Si Hilaya Kerra Tanaka ay isang entertainer sa bansang Japan.Residence na siya doon dahil tatay nga niya Hapon din.Siya ang breadwinner ng pamilya niya na may 6 na anak ang magulang niya.Tatlo sila na international ang ama.Si Malaya Lee na anak ng Korean at si Mayumi Yang na anak ng chinese.Yong tatlo pinoy na ang ama anak ng Itang nilang si Nestor Capuyan.Dahil sa sipag at tyaga ni Hilaya ay nakatapos ng pag aaral sina Malaya at Mayumi.Ayaw pa nila itong mag bf kasi daw di pa nag asawa ang ate Hilaya nila.May bahay na sila sa Manila na may munti pang pool.Masaya sila dahil uuwi na sa wakas si Hilaya after 10 yrs sa pagtatrabaho sa Japan.
"Inang buntis po ako patawad Inang ko."biglang umatungal ng iyak si Hilaya sa gitna ng airport.
"Natural mabuntis ka dahil may ovary ka gaga.At isa pa kay tanda mo na dapat may apo na kami ng Itang mo."kalma lang si Anastasia sa pagbunbuntis ni Hilaya.
"Hilaya ok lang iyon nasa edad ka na para mabuntis naman."pag aalo din ni Nestor sa panganay na anak.
"Pero di ko alam kung sino hinayupak ang di nagcondom nakabuntis sa akin.Nag iwan lang siya ng tips ei di ako GRO.Singer at dancer lang ako sa Japan alam nyo iyon diba Itang.?"umiiyak pa rin Hilaya.
"Atleast binayaran ka kesa naman libre lang puday mo Hilaya.Pasalamat ka nga na bayad ang serbisyo mo."praktikal na nilalang si Anastacia dahil tulad ni Hilaya naging entertainer sa Japan siya.Bago nakilala si Nestor na tinanggap ang tatlong anak niya na ibat ibang ama.
"Mother earth paano ego ko aber.?"kay lakas pa ng iyak ni Hilaya.
"Nestor patigilin mo nga itong baka na ito.Baka magdilim ang paningin ko kakatayin ko siya dito mismo.Nakakahiya sa mga tao di naman inaano tang ina.Mauna na tayo mga anak.Mahiya kayong may ate kayong abnormal."yaya na ni Anastacia sa mga anak niyang puro naman lalake ang anak nila ni Nestor.Kaya balance kumbaga tatlong babae at tatlong lalake.
Tawang tawa naman ang mga kapatid ni Hilaya sa ate nila na biglang umatungal paglapag sa NAIA airport.
Samantalang nagtatanong si Ethan kung nasaan na si Kerra Tanaka sa bar na pinagtatrabahuan nito.
"Naku boss nagresign na si Kerra bulls eye nabuntisan daw ng di niya kilala.Malamang di na iyon babalik.Dahil yong apartment niya wala ng laman.Pati kotse niya daw binenta.Half Japanesse man siya pero probinsyana iyon taga Cebu City daw.Pero lumipat sila sa Manila dahil doon nagcollege mga kapatid niya."pagbabalita ng manager ng bar na iyon.
"Diba siya GRO talaga.?"paninigurado ni Ethan dela Paz.
"Liberated lang si Kerra pero itong bar namin walang GRO dito bossing.Sa club lang meron.Sumasayaw siya pero nakadamit naman sila.At singer siya dito kaya sayang nga nagresign si Kerra."nanghihinayang ang manager na umuwi na talaga si Hilaya Kerra sa bansang Pinas.
"Thank you bossing pero pahingi ng picture niya."hirit pa ni Ethan sa manager.
"Yong malaki ayon oh sayo na papalitan na lang namin.Pero ito maliit bossing."abot ng manager sa advertisement na ads kung saan cover ang mukha ni Hilaya mismo.Yong malaking tarpaulin binaklas din ni Ethan.Feeling niya sa kanya yong baby na dinadala ni Hilaya.Nainsulto yata ito dahil nag iwan pa siya ng malaking tips.Di naman talaga pwede magtrabaho sa bar pagbuntis.Masama ang usok ng sigarilyo sa buntis.Buti alam iyon ni Hilaya Kerra sa loob loob ni Ethan.
Tumakas lang siya sa engagement nila ni Jasmine.Kaya napadpad siya sa Japan.Uuwi siya para hanapin yong babaeng nabuntisan niya yata.
"Tuso ka pare may dala kang picture nong Kerra Tanaka na iyon.Madaling mahanap ito kasi may picture talaga."ani ni Jerard isa sa mga friends niya.
"Bilisan na natin paghahanap.Baka malaman ni Jasmine na nakauwi na si Ethan sa Pinas.Kulang na lang tutukan si Ethan ng baril para maengage lang sa kanya.Kahit ako na playboy di ko papatulan si Jasmine Morales."saad naman ni Carlo.
Pero maselan yata pang amoy ni Jasmine nalaman nito na nasa Pinas na si Ethan.Kaya pilit na pinauwi ito ng lolo nito si Ethan.
"Ethan di naman ako pangit para ayawan mo ako diba.?"giit ni Jasmine sa sarili kay Ethan.
"Ok nga itsura mo pero controler freak ka Jasmine.Lolo may gf na ako at buntis na siya maniwala kayo sa akin.!"halos mangiyak ngiyak na si Ethan.Ayaw talaga niyang matali kay Jasmine.Tiyak na kakadenahan siya nito sa leeg pag nag asawa na silang dalawa.Di pa nga niya ito fiancee or gf man lang pero dinaig pa nito ang mother niya sa pagkokontrol nito sa kanya.Palibhasa anak daw mayaman kaya spoiled brat.
"Ikwento mo sa pagong iyan Ethan apo.Sana dinala mo siya dito agad kung totoo ang sinasabi mo."hamon ng Don kay Ethan.
"Give me a month hahanapin ko siya lolo.Nag away kasi kami kaya tinataguan niya ako.I think nasa Manila lang siya."desperado na si Ethan kelangan niyang mahanap si Kerra Tanaka sa lalong madaling panahon.
"Ok 1 month kung wala kang maipakita sa akin na buntis na gf mo kamu.Tuloy ang engagement ninyo ni Jasmine."binigyan naman ng Don ng time ang apo niya.He think na seryoso itong ayaw maengage talaga kay Jasmine.Nag imbistega na din siya totoong masama ugali ni Jasmine pag di sila kaharap.Nag aalangan nga siyang ipaengage kay Ethan si Jasmine na talaga.Pero mahirap ng umurong da engagement na iyon.Kung walang valid reason ang apo niyang si Ethan.
Sa wakas 1 week before the engagement nahanap nila ang bahay nina Hilaya.Nagdoor sila Ethan,Carlo at Jerard tamang tama si Hilaya ang nakabukas ng gate nila.Wala silang katulong kasi kaya naman nilang maglinis,magluto at maglaba.
"Sino hinahanap ninyo mga Manong.?"kumunot ang noo ni Hilaya wala siyang kilala sa tatlo.
"Kerra Tanaka you dont remember me.?"maang na tanong ni Ethan.
"Obvious ba di naman yata kayo bombay.At isa pa Hilaya ang pangalan ko.Hindi ako si Kerra Tanaka."pagsisinungaling ni Hilaya.
"Teka Ms. pwede ba kami makainom lng ng tubig.?"strategy ni Carlo baka takot lang ito sa magnanakaw.
"Pasok kayo iho Hilaya kay bastos mo iinom lang sila ng tubig lang naman.Paano kung nahimatay silang tatlo sa daan.?"niluwagan ni Anastacia ang gate nila para makapasok ang tatlo.
"Inang maraming masasamang loob dito sa Manila.Baka magnanakaw sila."hinarang ni Hilaya ang tatlo ayaw papasukin niya.
"Ay kay tangang bata kay gara ng kotse nila.Tapos kay mahal ng relo kung magnanakaw sila ei sana wala silang ganun.Tabi kang jundat ka kurutin kita sa singit makikita mo Hilaya."pinapasok talaga ni Anastacia ang tatlong binati.
Confirm ni Ethan buntis nga ito.Pero baka may kambal ito dahil Hilaya ang pangalan naman.Binigyan pa sila ng malamig na tubig at pinaupo sa parang ginagawa nilang maliit na garden yata.
"Ah Ale may kambal po ba siya.?"panimulang tanong ni Ethan.
"Wala."si Hilaya na ang sumagot at highblood ito masyado.
"Buntis kasi siya kaya mas lalong di mapinta ang ugali mga iho."hingi ng paumanhin ni Anastacia sa asal ng anak.
"May kilala po ba kayo na Kerra Tanaka Aling ano.?"segundang tanong ni Carlo.
"Wala."sagot agad ni Hilaya.
"Bakit hinahanap ninyo anak ko.?May ninakaw ba si Hilaya sa Japan.?"natataranta si Aling Anastacia.
"Haler Inang mukha akong pera pero di ako magnanakaw."ismid ni Hilaya sa mga ito.
"Kerra Tanaka po ba siya sa Japan.?"si Jerard naman ang nagtanong.
"Mga reporters ba kayo oo ako si Hilaya Kerra Tanaka.?Wala akong atraso sa Japan.Nagpaalam ako sa amo ko sa bar na pinagtatrabahuan ko.May mga ka fling ako at one night stand.Pero di ko ninakawan ni kusing man lang mga Manong."bulyaw na ni Hilaya sa mga ito kay dami kasing mga tanong.
"B-buntis ka ba sa baby ko.?"deretsahang tanong na ni Ethan wala na silang time.
"Di ko alam kung sino ang ama ng pinagbubuntis ko.Bumalik ka na lang pag nanganak ako tsupe.Ipa DNA ko ang baby agad.Kung anak mo syempre maghahabol ako ng sustento."pagtataboy na ni Hilaya sa tatlong binata.
"Papakasalan agad kita pero sumama ka muna sa amin."hinawakan ni Ethan ang kamay ni Hilaya at hinila ito.
"Tanga ba ako bakit ako sasama sayo.?May atraso ka pa sa akin hinayupak ka.Di ako GRO bakit nag iwan ka ng tips na pera.?Sabi mo pa bayad sa gabe na serbisyo ko.Galit ako sayo alam mo ba iyon.!"sinampal ni Hilaya talaga si Ethan.Di siya kaladkarin na babae para bigyan ng tips.At literal na kakaladkarin siya nito kung saan man.
Sabi na lang ni Ethan ang lolo na lang niya ang papuntahin nila doon.Dahil di nga naman ok na si Hilaya ang sumama sa kanila.Mga lalake daw sila at buntis pa ito.Paano kung rape in daw nila ito sa daan.?Ayaw din ni Aling Anastacia sumama ang anak niya kina Ethan mismo.