"Kyronn, bilisan mo naman. Nagugutom na kami." Aurora whined as I rolled my eyes. I'm still fixing my things and putting it inside my backpack. She's impatient because I'm making sure that all my things are neat and organize.
"Ito na nga!" She just rolled her eyes before walking out. Sumunod naman kami ni Yanie na natatawa pa.
While eating, we're chitchatting about our classmates and school. Aurora is so talkative kaya minsan lang kami makapagsalita ni Yanie.
I suddenly felt someone is staring at me so I wandered my eyes. I saw two girls are looking at me while giggling. Nang makita ng isa na nakatingin ako sa kaniya ay kita ko ang pagpula ng mga pisngi niya kaya mahina akong natawa.
She's pretty, but she has a resting bitch face. Her nose is pointed and her lips is naturally pinkish. She has a mid length and straight hair. Also, her face and skin look soft.
After looking at that girl, I busied myself looking at my phone. I also messaged my mom na uuwi na ako maya-maya.
"Kyronn, si Kanaia oh!" Turo ni Yanie sa bandang kanan ko kung saan nakapwesto ung mga babae kanina. Kumaway naman kami kay Kanaia kaya kumaway siya pabalik.
Tumingin naman sa pwesto namin ung babae na kasama niya na halatang gulat. Mukhang may sinabi siya do'n sa babae dahil nanlaki ang mata nito na ikinatawa ko nang mahina. She's cute.
"Taga kabilang section 'ata ung mga kasama niya. Kilala ko ung Kystrè. Siya ung president dati ng kabilang section eh nung wala pang face to face classes." Aurora said. I also know her. She's the one who's wearing glasses na kasama nung babae kanina habang nakatingin sa akin.
Simula no'n, lagi kong nakikita ung babaeng 'yon na nakatingin sa akin kapag pumapasok kami sa Three stop. She's so obvious but I don't want to assume.
"Sis, samahan niyo naman ako sa canteen. Gutom na ako." Pagkalabit ko kay Aurora at Yanie na gumagawa ng assignment sa Filipino.
"Ikaw na lang! May ginagawa pa kami. Maiiyak na kami rito, oh!" Stress na sabi ni Aurora na sinang-ayunan naman ni Yanie. I just laughed at them before going to canteen.
While walking. I saw Kassandra walking while her hand is holding a phone, and the other one is holding a coffee. I saw Kanaia's IG story and she tagged Kassandra there, that's why I know her name. I admit that she's really attractive. Hindi ko namalayan na magkakabunggo na pala kami dahil masyado akong nakafocus sa kaniya.
"Oh my God! I'm sorry, fuck!" She apologized, almost crying. Her phone dropped pero hindi niya 'yon pinansin at agad niyang pinunasan ang damit ko na natapunan niya ng kape.
"Sorry talaga! I didn't mean it. Hindi kasi ako tumitingin sa daanan." Natataranta niyang sabi kaya mahina akong natawa.
"It's fine. Kaso...wala akong extra shirt." I said before scratching my nape. I forgot to put some extra shirt in my locker dahil kakagamit ko lang ng last na nakalagay do'n nung isang araw. I'm also not wearing my blazer dahil mainit sa labas.
Napangiti na lang ako nang masuot ko ang damit niya. She doesn't need to lend me a shirt because I still have a blazer na pwedeng ipangtakip sa damit kong natapunan but she insisted. Sinabi niya ring siya na ang maglalaba ng damit ko kaya wala na akong nagawa kun'di tumango.
YOU ARE READING
Oblivious
Lãng mạnKassandra never thought that she can move on from her long time crush, not until Kyronn entered her life