Nang makauwi na sila Hilaya sa mansion.Andun din ang pamilya ni Jasmine.
"Hello iha salamat at nagbuntis ka sa offspring ng mga Ricaforte.We promise na magiging mabuting Ina si Jasmine sa magiging anak ni Ethan."walanghiyang salubong ng mother ni Jasmine kina Hilaya.
"Yong mga mayayaman pala walang mga hiya Honey ko.?Kaya ayaw mo maengage kay Jamine Morales dahil sobrang makapal ang mukha."sarkastikong ani ni Hilaya sa pamilyang Morales.
"Sinong sinasabihan mo na walanghiya ako ba.?"galit na ani agad ni Jasmine.
"Walanghiya na boba pa pala kay hinang pumick up ang tanga.Syempre ikaw lang naman si Jasmine Morales right.?"taas kilay na ani ni Hilaya.
"Tang ina Papa bakit andito na naman pamilya ni Jasmine.?Di ba nila maunawaan ang sinasabi namin ni Carmina.?Tama si Hilaya walang mga hiya.Buti na lang tumakas si Ethan papuntang Japan.Mga anak doon na lang tayo sa condo ng Mommy Carmina mo.Mas safe si Hilaya doon compare dito sa mansion mo Papa.!"galit na baling ni Manuel sa ama na tila natatameme ngayon.
"Honey doon na lang tayo sa amin.Mas safe ang babies natin doon."request na lang ni Hilaya kelangan niyang iwasan ang wag sobrang magalit.Dahil ayaw niyang makunan siya ngayon.
"Ok wait Honey ko mag impake muna ako ng mga damit."willing si Ethan kahit saan tumira basta kasama lang si Hilaya.
"Jasmine akala ko ba gusto mo nang makipag ayos na lang kay Ethan.?Bakit nyo ba pinupunterya ngayon si Hilaya ha.?"maang na tanong ni Don Ricaforte.
"Mom Dad gusto ko lang hilingin kay Ethan wag niyang ipublic na hindi niya itinuloy ang engagement namin.Yon lang naman ang hiling ko Ethan."pamimilit talaga ni Jasmine.
"Tanga yata kung papayag sa gusto mong mangyari.Para na rin sasabihin ng brother in law namin na engage na talaga kayo diba.?Wala ding pinagbago sa ikansel ni Ethan ang publicly ang engagement ninyo.Sasabihin ng mga tao na yong party lang naikansel.Pero kayong dalawa engage talaga diba.?Para paraan ka din ano girl.Style mo bulok pala desperada lang ang peg."natumbok ni Malaya ang strategy ni Jasmine.Kaya natatawanan sina Jerard at Carlo dahil namutla si Jasmine bigla.
"B-bakit ka ba nangingialam.?Dapat sa pagitan lang namin ito ni Ethan diba.?"malditang giit ni Jasmine.
"Wala akong obligasyon sayo Jasmine.Di din kita gf ikaw itong nahihibang sa akin.As if naman bawat hilingin mo pagbibigyan ko.?Tigilan mo na nga ako impakta di ka na nakakatuwa.At kayo sino bang maysabi na inanakan ko lang si Kerra para sa offspring ng mga Ricaforte.Una ginawa ko ito para makatakas sa stalker ko na anak ninyo mismo.Pangalawa mahal at nililigawan ko talaga si Kerra Tanaka sa Japan.Yon ang kaibihan ninyo Jasmine.Sayo diring diri talaga ako sa pagmumukha mo.Pero kay Kerra inlove ako kung di mo naitatanong."deretsahan saad ni Ethan kay Jasmine.
"Ganito na lang Jasmine kung gusto mo talagang maging bahagi sa pamilya Ricaforte.Si Elijah na lang ipaengage sayo.Don Ricaforte para manahimik ang mga parents ni Jasmine Morales ganun na lang.Di masayang ang effort ninyo kamo sa engagement."alam ni Carmina na yaman na lang ang habol ng mga ito sa mga Ricaforte.
"Papayag na kami sa ganun kesa mapahiya ang anak namin in public.!"pumayag agad si Mr.Morales dahil si Elijah isang Ricaforte naman.
"Manuel ok na solusyon naisip ni Carmina.Ayoko din mapahiya at masayang ang gastos ko sa engagement na ito."agree din si Don Ricaforte gusto niya talagang maging parte ng pamilya si Jasmine.Kesa kay Hilaya Tanaka malamang di ito kasi susunod sa kanya tulad ni Carmina.
"Lolo are you kidding me.?Sinabi kong ayoko pang mag asawa.!"kontra naman ni Elijah.
"Elijah para may pakinabang ka sa pamilyang ito pumapayag na ako.Para di na ninyo magugulo sina Ethan at Hilaya."parang maging tahimik na ang paligid pumayag na si Manuel na maengage sina Elijah at Jasmine.
"Kuya wag ka ng komontra bff ko si Jasmine.Kaya pumayag ka na sa gusto ng mga elders.!"niyakap naman ni Ellise si Jasmine nakahanap siya ng kakampi sa katauhan nito.
"Daddy Mommy ayoko kay Elijah.Gusto ko si Ethan sabi."parang batang nagmaktol si Jasmine sa mga parents niya.
"Mamili ka ang mapahiya sa mga friends mo or matuloy ang engagement mo.?Kay mahal ng engagement dress mo.Sayang kung di mo masuot iyon.!"pinilit ni Mrs.Morales ang anak.Kaya wala ng nagawa ito sa ending.Ngayon ramdam ni Jasmine ang nararamdaman ni Ethan.Yong pakiramdam na napipilitan ka lang maengage.Dahil sa pagiging demanding at bratty ni Jasmine.Maeengage siya kay Elijah Ricaforte.Ang binansagan na playboy at everymonth may flavor of the month.
Natatawa sina Hilaya,Malaya at Mayumi sa nangyayari sa mansion na iyon.
"Karma is digital talaga sa tingin ko ayaw nila Ethan at Elijah sa morena yata.Buti ate isa kang Haponesa."biro ni Malaya sa ate niyang nakadantay sa kanila ni Mayumi.Talagang gusto nito nasa gitna lage ito.Unan daw silang dalawa kumbaga.
"Nakakatawa ang pag asim ng mukha niya.As if naman masyado siyang maganda.Di naman talaga diba.?Pang masa lang ang mukha niya diba.?"tawang tawa si Hilaya sa chismisan nilang magkapatid.
"Ate Malaya magpawax na tayo ng kilikili at puday.Baka laitin tayo nila Ethan kung may buhok buhok pag nakaswimsuit tayo."concious si Mayumi sa looks niya.
"Sinasabi ko sayo na sobrang sakit noon.Natry ko iyon once sa Japan Mayumi.Parang binunutan ako ng kilikili.Hiludan mo na lang ng kalamansi ang kilikili mo para di umitim."napapangiwi pa si Malaya.
"Matagal ngang tumubo ang buhok pag ganun.Pag may bf na kayo dapat walang buhok sa puday.I told you guy want to eat vagina diba.?"tinuturuan ni Hilaya ng kalokohan ang mga kapatid.
"Ate masarap ba ang puday bakit kinakain pa nila.?Diba mapanghi diba puday natin.?"inosenteng tanong ni Mayumi.
"Si ate kumakain ng hotdog di puday.Tanungin natin si Ethan kung masarap ba puday ni ate Hilaya."hagikgik na biro ni Malaya sa ate niyang tawang tawa sa mga kapatid na mga inosente pa.
Narinig iyon nina Ethan,Jerard at Carlo ang usapan.Dahil dadalhan sana nila ng gatas ang tatlo.Lumayo sila sa kwarto ng mga ito para tumawa ng malakas.
"Di pala tayo pupunta sa kwarto nila pag matutulog na.Naririnig natin ang girlstalk nila.Ethan masarap ba pussy daw ni Kerra."tudyo ni Carlo sa kaibigan.
Kinagat lang ni Ethan ang pang ibabang labi at ngumiti ng pilyong ngiti.
"Gagu iniimagine mo si Kerra noh.Pare pagbuntis daw di pwede ang sex.Baka madislocate mukha ng mga babies ninyo."payo ni Jerard sa kaibigan.
"Kaya iiwasan ko magdikit kami ni Kerra pag gabe.Buti na lang andito mga kapatid niya.Kaya makokontrol ko sarili ko mga pare."bumuntonghininga si Ethan para sa kanya sacrifice iyon for him.Hibang na hibang pa naman siya kay Hilaya.Parang ecstacy ito nakakabuang ang alindog kamo.
"Speaking of kapatid gusto ko si Malaya pare ligawan.Sabi ng Daddy ko dapat magkaroon na daw ako seryosong gf.Kaya nga lage na ako dito magtatambay."sabi ni Carlo.
"Ako naman si Mommy gusto niya tulad nila Mayumi.Dahil nga ayaw niyang maengage ako bigla kay Ellise mismo pare.Kaugali lang half sister mo ni Jasmine.Mga controler freak and warfreak.Bago maisipan daw ni Daddy iyon.Humanap agad ako ng seryosong gf daw."segunda naman ni Jerard.
"If seryoso kayo try ko kausapin si Kerra mga pare.Pag di kalimutan na ninyo ang mga sister in law ko.Di sila gaya ng ibang babae dyan na pariwara.They are so inosent kumbaga."seryosong paalala ni Ethan sa mga kaibigan niya.
"We know that at gusto na din namin magseryoso tulad mo.Malaking pinagbago mo Ethan ng makilala mo si Kerra kasi.Marriageable age na din kami ni Jerard.We think tama na iyong laro laro."seryosong sagot ni Carlo.
"Carlo is right ikaw nga nakahanap ng babaeng mamahalin.Siguro kami pwede din diba.?"segunda naman ni Jerard kay Carlo.
Promise ni Ethan na tulungan ang mga kaibigan niya about sa bagay na iyon.Pero nag aalala siyang baka magalit lang si Hilaya.
"Honey may sasabihin ka ba feeling ko meron ei.!"puna ni Hilaya kay Ethan isang araw.
"G-ganito kasi iyon Kerra gusto daw ligawan nina Jerard at Carlo ang mga kapatid mo.Baka magalit ka kako kaya sinabi ko muna ngayon sayo."kibit balikat ni Ethan nag alala siyang magalit ang gf niya.
"Di naman illegal gagawin nila.Bakit nagpapaalam pa sila.Ethan tapos na sila sa college kaya pwede nang ligawan syempre.Si Malaya gusto niya yong gaya ng panliligaw mo sa akin sa Japan yong may loveletter pa.Pero si Mayumi gusto niya modern yong verbally.Takenote easy to get si Mayumi pero si Malaya hard to get.Sino sino ba sa kanila gusto si Malaya.?Goodluck to him kamo dahil baka aabutan siya ng siyam siyam kung manligaw kay Malaya Lee."masayang kwento ni Hilaya.
Nakahinga ng maluwag si Ethan na approve ni Hilaya ang mga kaibigan niya.Pero base daw iyon sa diskarte ng dalawa.Dapat kusa silang manligaw ng seryosohan daw.Ayaw daw ni Hilaya yong lokohan na panliligaw lamang.