Chương 76: Huynh chính là dược của ta

1.5K 176 23
                                    

Sau khi Khúc Cửu Nhất kể về chuyện của Tiêu Dao hoàn xong, lập tức cảm giác được Tạ Tụ nắm chặt tay mình hơn không ít.

Y chậm rãi quay đầu, thấy Tạ Tụ gần như dùng ánh mắt tuyệt vọng nhìn mình.

Toi rồi.

Nụ cười tươi trên mặt Khúc Cửu Nhất lập tức cứng đờ.

Y quên mất Tạ Tụ có gánh nặng thần y nặng biết bao nhiêu, chỉ lo mỗi việc phản bác tên pháo hôi ngu si này thôi.

Thực ra, Tạ Tụ thực sự không để ý thanh danh tới như vậy, nếu không cũng chẳng lựa chọn quay lưng với giang hồ, làm cay mắt biết bao người để chọn ở bên cạnh với Khúc Cửu Nhất.

Nhưng chuyện luyện chế Tiêu Dao hoàn.... Vẫn nằm ngoài phạm vi thừa nhận của Tạ Tụ.

Nếu một số ít người biết cũng thôi, nếu người trên giang hồ đều biết, sau này dẫu cho hắn tới nơi nào cũng đều có người tới cầu hắn luyện chế Tiêu Dao hoàn.

Với mức độ được hoan nghênh hiện giờ của Tiêu Dao hoàn, chỉ e người chế tạo ra như hắn đủ để ghi vào sử sách.

Trăm ngàn năm sau, có lẽ chẳng có ai biết Hoa Đà là ai nhưng đối với các nam nhân trung lão niên, Tạ Tụ lại là cái tên đủ để họ khắc ghi cả đời.

Xét từ góc độ nào đó, cũng coi như là lưu danh muôn đời.

Nhưng Tạ Tụ tỏ vẻ từ chối!

Hắn muốn làm một danh y, hệt như Hoa Đà và Trương Trọng Cảnh, có thể để lại vô số sự tưởng tượng và kính ngưỡng mà không phải dựa vào một Tiêu Dao hoàn để ngồi hưởng thành quả ấy!

Theo như lời của Khúc Cửu Nhất, tử vong mang tính xã hội* hẳn cũng như vậy.

*Lại một cụm từ trên mạng của bên bển, ý chỉ một người bị xấu mặt trước toàn xã hội, hoặc đã làm ra chuyện gì đó rất xấu hổ bị cả xã hội biết được, từ đó không ngẩng nổi đầu, không có cách nào để giao thiệp xã hội như bình thường được nữa.

Khúc Cửu Nhất gần như có thể cảm giác được Tạ Tụ phía sau đã hóa thành một dòng chấm đen rồi...

Nếu để kệ, Tạ Tụ chỉ e cũng phải chán ngán, thất vọng nhiều năm mới có thể hồi phục được.

Khó mà làm được.

Tuy rằng trước kia, ở bên ngoài, Khúc Cửu Nhất cũng từng gây ra chút ảnh hưởng xấu tới thanh danh của Tạ Tụ, ví dụ như dốc lòng nam khoa* gì đó nhưng chỉ cần Kỳ Liễu Diệp không nói, Tạ Tụ sẽ không biết, y vẫn như cũ là một tiểu tiên nam không dính khói lửa phàm tục trong lòng Tạ Tụ.

*này là chuyên về đường sinh dục của nam đó

Không được, y cảm thấy còn có thể cứu vớt một chút.

"Tiêu Dao hoàn là bí dược không truyền ra ngoài của Toái Ngọc Cung ta, mạnh hơn nhiều so với chút xuân dược này của ngươi" Khúc Cửu Nhất nắm ngược lại tay Tạ Tụ, trấn định tự nhiên nói, "Dược hiệu của nó, ta nghĩ rất nhiều người ở đây hẳn có thể cảm nhận được mới phải"

Mọi người ở đây, đặc biệt là những nam nhân hơi có tuổi một chút, ánh mắt nhìn Khúc Cửu Nhất lập tức thay đổi.

Nếu đánh giá cẩn thận, còn có thể phát hiện trong ánh mắt của họ còn ẩn ẩn có một tia cuồng nhiệt và sùng bái.

[DM] Là chưởng môn của môn phái toàn mỹ nhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ