32

1.7K 31 2
                                    

ETHAN

Nasa gitna ako ng meeting nang biglang nagvibrate ang phone ko agad ko itong kinuha at nakita kong si Ram ang tumatawag...

"Ahmm.. exuse me first.."

Nagsitanguan naman ang board members saka ko ito sinagot..

"Hello.."

Sabi ko narinig ko ang pagbukas ng pintuan..

"Veronica is here.."

"What?"

"You piece of shit.. ginawa mo pala yun.."

Naguluhan ako sa sinabi nya..

"What the fuck Ram.."

"Haisst.. pumunta ka nalng dito.."

Saka nya binaba ang tawag.. nakita ko namang nakatingin sakin ang board members..

"Im sorry i need to go.. my wife is in the hospital.."

Sabi ko sa kanila yung matatanda ay nagsi ngitian

"Baka naman buntis ang asawa mo hahah.. you can go Ethan mas importante ang asawa kesa sa trabaho..."

Kaya naman nagpasalamat ako sa kanila saka tumakbo sa sasakyan ko how i wish na sana nga buntis sya pero no.. were not gonna do that yet..

Maya maya ay nakarating na ako sa hospital ni Ram agad akong tumakbo chineck ko ang phone ko at may text doon si Ram..

Ram dude:

Same room

Yun lang ang nakalagay kaya naman dali dali akong tumakbo hanggang sa nakita ko ang kwarto nya... binuksan ko ito ng dahan dahan.. nakita ko syang natutulog... habang nakasuot ng hospital dress... lumapit naman ako sa kanya at hinalikan sya sa noo.. at hinaplos haplos ang kanyang buhok... ano kaya ang nangyari...

VERONICA

Naramdaman ko namang may humalik at humaplos sa buhok ko kaya naman dahan dahan kong iminulat ang mga mata ko at tumambad sakin ang mukha ni Nick.. ngumiti ito at nagtanong
..

"What happen wife?"

Sabi nya sakin dahan dahan naman akong umupo at inalalayan nya naman ako... inabot ko ang phone ko at pinindot ito... pumasok naman si Anthony at Angelo...

"Tama na Nick.."

Sabi ko sa kanya.. nakita ko namang naguluhan ito..

"What are you talking about wife?"

Sabi nya habang hawak hawak ang kamay ko...

"Please... Anthony nagawa mo na ba ang pinagawa ko sayo noon pa.?"

Sabi ko sabay tingin kay Anthony
..

"Yes heres the Divorce papers.." "

Inisip ko na maganda ng handa kaya nagpahanda ako sa kanya ng mga papeles na ganon and now its effective..

"What? Divorce papers?"

Sabi nya na halatang gulat na gulat..

"Give it to me Anthony i will sign it.."

Sabi ko sabay abot sakin ng papers at ballpen..at saka ko ito pinirmahan.. masakit.. sobrang sakit...

"No wife no nagbibiro ka lang please... no.. i love you and you know that.."

Sabi nya sabay yakap sakin...

"Sign the papers Nick.."

Sabi ko saka ko inabot sa kanya..

"No.. im not gonna sign that.."

Sabi nya sabay layo ng divorse papers... ang sakit pero ayokong maging martir hindi na yun uso...

"Tanga ka ba Nick hindi mo ba naiisip? Alam ko na lahat ng plinano mo... alam ko nang plinano mo na paghiwalayin kami ni Kenzo.. dahil dyan sa mga insicurities mo.. how can you sleep beside me huh? Hindi ka ba tinatawag ng konsensya mo? I better choose Kenzo than a Devil and a witch like you.."

Nakita ko sa mga mata nya na nasaktan sya sa sinabi ko...

"I thought you meant your promise na you will choose me.. no matter what happen.. mali pala.. oo i was eaten by my own insecurities my jealousy and all but oo naguiguilty ako i went to Japan para isubsob ang sarili ko satrabaho makalimutan ko ang kagaguhan ko pero wala... and what you said earlier made it clear to. Me...that you doesnt love me because in the end you will choose him against me.. hindi mo alam kung gano kasakit marinig yun sa taong mahal mo and if ending our marrige is the only way that makes you happy okay..."

Sabi nya sabay pirma sa divorse papers sa harap ko. Nagbabadya na ang mga luha kong tumulo... ansakit... ang sakit sakit...

"Please.. be happy..."

Sabi nya sabay lapag ng isang red box at lumabas ng pintuan... nung umalis na sya ay napahagulgol ako... masakit makitang umaalis palayo ang mahal mo pero hindi ko kaya ang sakit na ginawa nya sakin noon... ang paninira nya ng relasyon namin ni Kenzo... mahirap tanggapin na sinira nya kayo para lang makuha ako... kahit sino hindi masisiyahan...kaya naman inabot ko ang red box na nilapag nya at binuksan ito maslalong tumulo ang luha ko ng makita ko ang isang maganda at simpleng kwintas...

Na may nakasulat na

"I will choose you no matter what happen... "

Maslalo akong napahagulgol at unti unti ng nabasag ang puso ko...

That day... Veronica Ferer was broken into pieces........


My Husband Is a Gay!!! (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon