Chương 67: Có phải bọn họ hiểu nhầm gì rồi không?

1.4K 172 14
                                    

Trước cái cây lộng lẫy, rực rỡ này, dường như tất cả mọi ngôn từ đều trở nên vô nghĩa.

Nhưng vào giờ phút này, hai người đứng trước cái cây này, trong lòng mỗi người lại ẩn giấu thiên ngôn vạn ngữ, chỉ là chẳng biết nên mở miệng như nào.

"Em..."

"Ta..."

Khúc Cửu Nhất và Tạ Tụ không hẹn mà cùng mở miệng, rồi lại cùng ngừng lại.

"Ta nói trước" Gương mặt Tạ Tụ ửng đỏ, giọng nói lại có chút run rẩy mà chính hắn cũng chẳng rõ, tựa như đã gom đủ dũng khí, thẳng thừng bá chiếm quyền lên tiếng, muốn nói ra lời trong lòng mình trước.

Dáng vẻ này không được Tạ Tụ lắm.

Tạ Tụ luôn bình tĩnh, tự biết kiềm chế, là quân tử nhân nghĩa, là thần y tài ba.

Nhưng dẫu có như nào, cũng chẳng nên là một nam tử thoạt nhìn có hơi lỗ mãng, rồi lại tản mát chút sầu thương này.

Điều này đối với Tạ Tụ không khác gì thử thách lớn.

Từ nhỏ hắn đã được giáo dục, cộng với những trải nghiệm từ nhỏ hầu như vô duyên với hai chữ "chủ động". Mà bản thân Tạ Tụ cũng là một người kiềm chế tất cả tình cảm của mình, như vậy thì hắn mới có thể chuyên tâm dấn thân vào y thuật.

Từ lúc bắt đầu, Tạ Tụ quả thực làm vậy.

Sở dĩ hắn ở lại Toái Ngọc Cung, ở lại bên cạnh Khúc Cửu Nhất, thậm chí còn làm Tiêu Dao hoàn giúp Khúc Cửu Nhất, hết thảy cũng chỉ là vì muốn nghiên cứu người "song tính" vô cùng trân quý này, muốn được quan sát Khúc Cửu Nhất ở gần mà thôi.

Ai có thể ngờ được rằng, một ngày nào đó, chính người xem cũng thích đóng vai chính trong những câu chuyện xưa kia chứ?

Mà ngày ấy tới một cách yên lặng, cứ từng bước từng bước một tới gần hắn.

Chờ tới lúc Tạ Tụ hồi thần, ánh mắt của hắn bất tri bất giác đã đặt trên người Khúc Cửu Nhất rồi, muốn rời đi quả thực vô cùng khó khăn.

Bây giờ, Khúc Cửu Nhất bày ra trận thế lớn như vậy, hoa phục cẩm y, bảo mã xe sang, còn cả một cây hoa đăng chưa thấy bao giờ chưa nghe bao giờ này, tựa như "bát cơm đoạn đầu" trong truyền thuyết.

Phạm nhân trước khi tử hình còn được ăn bát ngon nhất.

Trước khi Khúc Cửu Nhất nghĩ muốn ân đoạn nghĩa tuyệt với hắn, cũng muốn để lại cho hắn hồi ức tốt đẹp nhất sao?

Rất tốt, rất Khúc Cửu Nhất.

Tạ Tụ cũng chẳng ý thức được thần thái của mình giờ phút này là cái dạng gì.

Đôi mắt hắn như chứa một làn nước mùa thu, dưới ánh đèn lấp lánh, rực rỡ động lòng người. Tựa như chỉ cần thả một viên sỏi nhỏ không đáng kể vào trong, làn nước ấy sẽ chậm rãi chảy ra từ suối nguồn, tản ra hương thơm ngọt.

Dưới ánh sáng này nhìn mỹ nhân, vốn là càng nhìn càng đẹp, huống chi bây giờ còn là Tạ Tụ ăn diện lộng lẫy, mỹ danh có một không hai thiên hạ chứ?

[DM] Là chưởng môn của môn phái toàn mỹ nhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ