【 Liên Hoa Ổ xuân vãn 】 Sóc rượu

66 2 0
                                    

"Ta mơ thấy ——" hắn nói.

Ta đang nghe. Nhưng hắn có lẽ cũng không để ý, chỉ tự quyết định, giảng hắn kỳ vĩ to lớn mộng: Một người niên thiếu khi giục ngựa giơ roi, hoành túng thiên địa, khí phách phi dương như rượu mạnh lăn hầu, cay độc mà lanh lẹ, tiếng cười là sơn cốc đãng khí, hà hải dũng dũng mà đông; lại giảng người này như thế nào rút kiếm lấy định thiên hạ, như thế nào cầm quyết lấy đuổi ác quỷ, gió thu tuy bi, cuồng danh sáng quắc —— làm khó hắn một cái con ma men, còn có thể đem say mộng nói được như thế rõ ràng, làm người hoài nghi là trong thoại bản truyền kỳ chuyện xưa, nhưng hắn dù sao cũng là cái con ma men, lại sau này liền nói không tỉ mỉ, nói một ít Kim Đan a, quỷ nói a này đó ta nghe không hiểu từ, đến cuối cùng qua loa chấm dứt. Ta nửa đoán nửa nghe, hắn trong mộng vị kia Di Lăng anh hùng cuối cùng tựa hồ là đã chết.

"Anh hùng?" Hắn nghe ta như vậy hỏi, xuy xuy cười, "Hắn tính cái chó má anh hùng."

Ta không mở miệng nữa, có lẽ anh hùng này từ là không thích hợp, đều nói anh hùng không hối hận, nhưng kia mộng sau khi nghe được tới, tựa hồ mãn thiên chỉ một cái "Hối" tự. Ta liền lại thế hắn rót rượu, trong tiệm lại không mặt khác khách nhân, ta rót đến cẩn thận, vừa nghĩ, đại niên mùng một này ly rượu, ngã vào trong chén, liền không đều là hối, đại để cũng đều là nước mắt.

Hắn nhặt lên bát rượu, uống một hơi cạn sạch, tay áo mạt một phen miệng, nói: "Lại đến!"

Xem này tư thế giống muốn cùng ai đua rượu, tiêu sái dũng cảm, nhưng tại đây trống rỗng trong tiệm, có vẻ có chút thê lương. Ta trong tay vò rượu thấy đáy, hắn dưới chân còn oai hai chỉ trống không, nhìn dáng vẻ người đã uống đến sáu bảy phân say, ta liền chỉ vì khó khăn một lát, hắn đã giương mắt tới xem ta: "Chính là sợ ta phó không dậy nổi tiền thưởng?"

Hắn nói được có chút hung, giống phía trước gặp qua vô số tửu quỷ muốn mượn rượu làm càn phía trước bộ dáng, nhưng ta lại không thế nào sợ hãi, có lẽ là bởi vì hắn kia một đôi mắt —— thật là một đôi làm người đã gặp qua là không quên được đôi mắt, đào hoa phi dương, không biết tuổi trẻ khi trụ hạ quá nhiều ít phong lưu lời âu yếm.

Còn chưa chờ ta trả lời, hắn liền đem trên eo một thanh kiếm bang mà áp đến trên bàn. Ta đau lòng gỗ sưa cái bàn, muốn đi xem xét hay không bị hắn quăng ngã ra cái khe tới. Hắn lúc này nói: "Ta dùng cái này, lại cùng ngươi đổi tam vò rượu, có đủ hay không?"

Đủ đủ đủ, tự nhiên là đủ. Mới vừa rồi hắn vừa vào cửa ta liền theo dõi thanh kiếm này, không cần phải nói khác, lời ít mà ý nhiều, tuyệt đối là cái bảo vật, hắn ăn mặc vải thô áo tang, càng hiện bên hông kiếm không hợp nhau.

Còn chưa chờ ta mở miệng, hắn liền linh tê mà nói: "Chưởng quầy yên tâm, này kiếm vốn chính là ta."

Nói lời này khi, hắn ánh mắt tựa hồ lại thực thanh minh, cái gì đều có thể nhìn thấu, khóe miệng nhấp một chút cười, cực khổ lại trí tuệ.

Ta có chút thích vị khách nhân này.

Ta tự nhiên không thể thừa nhận, chính mình mới vừa rồi hoài nghi hắn là cái ăn trộm, hắn đã đã nhìn thấu, ta cần gì phải nói toạc? Nhưng bởi vì thích hắn điểm này, liền quyết định không thể lại mặc kệ như thế uống xong đi, bên ngoài trời giá rét, xem hắn lại là cái không thân không thích, tả hữu đều là giang hồ linh đinh khách, liền sinh chút thưởng thức lẫn nhau tâm tình.

QT Tiện Trừng - 《 Tận xương 》Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ