VERONICA
Ethan is wierd "SUPER WIERD"
"Bakit? May dumi ba ako sa mukha ko para titigan mo ko ng ganyan?"
Sabi nya sakin sabay tawa look he's really wierd..
"Wala kang dumi sa mukha dont worry"
Sabi ko sabay tuon parin ng mga mata ko sa kanya.. habang sya naman ay nakangisi habang nagmamaneho...
"Ano ba.... malulusaw na ako sa kakatitig mo eh..."
"Ano? Pano ka malulusaw? Wala naman laser beam ang mata ko na nagpapalusaw ng tao kaya naman okay lang yan..."
Sabi ko sa kanya sabay tuon parin nang pansin dito kasi hindi ko talaga maintindihan ang lalaki o babaeng ito eh...
"Tch.. Stupid girl.."
Sabi nito na nagpainit ng ulo ko ano daw ako? Stupid? Huh? Ayos sya huh...
"Hoy hindi ako stupid no sadyang nawie-wierduhan ako sa kinikilos mo... bakit mo pa kasi kailangang pumasok rin kasama ko... diba sabi mo 1 week ago na ako lang ang papasok... pero pati ikaw napasok na huhuhu...."
Sabi ko sakanya... at tinitigan ito na para bang kinikilatis ito ng todo...
"Hhahh.... haisst... bakit? Ayaw mo ba na umaaligid sayo ang gwapo mong mapapangasawa? Huh?"
Sabi nya.. ang kapal ng mukha nito anong gwapo? MAGANDA KAMO tch...
"Whatever Ethan.."
Sabi ko sabay tuon nalang sa bintana.. haisst.. ang hirap naman kasi kapag lagi ko syang kasama hindi ako makatakas.. lagi syang saliwat sa lahat ng sinasabi.. ko at sa lahat ng gusto ko... noong isang beses nga eh...
Flashback
Tinatamad na talaga ako samantalang ang Prof. Namin aliw na aliw habang nagtuturo pwes ako hindi...
"Ethan... Ethan..."
Kinulbit ko naman ang katabi kong si Ethan.. lumingon naman ito sakin...
"Magcucutting ka?"
Sabi nya na nagpangiti sakin sabay mabilis na pagtango ko...
"Oo gusto ko gustong -gusto ko bored na ako.. eh please?"
Nag puppy eyes at pout na ako sa harap nya nagtwinkle ng mata at kung ano ano pa pero ang ending ay...
"No... "
End of flashback
Diba?ang KJ nya sobra.. -_-!
"Were here..."
Sabi nito sabay tanggal ng kanyang seatbelt... halatang gustong gusto nyang pumapasok ng school pero ako? NO!
"lalabas ka ba? Oh hahatakin kita?"
Sabi nya sabay irap... kaya naman lumabas nalang ako ng kotse at katulad ng ginagawa nya sa loob ng isang linggo ay inaakbayan nya ako at kinuha ang hand bag ko.. sabay lingon lingon.. tch... if i know naghahanap lang yan ng boys ...
"Half day lang tayo ngayon.."
Sabi nya na syang nagpagulat sakin bago ata yon? Kaya tinignan ko sya ng may ngiti sa labi...
"Hindi kasi kita matiis eh .."
Sabi nya sabay pisil sa ilong ko... kaya naman si ako...
"YEHEY!!! THANK YOU THANK YOU ETHAN!!"
Sabi ko sabay yakap dito narinig ko naman syang humalakhak... hanggang sa nagulat ako ng bigla syang huminto sa paglalakad... kaya naman tinignan ko ang mukha nya habang nakayakap ako sa kanya... at nakita ko ang gulat na mga mata nya kaya lumingon ako at nakita ko ang isang pamilyar na lalaki... teka sino naman kaya yoon?
"Hey Bro?"
Sabi ng lalaking masama ang tingin kay Ethan.. kaya naman nilingon ko si Ethan.. at bumitaw ako sa pagkakayakap ko sa kanya...
"Sino sya Ethan?"
Sabi ko sabay lipat ng tingin doon sa lalaki at kay Ethan.. nakita kong nagigting ang panga ni Ethan
"He is my bestfriend.."
Sabi nito ng hindi tumitingin saakin... KALOKA...haisst... problema nito tumingin naman ako sa bestfriend nya daw... lalapitan ko na sana kaso...
"Please choose me wag ka lumapit sa kanya... hold my hand ."
Sabi nito... kaya naman napatingin ako sa kanya at nakita kong titig na titig ito sakin.. at nakikita ko mismo sa mata nya ang sakit katulad ito ng mga matang nakita ko noong Birthday ko... hindi ko alam pero dahil sa mga mata nyang yan ay parang nasasaktan rin ako... kaya wala sa katinuan kong hinawakan ang kamay nya at tumango...
"I will always choose you Ethan..."
Sabi ko sa hindi malamang dahilan saka ako tumingin sa bestfriend ni Ethan... nakita kong umigting ang bagang nito he look scary but there is something about him na parang kilalang kilala ko na sya noon pa which is ironic ... hindi ko na alam ang nangyayari sakin.
"Really NiCa? Really?"
What did he call me? Nica? Si dad lang ang natawag sakin noon ahh... bigla namang kumirot ang ulo ko kaya nama napahawak ako at napapikit ng mariin..
"Veronica?"
Sabi ni Ethan... hindi ko na makayanang makita pa ang nagaalala nyang mukha ang tangi ko nalang nabanggit ang pangalan na alam kong pinaka importante sa buhay ko...
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
."Nickolai"
BINABASA MO ANG
My Husband Is a Gay!!! (Editing)
Short Storypaano kung titira ka sa isang bahay kasama ang isang bakla? pero hindi mo alam na hes not a gay but a man who broke you into pieces? from the past huh? medyo magulo ba? well basahin nio na ang pinaka makulit na love story ni Veronica at Ethan My Hu...