1...
hi my name is Veronica the only daughter of the most popular school here in the philippines plus the hotels in the whole world oh diba BONGA ang yaman namin? hahah..... ingit naman kayo? hahha... joke lang naman im 3rd year collage and my course is BM malamang naman ano sa tingin nyo eh ang mga magulang ko eh buisness lang ang inaatupag hobby na yata talaga yan ng mga mayayaman.... tskk... im 18 years old oh diba talino ang aga naging 3rd year collage ganun talaga.....
"young master may gusto pong kumausap sa inyo."
"AKINA PANIRA KA TALAGA NG MOMENT TSS..."
"pasensya na po..."
"sino ba yan huh?"
"si mam ran daw po..."
"o sige akin na layas!!"
"opo pasensya na po.."
i hate that maid so much kaya nga kung tratuhin ko sya ganun nalang pano ba naman kasi pinagnanasaan ang mga pinsan kong lalaki kapag pumupunta dito kaya naman si ako eh bwisit na bwisit sa kanya..
"oboseyo?"
"EWAN KO SAYO!! hayy... nako naman veronica kanina pa ako tumatawag tapos yang maid mo napag-alaman ko pang nakikipaglandian pa gamit tong telepono nyo tss... kabanas talaga yan..."
hahah... oh diba sabi ko sa inyo eh pati kasi boyfriend nya pinagnanasaan no ex boyfriend pala hayy.. ambisyosa...
"oh bat ka ba tumawag?"
"gusto ko lang naman ipaalam sayo na kelangan mo ng pumasok bukas..."
"huh ayoko nga nakakatamad bakit ba?"
"may transferee kasi at ikaw ang hinahanap tss... pero gurl swerte mo ang pogi kaya pumasok ka na bukas huh!!"
"opo papasok na po basta siguraduhin mong gwapo yan kasi kapag yan chaka humanda ka sakin..."
"grabe naman toh... may problema ka ba sa mga chaka face??"
"wala naman hahah..."
"oh sya sige nandito na si prof bye pumasok ka bukas huh pag di ka pumasok susugurin kita dyan sa lungga mo hahahha"
'oo na sige na...."
"bye...."
"bye..."
hay... sino naman yung lalaking yun huh? pa misterious? hahah....
"mam okay na po ba yung phone?"
aba gagamitin nanaman nya siguro sa lalaki nya...
"bakit may tatawagan ka ba?"
"meron po sana?"
"telebabad ba?"
"opo sana..."
"huy... kapal na ng mukha mo huh.... ikaw magbayad ng bills namin huh pag ikaw na nagbayad sige pwede ka ng gumamit.."
"sige po WAG nalang po..."
bigla akong humarap sa kanya kasi kanina nakatingin lang ako sa window... nakita ko pa sya na pabulong bulong sa gilid nya hayy... this maid is such ah arghhh....
"tawagin mo lahat ng maids natin dito dalian mo huh ayoko ng babagal bagal..."
"OPO!!.."
sabay dabog aba kakaloka toh ahh... ang tagal ko na ditong nagtitiis eh bwisit na... FEELER...
maya maya nagsidatingan na sa kwarto ko ang aking mga pinakamamahal na maids oo mabait naman kasi ako sa kanila ayoko lang ng ABUSO porket mabait kailangan lulubos lubusin na? tss humanda ka saking maid ka...
"good morning po mam bakit nyo po kami napatawag?" ^_^ bakit ang bait nila may ngiti pa sila sakin kaya love na love ko sila kaya lang sinisiraan ako nitong babaeng to sakanila....
"ikaw halika dito.."
tinawag ko ang aking maid na malandi...
"BAKIT PO??"
nagulat yung mga maids dahil sinigawan nya ako kaya ako mejo pa drama...
"huy julie abuso ka ah... hindi porket mabait satin si mam veronica sisigawan mo sya ng ganyan..."
yan tama nga pagtanggol nyo ko hahahah ^_^
'mabait ba sya? tss"
"hana"(one)
"nako julie wag mong ganyanin si mam.."
"wala akong paki sa kanya..." tapos sabay smirk pa...
"tul"(two)
"ano ba pinagsasabi nyo dyan mam veronica? huh ano kayo na alien?"
"SET"(three)
"O -ow lagot ka na julie"
"at bakit?"
bigla syang tumingin ulit sakin ngayon nagiba na ako ng facial expression kasi napupuno na ako walang galang!!!
"una sa lahat ayoko ng mga maids na ABUSO na kabago bago lang eh kung maka asta kala mo napakatagal na yang mga kasama mo sila mga nakasama ko dahil mga kababata ko sila at kaclose ko ang mga nanay nila kaya ako mabait sa kanila kaya naman nung pumasok ka dito naging mabait rin ako sayo kaya lang naging ABUSO ka naman ano ANG FIRST RULE KO HUH?"
"a-hmm... bawal po ang abuso?"
"alam mo naman pala ang batas ko eh bat inaabuso mo ang kabaitan ko sayo HUH!! dahil sa ginagaw mo sakin......
YOUR FIRED!!!! GUARD!!!!!!!!!!! PAKI KALAD KAD TOH PALABAS...."
"opo mam..."
"ay wait gusto ko wala kang dadalhin na kahit na ano huh kayo ng bahala sa kanya tanya huh? gusto ko mga damit lang ang dadalhin nyan lahat ng mga binigay ko sa kany iiwan nya at kayo na ang gagamit kapag pangit na sunugin nyo na at sabihin nio lang sakin kapag yan eh may dinala at gusto ko bago sya umalis dito sa bahay na to eh basang basa sya alam nyo na sanay na kayo sa ganito diba?"
"opo mam eheh... mukhang masaya to mam... ^_^) ~tanya.
"makakalabas na kayo at paki tawag si angie.."
"opo mam ^_^)
nako ang saya saya ng mga maids ko kasi yan ang gusto nila yung nang tritrip hahah... ang dami narin kasing ng abuso sakin dati at ang laging parusa ay katulad kay julie hihihh....
"mam tawag nyo daw po ako?"
"ahhmm... yup paki hanap ako ng bagong maid gusto ko hindi ABUSADO okay?"
"okay po"
"at paki ayos naman nung gamit ko para bukas please?" puppy eyes hahah... tinatamad kasi ako eh...
"hayy... mam kailangan po talaga magpapacute hahah... opo sige na po"
"yay!! thanks .... ^__^)
(A/N:like it? vote and comment wag na kayong mahiya :)....)
BINABASA MO ANG
My Husband Is a Gay!!! (Editing)
Short Storypaano kung titira ka sa isang bahay kasama ang isang bakla? pero hindi mo alam na hes not a gay but a man who broke you into pieces? from the past huh? medyo magulo ba? well basahin nio na ang pinaka makulit na love story ni Veronica at Ethan My Hu...