Tư Đồ Kinh vì bị Tạ Tụ hạ dược và thôi miên, thần trí vẫn có hơi hoang mang. Xuất hiện một lúc còn được, nếu ở trước mặt người khác lâu, chắc chắn sẽ bị người khác phát hiện có gì không đúng.
Bởi vậy, trước khi đại hội tỷ võ chiêu thân chính thức tổ chức ở Vô Lượng sơn trang, Tạ Tụ quyết định mở một cuộc "Tuyển chọn nội bộ".
Bây giờ, Tạ Tụ chính là một trong những hồng nhân* nói một không hai trước mặt trang chủ, những đệ tử không phải huyết mạch của Tư Đồ gia có thể nói là vô cùng cẩn thận lấy lòng.
*Hồng nhân ở đây mọi người có thể hiểu là người được coi trọng, người đang phất lên trong một cơ quan, tổ chức nào đấy, cứ được ông chủ coi trọng, ủn mông lên chức thì được gọi là hồng nhân nhé
Vô Lượng sơn trang coi huyết mạch quan trọng nhất.
Công pháp cao cấp nhất chỉ có huyết mạch Tư Đồ gia mới có thể học. Nếu thu được đệ tử xuất chúng vượt bậc, Tư Đồ gia sẽ gả nhi nữ nhà mình cho hắn, nạp bọn họ vào phe phái Tư Đồ gia.
Nhưng cơ hội như vậy, ít ỏi không có mấy.
Hơn nữa, nếu xui rủi, Tư Đồ gia không có nhi nữ vừa tuổi để liên hôn, vậy thì cho dù đệ tử này có thiên phú vượt bậc cỡ nào, chỉ e cũng chẳng được trọng dụng bao nhiêu mà ngược lại còn có khả năng bị chèn ép. Những thủ đoạn tàn bạo bên trong không biết đã khiến bao nhiêu anh tài ôm hận mà chết.
Bởi vậy, hiện tại, trước mắt các đệ tử có một cơ hội có thể lên trời được, bọn họ đương nhiên đều muốn nỗ lực nắm lấy. Bất kể người cho bọn họ cơ hội này là ai, bọn họ đều sẽ lấy lòng hết mình, dù cho người này tên là "hồng nhan họa thủy" thì cũng không ảnh hưởng gì.
Hiện giờ, với địa vị của Tạ Tụ, chỉ cần hắn ra lệnh một tiếng, lập tức sẽ có người hầu dâng tư liệu của những đệ tử vừa tuổi lên cho hắn.
30 tuổi trở lên hầu như đều bị loại, dù sao tới tuổi này còn chưa có cơ hội ra mặt, vốn cũng chẳng còn khả năng lộ diện nữa.
Có gia thất tạm thời cũng có thể loại bỏ, dù sao có gia đình rồi thì không tiện phối hôn, nếu vì kết thân với Tư Đồ gia mà bỏ thê bỏ tử, cũng chẳng cần gì phải chọn hắn.
Thấp hơn mười tuổi chắc chắn không được, hài tử tuổi này mới bắt đầu có trí nhớ, nhỏ hơn chút còn đang đứng tấn đấy, thu rồi cũng không biết phải bồi dưỡng bao nhiêu năm nữa. Còn không bằng trực tiếp chọn mấy đứa đã hiểu chuyện, cũng lười đi dạy lại.
"Danh sách của mọi người đều ở đây sao?" Khúc Cửu Nhất cải trang giả dạng thành một gã sai vặt ở bên cạnh, chủ động hỏi người hầu đưa tư liệu tới.
Khúc Cửu Nhất nghĩ tới nghĩ lui, cảm thấy Tạ Tụ vừa biết hạ dược vừa biết Nhiếp hồn thuật thật sự quá thú vị, nếu y đi rồi, chắc chắn sẽ bỏ lỡ nhiều trò hay. Nghĩ đi nghĩ lại, vẫn là đi bên cạnh Tạ Tụ xem trực tiếp vẫn hay hơn.
Vốn là Tạ Tụ muốn Khúc Cửu Nhất đi cạnh hắn cũng phải mặc nữ trang nhưng Khúc Cửu Nhất sống chết không đồng ý, lý do là nhỡ y mặc nữ trang rồi bị người khác nhìn trúng sẽ bị chiếm tiện nghi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DM] Là chưởng môn của môn phái toàn mỹ nhân
HumorTác giả: Thanh Khâu Thiên Dạ Số chương: 131 (Đã hoàn thành) Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Cổ đại, HE, Tình cảm, Chủthụ, Nhẹ nhàng, Giang hồ ân oán, Hài hước, Tam giáo cửu lưu, Thiên chi kiêu tử, Kim bài đề cử, 1v1 Nguồn cv: https://wikisach.net/tru...