[Chapter 27] Let The Games Begin
Bring it on, cheapskate. Hinding hindi ako papatalo sa'yo. Hindi isang Wren Andrei Flores ang makakatalo sa'kin. Tandaan mo yan!
Those were the same words I want to spill when our skins grind. But nothing came out of my lips. I just smiled, a grin was a more precise word to describe it.
The first challenged was the Tug of War. Isa iyon sa mga well known team activity challenge kaya naman yun yung inuna ni Josh, the trainer. Medyo masungit pa rin siya sa'kin since I technically insulted him in front of everyone.
He purposely hits me with his shoulder kapag nagkakasalubong kaming dalawa. Sometimes, I want to return the favor of pushing him very hard pero hindi ko na lang pinapatulan. I would consider myself a stupid if I punch one.
My clingy attitude towards Clip doesn't work though. Para kasing walang pakielam talaga itong si Wren e. Kung mahal niya talaga ako, mag papapansin sya.
He did. Not purposely. Kasi kahit hindi naman sya magpapansin, laging nakadikit sa kanya si Amber at nakikipaglandian sa kanya.
But I'm okay. Actually, I'm thankful for them. Kasi kung hindi dahil sa galit ko sa kanilang dalawa, hindi ko mahahatak yung lubid with all my might for us to win. And we won. Pero sobrang lakas ng pagkakahila ko doon kaya nang bumitaw ang blue team, I fall in the ground. Buti na lang at Josh was there to catch me. I was on top and he was groaning under me.
Tignan natin kung hindi talaga maapektuhan si Wren dito.
I batted my eyes on Josh nang magkadikit kaming dalawa. Sa kanya ako naging clingy. Yun siguro ang dahilan kung bakit hindi ako napapansin ni Wren. Probably because he know that Clip was not my type and Clip's type was not me either. Hindi makatotohanan ang ginagawa ko.
We won the first challenge. We took a break and ate. I pushed myself to join Josh. Kahit na sinusungitan niya ako, pilit pa rin ako ng pilit. I can't go to the red team. Kahit na nandun si Cece Drake, my close friend-slash-Kuya Troy's mortal enemy. Pwede naman sana kaso lang, ayaw kong isipin ni Amber at Wren na gusto kong magpaepal sa kanya. Makipagsisikan sya kay Amber kung gusto nya. Tandaan lang nya na mawawalan na sya sa'kin ng pag-asa. Particularly, sa'kin. Kay Amber na lang sya. I don't care.
"Bakit ba nagpapaepal ka sa'kin?" Josh asked when I sat next to him. "Wala ka bang magawa at nilalandi mo ako?"
I roll my eyes. "I don't have any friends here. That's the only reason," I said. "Masyado ka palang ma-feeling. Hindi obvious sa physical appearance mo."
He scoffed. "Ikaw itong dikit nang dikit, ikaw pa yung mambabastos at mang-iinsulto."
"Hey. It's not an insult," I looked down to look at my knotted fingers. "Sorry about earlier. Medyo mainit lang ulo ko saka may pagka-bitchy kasi ako. Pagpasensyahan mo na lang ako."
"Fine," he resigns. "Pero pwede ba, wag kang masyadong clingy. Wren's eyes kept narrowing on me," we both looked at Wren who has turned away and talked to Amber. "Is he your boyfriend?"
I smiled. "Obviously not."
"E bakit parang nagseselos sya?" Josh asked once again. "He doesn't look like Wren."
Nagsalubong ang mga kilay ko. "What do you mean by that?"
"Since he was my cousin's ex-boyfriend, of course I do know him personally. We used to hang out."
"Used to? Seriously?" di ko makapaniwalang sagot.
"Seriously."
"E bakit parang kung mag-iwasan kayong dalawa kanina, parang hindi kayo magkakilala?"
BINABASA MO ANG
The Perfect Boyfriend List
Teen FictionRachel isn't the romantic type of girl. Hindi siya naniniwala sa sweetness ng love. Siya yung tao na medyo bitter kahit na wala namang pinagdaanan. Yun ang akala ng lahat na mga kakilala niya. But deep inside, she's only waiting for the right person...