11

2.9K 71 1
                                    

ETHAN

Maybe she's right... na ang kailangan nalang mangyari ay ang mahulog sya sakin... at kapag nangyari nayon ako na siguro ang pinakamasayang lalaki sa buong mundo...

VERONICA

Grabe excited na excited ako..naka shorts at simpleng shirt lang ako kapares ng aking pak na pak na Vans shoes.. sabi nga ni ethan sakin baka saglit lang daw kami makapamasyal at kailangan pa daw nyang pumunta ng opisina mamayang hapon nako naman... sana kahit papano makapagenjoy kami...

"Lets go..."

Sabi ng baklang nasa harapan ko...

"Teka lang kaloka ka naman eh.. "

"Bilisan mo na.."

"Kala mo hindi rin babae.."

"Ano?"

"Wala ang sabi ko tara na nga.."

Takte napa urong dila ko nakakatakot ba naman tumingin kaloka tong baklang to infairnesss!!!

@ the park

Nakapunta kami parang may lake na may mga boats pero pang iilang tao lang naman... napaka romantic ng place *^O^*

"Ethan picturan mo ko dito bili... napaka romantic naman dito ahihi..."

Sabi ko sabay abot sa kanya ng phone ko... nakabusangot naman nya akong kinuhanan... problema nito? Tch...

"Ethan hindi ba tayo sasakay sa mga boats?"

Sabi ko nilingon naman nya ako ng nakakunot ang noo at parang naiinis.. ano ba kasi problema nito?

"Magpapakagutom ka ng dahil lang dyan sa mini boat nayan kakain muna tayo... hindi ka ba nagugutom?"

Sabi nito sabay irap... ang taray huh...nakarating naman kami sa isang restaurant na may mga heart heart na nakadikit sa windows... tapos yung flag ng london at ang mga tables ay color red and pink ang combinations... >3< nakakakilig naman dito o(^^o) nagulat ako ng may biglang lumapit saaming waiter na babae dark brown ang kanyang buhok at may ash na mga mata... she's pretty and..... flirt  ̄﹏ ̄

"Hi sir table for how many sir?"

"Ahhmm.. for two please.."

"Okay this way sir"

Sabi nito saka isiniksik ang mga buhok na lumagpas sa kanyang tenga nako naman...╰_╯ nakakainit ng ulo infaireness...

"So sir here's the menu.."

Sabi nung haliparot na babae... mga 5 minutes siguro ang nakalipas ay hindi parin naalis yung waiter na nakakabanas na...

"Can you give us a minute to decide what to order? And please stop staring on my fiancee it freaks me out . "

Nakakairita na kasi sya...kaya naman parang tinablan at umalis na nang table namin saka naman tumawa ng tumawa itong kasama ko... problema nito?

"Tch.. possessive hahahha..."
Sabi nito sabay hawak pa sa tyan nya...

"Shut up..."
Sabi ko sabay kurot sa kamay nito at pandidilat ng mata kaasar to huh.. tch.. maya maya ay kinuha narin naman na yung order namin nung babae pero hindi na sya natingin kay Ethan... mabuti naman ayokobg my naglalandian sa harap ko..

"Sabi nga pala ng daddy mo na kailangan mo daw pumasok sa school araw-araw..."

Sabi nya habang kumakain kami...

"Eh pano kapag tinatamad ako pag ayaw ko wala ako sa mood pano ang feelings ko? "

Sabi ko habang nagpapaawa sa kanya...

"Well kailangan mong pumasok graduating ka na ano ka ba..."

Sabi nito sa tonong parang naiirita... ako nga dapat ang sobrang mairita dito eh..

"And why? Dahil graduating ako kaya ganun?"

"Oo ikaw ang magmamana ng mga school chains ng father mo... which is related sa pinagaaralan mo..."

Sabi nito nang seryoso habang kumakain...

"Okay then malapit narin naman finals at kapag grumaduate naman ako masasabi ko ang salitang FREEDOM hahahaha"

Sabi ko hahaha.. naeexcite na ako grumaduate... akala niyo naman porket d ako pumasok eh hindi ako nagaaral ini -email naman kasi sakin ni Ran ang mga pinagaaralan nila from notes to assignments kaya kahit wala ako may mga napapasa parin ako no...

Hanggang sa maya maya ay umalingaw ngaw ang tunog ng phone nya... kaya naman napatingin ako sa aking relo woah... its 3:30 pm ang bilis ng oras sa bagay malayo layo kasi ito sa bahay na tinutuluyan namin ni ethan ngayon...

"Hello?"

Sabi nito sa kausap na halatang naiirita.

"And So? Ask Charles he knows what to do..."

Grabe. Ang bossy naman nito G na G? Kaya naman nagtuloy tuloy nalang ako sa pagkain...

"Okay then... oh . Okay... and i need the uniform... dad already know about this.... i need it... yeah... okay... bye thanks..."

Sabi nito natapos narin ang tawag pero maya maya ay may tumawag na naman sa kanya... hanggang sa natapos na akong kumain ay may kausap parin to sa telepono... kaya naman nung napansin nya na tapos na ako ay nagbill out ito... saka kami lumabas sa Restaurant....

"Yeahh.. ill just call you later.. i cant make it today... yeah... bye..."

Sabi nito sa kausap... tumingin ako sa orasan at nakitang 5:30 ang tagal namin sa restaurant nayon dahil ang dami nyang kausap.. grabe... ahh.. nagulat ako ng bigla na lang nya akong hinatak...

"What? Where are we going?"
Sabi ko habang sya ay hatak hatak parin ako...

"Basta.. wag ka nang umangal.."
Kaya naman nagpatinaod nalamang ako sa kanya... hanggang sa may nakita ako isang punong may tree house sa taas... pero walang bubong gets nyo... inalalayan naman nya akong umakyat doon... malaki ito... kasya ang apat na tao... may dalwang upuan at may isang maliit na table ito sa gitna... at may mga puting telang nakasabit dito... at kitang kita mula dito ang ganda ng lake at ang papalubog na na araw...

"Ano nagustuhan mo ba?"

Tanong nito sakin habang umuupo sa kabilang upuan.. kaya umupo nalang rin ako...

"Oo ang ganda dito..."

Sabi ko habang manghang mangha sa tanawin...

"As always you will like it.."


My Husband Is a Gay!!! (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon