28. Tsukasa x You (1)

609 39 3
                                    

Tsukasa và em chỉ đơn giản là bạn, nhưng lại âm thầm thích nhau rồi khiến mối quan hệ này trở nên mập mờ chả rõ ràng. Thậm chí cả hai đều không hề biết đối phương cũng có tình cảm với mình tuy vậy người ngoài thì lại thấy mọi thứ rành rành, rõ như ban ngày.

Và bước ngoặt lớn cho mối quan hệ của họ bắt đầu từ một hôm nọ.

Hậu bối hay chính xác hơn là đàn em của Tsukasa đã vì một lí do gì đó mà có được "vé" tham dự một buổi xem mắt với các cô gái xinh xắn thuộc một trường nữ sinh cùng khu vực, địa điểm là quán karaoke và hai bên nam nữ sẽ có thể bắt cặp với người mình thích để tìm hiểu nhau.

Quan trọng hơn hết là ngoài cậu ta với hậu bối thân thiết là Nakaoka giữ chắc phần đi thì còn 3 chỗ trống nữa.

Một thông báo khiến hầu như những nam sinh khác tại sân thượng đều gào rú vì thích thú, cả Tsukasa cũng bật cười vì không khí sôi động trước mắt nhưng em, đứa con gái duy nhất có mặt ở đó lại có vẻ chẳng hào hứng mấy.

Ờm, tất nhiên, nếu người mình thích cũng muốn đi thì phải làm sao? Điều đó làm em bồn chồn nhiều lắm. Nhưng trái ngược với lo lắng của em, anh ta còn chả có một chút xíu phần trăm nào muốn tới đó.

Chú sư tử này rất chung thủy với người mà anh ấy đặt cả trái tim vào, còn không thì tình yêu chỉ là phù du.

Ngoài ra thì ai cũng muốn đi cả, ngay tới Todoroki cũng phải rời mắt khỏi cuốn sách mà ngó sang đám con nít đang gào hét inh ỏi. Hầy, lũ con trai này độc thân cũng lâu lắm rồi nên em hiểu được.

"Nhưng mà chỉ có 3 ghế trống thôi, trong khi đó chúng ta... Hai, bốn, sáu..."

Jamuo đếm qua cũng phải tầm 8 người tính luôn cả Nakagoshi và Nakaoka.

"Vậy thì không đủ rồi!"

"Hay là chơi bóng rổ phân thắng bại đi."

Shibaman dời lon nước ngọt khỏi miệng, thật tốt khi mọi người đã chuyển hướng sang bàn về bóng rổ rồi nhất trí quyết định dùng kết quả thắng thua ở sân bóng để quyết định ai mới người được chọn. Địa điểm là sân bóng rổ gần trường Oya, sát khu chung cư X vào chiều nay.1

"Khoan khoan khoan, nhưng tao bị trật chân. Nhớ chứ? Nhớ không?"

Fujio tội nghiệp, một ứng cử viên cũng sáng giá nhưng không may mắn cho lắm. Người vừa bị trật mắc cá chân vì sáng nay bị chó rượt. Đúng là câu chuyện buồn của cậu ta nhưng vui cho cả hội vì vị trí ứng cử còn lại 7.

"Hể..." - Em âm thầm nhìn sang Tsukasa chỉ im lặng dõi theo họ, liền thất vọng tràn trề vì rốt cuộc anh ấy cũng muốn đi xem mắt đó ha? - "Mà sao cũng được, mình với Tsukasa cũng đâu phải người yêu gì mà cấm cản."

Thấy bạn thân của mình từ bao giờ đã trở nên lầm lì, em còn tự tách mình ra riêng một góc ở đầu bên kia chiếc sofa và lẩm bẩm tự kỷ.

Tsukasa nhận ra tâm trạng cô nàng không tốt, nên việc bắt lời có lẽ hơi khó khăn một chút. Anh cứ mãi ngập ngừng rồi lén nhìn qua người thầm thương nhiều nhất có thể, cái thói lạnh lùng ít nói khiến Tsukasa chỉ biết mãi gãi mũi và gãi mũi.

High & Low : LoverNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ