Cali's POV
"First stop for today's agenda, Mirador Hill Peace Memorial." Sabi ni Sandro habang inaakay pababa ng van si Maxine.
"What's the tourist spot here exactly?" Tanong ni babaeng kala mo lampa at may tiga akay pa.
Sandro chuckled. "We need to climb that and go down by the stairs in the other side later." Pagtuturo nito sa pataas na lupa. "We will also see the Grotto of Our lady of Lourdes at the top."
Hindi pa kami nakakapagsimula ay napapagod na ako.
I sighed.
"Wag kang magalala, aalalayan naman kita e." Ani ni Jake. Habang nakatiklop ang mga braso nito sa may chest niya.
Umirap ako. "Tsaka na pagnapagod na ako. Hindi naman ako pilay para alalayan mo simula hanggang sa dulo. Remember that this is Calista Yvonne Gamboa Salavador that you are talking to, Juan Emilio Enriquez Ejercito." Nakangising sabi ko sa kanya.
Napangiti naman ito at tumango. "Okay. Nasa likod mo lang ako palagi." Sabay kindat.
"AHHHH SANDRO!"
"OMG ANG GANDA! SI CALI SALVADOR YUN DIBA?!"
"HOT NI JAKE IN PERSON!!"
"Sino yung isang babae?!"
"LUIS!!!!!!!"
At ibang sigaw ng mga tao sa mga pangalan namin. Pagkadating namin ay hindi pa ganito kadami ang tao.
I sighed. "Haharapin ba natin lahat yan? Hindi ba matatagalan tayo?"
"Kakausapin ko ang security ng place na ito, saglit lang." Sabi ni Sandro sa amin sabay lapit sa mga tao sa entrance na nagttrabaho ata dito.
They end up closing the entrance of mirador hill until we got up to the Grotto. Hayst. Safe, akala ko ay iisa isahin ko nanaman ang mga taong nakaabang doon. Nakakapagod kaya.
"Napahinga ka nanaman ng malalim at nakatakas kang mapagkaguluhan?" Tanong ni Paolo sa akin.
Tinawanan ko ito. "Aba shempre sino ba naman ang hindi matutuwa. Kaya nga tayo nagbabakasyon para magsaya at walang makaabala e."
"Guys let's start the trail." Sabi ni luis na siya namab naming sinunod.
May nagvolunteer na sasama niya daw kami maglibot dito. Puro halaman at puno ang nandito. May mga stops kung saan sobrang gaganda ng view na makikita. Even picture spots na talagang tinitigilan namin dahil gusto daw talaga nagpapicture ng mga lalaki dito, dagdag pogi points (daw).
"Napapagod na akong maglakad. Fuck dude sobrang tirik pa ang araw." Reklamo ni Bryan na tinawanan naman ng nagkakaibigan.
"Dude, can you just have fun and love the place? Ikaw talaga ang hilig mo magreklamo. Exercise din to oh, you want to stay fit diba? This is the best way in achieving that dude."
"Oo nga pre. Pansin ko rin na tumataba kana. Kaya come on, let's burn up those fats." Sabi naman ni jake sabay akbay sa akin at itinutok ang camera niya sa aming dalawa. "Smile, baby."
Kahit nabigla ako sa galaw at sinabi niya, I still managed to smile at the camera.
"Perfect."
"Anong perfect? Yung pagkakuha mo o kayo ni Cali?" Tila nanunuksong tanong ni Marcus.
"Pinagsasasabi mo? Syempre ako. I'm talking about how me, myself, and I are a perfect man." Mayabang na sabi ni Jake.
"Kapal ng apog mo talaga brad. Tsk,tsk,tsk." Tinapik-tapik pa ni Paolo ang balikat ni Jake habang umiiling.
BINABASA MO ANG
Destined To A Marcos | (OOTM Book #2)
FanfictionTHIS IS THE BOOK 2 OF ONE OF THE MARCOSES (if you haven't read the book 1, its better to read it first before this. ♡) Copyright © HildaGray