Imbes ang pamilya ni Jasmine Morales ang magfile ng case sila yong nakikipag areglo ngayon kina Hilaya ngayon.
"H-hilaya kapapanganak lang ng anak ko.Sana maawa ka sa kanya."hingi ng paumanhin ni Mr.Morales kay Hilaya dahil sa anak nilang spoiled brat kinailangan niyang lunukin ang pride kesa makulong ito.
"Kay tapang nila nong pumunta sa pulis tapos ngayon sasabihin ninyong maawa ako.?Ako ba bago lang nanganak nong awayin ako ni Jasmine ah.Kung ako ba nakikipag areglo ngayon maawa ba kayo sa akin.?"mataray na ani ni Hilaya.
"Di kami tatanggap ng areglo.Kita na lang tayo sa korte."matatag din ani ni Ethan gusto niyang turuan ng leksyon si Jasmine.
"A-apo kaibigan ko ang lolo ni Jasmine.Sana kalimutan mo ng may hidwaan kayo ni Jasmine.Hilaya may anak sila ni Elijah siguro naman maawa ka kay Jasmine."tumulong na si Don Ricaforte sa mga Morales para iurong ang kaso nila laban sa babaeng bruha.
"Teka bakit kayo ang humingi ng paumanhin.?Kaya lumalaki ang ulo ng babae na iyon dahil iniispoiled ninyo.!Kung ako ba sa kalagayan ni Jasmine ipagtatanggol ninyo po ba ako Don Ricaforte.?"sarkastikong ani ni Hilaya sa matanda.
"O-oo naman Hilaya immatured lang sina Ellise at Jasmine.Bilang nakakatanda sana maintindihan mo sila Hilaya."giit pa ni Don Ricaforte.
"Dapat sila humingi ng tawad sa akin hindi kayo.Will may time pa para humingi ng tawad.Tse Ethan wala akong panahon makikipag usap sa kanila.Kelangan ko pang padedehin ang triplets ko.Basta as long di sina Jasmine at Ellise hihingi ng tawad itutuloy ko ang demanda.I dont care sa lolo mo dahil si Jasmine lang naman kinikilala niyang grand daughter in law niya diba.?Wala din akong panahon makipagplastikan sa kanilang dalawa."tumayo na si Hilaya sa halip kasi si Jasmine magmakaawa sa kanya.Yong lolo ni Ethan ngayon ang nakikipag areglo sa kanila.
"Honey ko may regla ka ba bakit ako pinagbubuntunan ng inis mo.?Di din ako payag sa areglo.Kelangan makulong si Jasmine."under si Ethan sa misis niya kay maldita nitong nilalang talaga.Hilaya is not a pretentious girl.Kung inis ito talagang di nito tinatago ang nararamdaman.At fearless na nilalang ito sa dyos lang daw ito takot.Maliban sa Inang nito wala ng ibang kinatatakutan pa si Hilaya Kerra Tanaka ngayon.
"Oo may regla ako kaya wag mong akong inisin pa.!"nagpatiuna na si Hilaya sa mister niyang parang maamong tupa.
"Ok maging aware ako lage misis ko."napakamot na lamang sa batok si Ethan.Isa lamang siya sa mga lalaking under ng mga misis nila.
Galit naman si Jasmine iginiit nitong di ito hihingi ng tawad kay Hilaya.
"Tang ina mong bata ka nilunok ko ang pride ko para di ka lang makulong.Patong patong ang kasong sinampa nila sayo.Kung paiiralin mo ang pride mo.Matutulog ka talaga sa kulungan.!"bulyaw ni Mr.Morales sa anak.
"J-jasmine kawawa naman ang pamangkin ko.Sabi ng abogado pwede pa ako makapagpyansa.Ikaw daw hindi talaga.Kaya willing akong humingi ng tawad kay Hilaya.Ayoko din makulong talaga.Tama sina lolo at Tito kelangan natin humingi ng tawad kay Hilaya."takot na takot naman si Ellise makulong.Ayaw din siyang tulungan ng Daddy niya mismo.
"No wala na bang ibang paraan.?Mommy kumuha tayo ng magaling na abogado.Ayoko din makulong pero ayoko humingi ng tawad sa babae na iyon."ibang level ang pride ni Jasmine ayaw niyang maging talunan na lamang siya ni Hilaya Tanaka.
"A-anak galit na ang Daddy mo wag mo na siyang galitin pa ng husto.Pikit mata ka na lang humingi ng tawad kay Hilaya.Yon na lang paraan para makikipag areglo sila sa atin."bumahag din ang buntot ni Mrs.Morales.Kaya naman napipilitan humingi ng tawad sina Jasmine at Ellise kay Hilaya.Marami pa itong dalang suhol kay Hilaya.
"Ramdam kong di kayo sincere na dalawang humingi ng tawad talaga.Di ko kelangan ang mga ito.!"sinipa ni Hilaya ang mga pinamili nina Jasmine at Ellise.
"Hey mamahalin ang mga iyan Hilaya.Ano bang gustong gawin ko lumuhod sayo ngayon.?"inis na ani ni Jasmine.
"Dapat yon ang gawin mo Jasmine.Ayokong nakikipaglokohan sa inyo.!Tang ina mo kung ayaw mong lunukin ang pride mo.Dapat matulog ka talaga sa kulungan babae ka.!"dinuro pa ni Hilaya si Jasmine.
"N-no please Hilaya ayokong makulong.Iurong mo ang kaso gagawin ko ang gusto mo."tinablan ng takot si Jasmine at biglang napaluhod sa paanan ni Hilaya.
"H-hilaya sabihin mo ang gusto mo gagawin namin ni Jasmine.K-kuya Ethan ayokong makulong parang awa mo na.Pakiurong ninyo ang kaso laban sa amin."nanginig na umiyak si Ellise may hangganan din ang kamalditahan nilang dalawa ni Jasmine pala.
"Ayoko ng mga suhol na ito.Gusto ko lang tigilan na ninyo akong dalawa.Wala naman kayong mapapala sa akin.Tigilan ninyo ang pagpapakalat na hindi anak ni Ethan ang triplets.Yon lang ang gusto ko lang naman.Pasalamat ka Jasmine maawain ang pamilya ko.Kawawa daw ang baby mo kung nasa kulungan ka.At para sayo Ellise masyado kang pinagpala dahil mahal ka talaga ni Mommy Carmina.Sa kanya ka magpasalamat iurong ko ang demanda laban sayo Ellise dahil sa kanya."gigil na pahayag ni Hilaya sa dalawang nakaluhod ngayon sa harapan niya.
"H-how about me iurong mo ba ang kaso laban sa akin.?"naniniguro pang tanong ni Jasmine kay Hilaya.
"Ngayon bumahag ang buntot mo Jasmine Morales oo iurong ko ang kaso.Will nasa kay Ethan na iyon kung papatol pa ba siya sayo.Wala na kasing gamot sa obsession mo sa asawa ko.Dahil sa baby mo ayoko din makulong ka."kumalma na si Hilaya Ina na din siya talagang kawawa ang anak kasi ni Jasmine kung makukulong ito ng ilang taon.Tapos pag lumaki ito baka tampulan pa ng tukso ang bata na iyon.Kung galing sa kulungan ang Ina nito mismo.
"T-thank you Hilaya I promise di na ako manggugulo pa."sincere si Ellise sa paghingi ng tawad.
"S-salamat Hilaya."pero si Jasmine labas sa ilong ang paghingi ng thank you kay Hilaya.Patuloy siya sa pantasya niya kay Ethan Ricaforte.Naniniwala siyang balang araw marealize nito na siya ang worthy sa lalake na minamahal.Ang obsession niya kay Ethan to the highest level na.Tama si Hilaya di na iyon magagamot pa.
Nagpahanda naman si Don Ricaforte ng isang malaking dinner sa pamilya niya.Dapat magkaayos na din ang magkapatid.At higit sa lahat gusto nitong magkaayos sila ng anak niya.
"Pupunta ba tayo Honey ko sa mansion.?Kung ayaw mo wag na tayo pumunta."pinapadede ni Ethan ang mga babies nila isa isa.May yaya ito pero tuwing gabe sila ni Hilaya mismo ang nag aalaga.May bussiness na din kasi si Hilaya.Isang restaurant at bar para doon din pwede siyang magperform.Passion na ni Hilaya ang pagkanta sa mga bar.Kaya yon ang naisip ni Ethan itayo nilang bussiness ni Hilaya.Nagtraining na din siya para siya ang pumalit sa pwesto ng ama nila bilang CEO sa company.Madaming ipon si Ethan kayang kaya niyang magtayo ng bussines para di mabored ang misis niya sa bahay lang.
"Baka isipin ni Jasmine takot ako sa kanya tse.Pupunta ako para ipakita ko sa lahat ako ang misis mo Ethan Ricaforte."taas noong ani ni Hilaya.
"Paamoy nga Honey ko I smell jealousy towards you."biro pa ni Ethan sa misis niyang selosa.
"Tse amuyin mo kilikili ko Ethan di ako nagseselos noh."ismid pa ni Hilaya sa mister.
"Tulog na sila ok amuyin ko magdamag kilikili mo misis ko."pilyong pinanggigilan ni Ethan ang mabangong misis niya.
"Akala ko ba pagod ka sa trabaho."hagikgik pa ni Hilaya nakikiliti siya syempre sa ginagawa ng mister niya.Alam nito kung paano siya agad paamuhin.Mahal niya si Ethan lambingin lang siya nito.Nalulusaw na ang inis niya sa isang iglap.
"Ikaw ang charger ko pa score ako misis ko.Once a week lang pwede tayo diba.?Will Sabado ngayon its time sa labing labing."niromansa agad ni Ethan ang mahal na misis niya.
"Will di ako uurong kung ganun."palaban naman na saad ni Hilaya gusto niya ang sexlife nila ni Ethan kahit once a week lang.Busy sila araw araw pero kelangan nila ang quality time.Nasa condo na sila ngayon tumira.May isang yaya sila at isang katulong.Medyo malaki ang condo binili nila.Para pagpumunta din sila Malaya at Mayumi doon pwede matulog doon sa kanila.Alam ni Hilaya marami pa silang pagdadaanan ni Ethan.Pero naniniwala siyang kung may tiwala sila sa isa't isa.Walang sinuman makakatibag sa pagsasama nila bilang mag asawa.