TW: Drugs
My world stopped when the policeman said that. Disgusted and judging is all I can see from their faces. I'm so scared right now. My anxiety attacked again. Akala ko nalagpasan ko na 'to, pero hindi pa pala. My tears started to fall down, and I can't breathe properly. My hands are also shaking.
"Kass? Is it true?" I heard Aurora asked me, but I didn't respond. My mind is not functioning well because of what happened.
"Ms. Leaxcon, sumama na lang po kayo sa amin." Wala na akong nagawa nang hatakin ako nang marahan ng mga police pasakay sa sasakyan nila. I'm worried for my image. Ano na lang ang sasabihin ng iba? Especially ng parents ko?
After a minute, nakarating na kami sa police station. They called my parents before putting me into a jail. I started to cry because of mixed emotions. I know to myself na hindi akin ung drugs na nakita sa bag ko.
"What the hell is happening here?!" Nabalik lang ako sa realidad nang marinig ko ang malakas na sigaw ni Dad. My mom has a worried face, while my Dad? Anger is visible to his face.
"Attorney and Doc Leaxcon, nakitaan po namin ng party drugs ung anak ninyo. And we're suspecting na gumagamit din siya. For now po, pakiready po siya sa drug test." The cop answered.
"I want to talk with her. Ilabas niyo siya." Mom said with an intimidating tone. Agad naman siyang sinunod ng pulis at pinakawalan ako.
"Is it true?" Dad asked me with worried face. Ibang-iba ung tono niya kanina habang nakikipag-usap sa pulis sa tono niya habang kinakausap ako.
"Dad, that's not mine! I'm not using that kind of drug! Please get me out of here." I cried. He wiped my tears before kissing my forehead.
"Magpapyansa tayo, okay? Kapag nagnegative ka sa test, malilinis natin ang pangalan mo." He assured me so I nodded.
Because of my parents connections, nakalabas agad ako. Natulog agad ako pag-uwi ng bahay dahil sa sobrang pagod.
Nagising akong namumugto ang mata dahil sa kakaiyak kagabi. Dinalhan ako ng mga katulong namin ng breakfast sa kwarto ko na agad ko namang kinain dahil late na akong nagising kaya sobrang gutom na ako.
After I ate, chineck ko ang phone ko. Sunod-sunod ang pagnotif nito nang buksan ko ang internet. The issue is all over the internet!
Headline: Famous Model, Kassandra Leaxcon is taking drugs?
Oh my gosh! She's a drug user pala?
I didn't expected this! I'm her fan pa naman.
Sobrang nakakahiya!
Sira na ung image niya, so embarrassing.
Pinalaki bang maayos 'yan ng mga magulang niya?
Guys, don't judge her. Hindi pa naman natin sure kung gumagamit siya. Malay niyo napagkamalan lang.
I started to cry again while reading the comments. My image is already ruined!
"Ma'am nandito po si Sir Kayronn. Papasukin ko po ba?" The maid asked me after she knocked.
"Yes, please." Narinig ko ang mga yabag niya papaalis, mukhang tinawag na si Kyronn.
Ngayon, iniisip ko kung ano ang sasabihin ni Kyronn sa akin. Magagalit ba siya? Mandidiri? Matatakot? Hihiwalayan niya ba ako? Now I'm starting to overthink!
YOU ARE READING
Oblivious
RomanceKassandra never thought that she can move on from her long time crush, not until Kyronn entered her life