VERONICA
Nagising ako ng 2:00am dahil alam kong may flight pa kami ni Kenzo.. nagulat ako na pagupo ko ay may katabi pala ako... paglingon ko nakita kong nakataklob ito.. kaya naman inalog ko ito dito pala natulog si Kenzo?
"Kenzo wake up.."
Sabi ko habang nakaupo gumalaw na naman si Kenzo naramdaman ko naman itong umupo at yumakap sakin.. im so lucky to have Kenzo..
"Im so lucky to have you Kenzo sana wag kang magsawa sakin dahil i know matututuhan rin kitang mahalin.."
Sabi ko sabay harap dito nagulat ako ng makita ko ang nanlalaking mga mata ni
.
.
.
.
.
.
."NICK!!?"
Nagulat ako ng makita ko sya at nakayakap pa sya sakin.. how dare he after nya akong paiyakin in 5 damn days? And what?
"Mamahalin mo si Kenzo?"
Sabi nito habang malaki ang mga mata... at nakaawang ang bibig...
"What the fuck are you doing here Nick?"
Sabi ko sabay layo sakaniya..
"Why? Kwarto ko rin naman to ah.."
Sabi nya sabay tayo at tangkang lapit sakin pero umaatras parin ako...
"Now answer me mamahalin mo si Kenzo?"
Sabi nya nahalatang galit...
"Why not? Hes there when im in pain... and he love me so much why not? Wala namang masama doon.."
Sabi ko sabay kuha ng isang mini dress na kulay blue sa walk in closet ko...
"FUCK!!"
Nagulat ako ng bigla nitong suntukin ang pader ng kwarto ko... saka lumabas kaya naman na pa face palm nalang ako...
Bakit mo ba ako pinapahirapan Nick?
*****
Nakapagbihis na ako kaya naman ang ginagawa ko nalang ay binaba ko ang mga maleta ko..
"Ayy mamm kami ng po dyan ni Tanya.."
Sabi ni Angel kaya naman kinuha na nila ang mga maleta ko at nilagay sa compartment ko... saka ako sumakay sa loob ng sasakyan.. at pinaandar na ni Manong ang kotse....
Aalis ako ng pilipinas para kalimutan ka na Nick i know that im unfair dahil nasaktan rin naman kita at kulang pa ang lahat ng ito sa sakit na naidulot ko sayo sana maging masaya na kayo ni Ela maslalo nat wala na ako sa eksena..
"Mamm nandito na po tayo.."
Sabi ni Manong masyado ata akong natulala... kaya naman napatingin ako sa Airport...teka bakit parang sarado pa..
"Manong sarado pa po ata yung Airport eh.."
Sabi ko sabay ayos ng mga gamit ko...
"Hindi po mamm ganyan po talaga dyan kapag umaga pero bukas na po yan..."Sabi ni Manong kaya naman tumango nalang ako at pinagkukuha ang mga gamit ko...
"MAmm.. magiingat po kayo sa flight niyo.."
Sabi ni manong ngumiti naman ako dito at yumuko nalang bilang paggalang.. saka ako pumasok sa loob ng Airport ...
Pagpasok ko sa loob kung saan ako naglalakad ay nagkakaroon ng ilaw..
When a day is said and done
In the middle of the night and your fast asleep my love,Stay awake looking at your beauty,
Telling myself im the luckiest man alive,
Nagulat ako ng makarinig ako ng kanta kaya naman nagtuloy tuloy lang ako sa paglalakad...
Cause so many times i was certain you was gonna walk out of my life (life),
Why you take such a hold of me girl
When im still trying to get my act right
What is te reason, when you really could have any man you want
Maya maya ay umulan ng mga blue petals.. mula aa itaas ng airport kaya naman napatingala ako... ang dami at ang ganda..
I dont see what i have to offer
I shouldnt be in season, i guess you could see i had potential
Do you know your my Miracle?
Nagulat ako ng lahat ng ilaw sa airport ay nagubukas at nakita ko ang mga ngumingiting mga mata nina... Ran,Anthony,Ram,Jhonny at si Ela? Para kay Ela ba to?
Im like a statue,stuck staring right at you,
Got me frozen in my tracks
So amazed how you take me back,
Each and everytime our love collapsed
Statue,stuck staring right at you,
So when im lost for words
Everytime i dissapoint you,
Its just cause i cant believe,
That your so beautiful (stuck like a statue)
Dont wanna lose you no.
And there on the corner i saw Kenzo holding a blue rose and smiling at me... bumuhos ang luha sa mata ko
Akala ko..... ano ba Veronica bakit mo naman iisipin na si Nick gagawa nito eh ni hindi ka nga nya maalala...
"Veronica... stop crying.."
Sabi nito sabay yakap at halik sa tuktok ng ulo ko...
"I know that im not the one who will make you happy and contented,im just a part of your past.. and im happy that your here with me.. im unfair to be selfish Veronica... I love you thats why im doing this for you to be happy in the arms of the man you love and love you back..."
Sabi ni Kenzo habang umiiyak hinawakan ko ang pisngi nya para punasan ang mga mata nito.. ngumiti sya at hinalikan ang kamay ko...
"Tama na sakin... na alam ko naging akin rin yang puso mo..."
Sabi nito sabay halik at yakap sakin.. hidi ko maiintindihan ang sinasabi ni Kenzo... pero ang mga luha ko ay tumutulo parin ng tumutulo... lumayo sakin si Kenzo at nginitian ako...
"Be happy sweetheart... dahil alam mong gagawin ko ang lahat para sayo kahit masakit... im letting you go... hindi na kita guguluhin pa.."
Sabi nito sabay talikod at naglakad papalayo sakin.. napahagulgol ako.. pati si Kenzo ay iniwan narin ako...
"Stop crying it hurts me.."
Nakarinig ako ng isang pamilyar na boses kaya naman napalingon ako mula sa likod ko at nakita ko ang lalaking nakangiti at may benda ang mga kamay...
"Nick?"
"Yes i am.."
BINABASA MO ANG
My Husband Is a Gay!!! (Editing)
Contopaano kung titira ka sa isang bahay kasama ang isang bakla? pero hindi mo alam na hes not a gay but a man who broke you into pieces? from the past huh? medyo magulo ba? well basahin nio na ang pinaka makulit na love story ni Veronica at Ethan My Hu...