VERONICA
Mahimbing naman kami nakatulog ng araw na yon walang ilangan at hindi rin naman ako pagising - gising.. pero bago naman kami natulog ay nagimpake na kami.... masaya ako sa gabing iyon... pakiramdam ko eh... ako na yata ang pinakamasaya na tao sa araw na iyon...
"Veronica wake up, malalate tayo nyan.."
"Hmmm...."
Inaantok pa ako istorbo naman tong baklang to eh...
"Ayaw mo?"
"5 minutes pa sige na..."
Sabi ko saka ko kinuha ang unan at pinangtakip sa aking ulo...
"Ano ka ba may flight pa tayo ng 8:30 am at anong oras na? 7:30 na po..."
Haiisstt... ano ba naman yan o ayoko pa ngang bumangon... inaantok pa ako....
"Haisst... wala na akong choice"
Nagulat ako ng naramdaman kong umangat ang katawan ko... ano ba yan kaya naman minulat ko ang mata ko at nakita ang nakangising si Ethan... tch.. i have no choice...
"Fine maliligo na ako... basta ibaba mo na ako..."
Sabi ko... binaba nya naman ako.. kaya kumuha nalang ako ng isang yellow hangshirt at white shorts... at ang aking pak na pak na Vans shoes.... nagtagal ako sa banyo ng mga 5minutes... sorry huh nakaidlip pa ata ako sa loob wahahha... paglabas ko nakita ko si Ethan na nakahiga at tulog.. kaya naman lumapit ako at niyug-yog sya....
"ANG DAYA!!! HOY BUMANGON KA DYAN..!"
"Pwede pa akong matulog kasi naka bihis na naman ako... at tapos na aalis nalang.. eh ikaw madami ka pang eche buretse..."
Sabi nya habang dumadapa sa kama... kaya naman nagayos nalang ako... nagpatuyo ng buhok naglagay ng moisturizer at lip balm...
"Tara baba tayo kain daw tayo sabi ni papa..."
"Okay sige.. tapos narin naman ako... at gutom narin.."
Sabay hawak ko sa mga nagwawalang mga alaga ko sa tyan...
"Hayy.. tara na kawawa naman mga alaga mo sa tyan hahha.. common hold my hand "
Sabi nya... sabay lahad ng kamay sa akin..kinuha ko naman ito... saka ko naramdaman ang kuryente... na dumadaloy sa katawan ko sa paghawak nya sakin...at ang pagbilis ng pintig ng puso ko... nakaabang na saamin si Julie sa baba ng hagdanan... nagulat ako ng bigla itong tumili...
"Ayiee... kinikilig ako.. ang sweet nina mamm at sir.. ayiee..."
Sabi nito with hampas hampas efect sa may hawakan ng hagdanan...
"Shut up Julie masakit sa tenga..."
Sabi ng masungit na si Ethan... tch... problema nito?
"Okay po sir tara na po kain na po kayo ni mamm.."
Saka kami pumunta sa lamesa at doon ko naabutan ang ama ni Ethan na nagkakape habang nagbabasa ng mga papeles... tch
. Workaholic rin.."Oh.. good morning ijo,ija.. have a seat "
Sabi nito sabay bigay kay Ian na kanilang buttler ang mga papeles na hawak nito...
"Anong oras nga pala ang alis nyo?"
"Ahmm.. mga alas otso kami aalis dito sa mansyon dahil Thirty minutes lang naman ang papunta sa airport..."
Ani ni Ethan Habang kumakain ako rin ay sinimulan nang galawin ang pagkain sa harapan ko...
"Ahmm.. ija.. si Ethan ba at ikaw ay natutulog sa iisang kwarto sa mansyon nyo?"
Bigla naman naginit ang pisngi ko sa tanong ni tito Arnaldo.... kaya naman napahalak hak si Ethan habang naka tingin sakin...
"Dad!! Bakit mo naman tinanong ng Ganon si Veronica?"
"Bakit anong masama sa tinanong ko nacucurious lang naman ako... dahil parang sanay na sanay na kayo matulog ng magkasama..."
Sabi ni Tito na halata namang inosente...
"Opo kasi po may Tiwala naman po ako kay Ethan..tsaka komportable po ako sa kanya..."
Sabi ko ng hindi makatingin sa kanya... nahihiya ako pero totoo ang sinabi ko...
"Ahh.. sabagay.... "
Sabi nito... maya maya ay natapos narin kaming kumain at nagpaalam narin kami kay tito at saka kami umalis... nakasakay naman kami ng eroplano ng matiwasay at tahimk..
"Inaaantok ka pa ba?"
Sabi ni Ethan sakin... kaya naman tumango ako dahil bumabagsak na talalaga ang talukap ng mata ko kinuha naman nya ang mukha ko at nilagay sa kanyang balikat at nakatulog...
ETHAN
Pinatulog ko na muna sya saking balikat dahil hindi ko alam kung hanggang kailan ko sya mahahawakan... at masisilayan habang natutulog.. at ang mga ngiti... na sobrang nagpapaganda pa lalo sa kanya dahil hindi ko alam kung kailan sya kukunin at aagawin saakin...(A/n: kaloka.. ang drama ni Ethan hahaha... sya Vote and comment Guys )
BINABASA MO ANG
My Husband Is a Gay!!! (Editing)
Short Storypaano kung titira ka sa isang bahay kasama ang isang bakla? pero hindi mo alam na hes not a gay but a man who broke you into pieces? from the past huh? medyo magulo ba? well basahin nio na ang pinaka makulit na love story ni Veronica at Ethan My Hu...