Kenzo look at me..."
Sabi ko sabay hawak nito sa baba nya...
"Your Nick's Bestfriend and i really want you to be my friend too... kaya im here..."
Sabi ko dito...
"I thought you already remember.."
Sabi nito sakin... at umiling ako at hinawakan ang kanyang mga mukha...
"Not yet Kenzo.."
Sabi ko dito kaya naman bigla akong napatingin sa relo ko.... at kailangan ko nang umalis...
"I need to go.. kita nalang tayo okay.. ill just text you.. take care.."
Sabi ko dito tumango naman ito saka ako lumabas ng condo nya... hindi niyo ako masisi kung bakit ganun parin ang pakikitungo ko kay Kenzo...kahit onti ay mahal ko parin sya.. he's my FIRST lahat ng First ay sya.... exept that 'thing'
*toot*
Nakita kong may nagtxt sakin.. tinignan ko naman ito...
Kenzo:
Pagnalaman mo na ang totoo ... please run away with me....
And that stops me... yeah right i want to know the truth and nothing but the truth.....
BINABASA MO ANG
My Husband Is a Gay!!! (Editing)
Short Storypaano kung titira ka sa isang bahay kasama ang isang bakla? pero hindi mo alam na hes not a gay but a man who broke you into pieces? from the past huh? medyo magulo ba? well basahin nio na ang pinaka makulit na love story ni Veronica at Ethan My Hu...