'Nó là?'
Rey dừng chân tại một hang động lớn, bên trong tối om chỉ duy ở trung tâm hang động được chiếu sáng bởi ánh trăng qua khe hở phía trên hang đá. Nhìn qua nhìn lại quanh những nơi được ánh sáng chiếu vào, nó chẳng có gì ngoài một bề mặt đá trơn nhẵn có đôi chỗ sần sùi.
Rey đưa tay ra giữa không trung, một quả cầu phát sáng hiện ra từ lòng bàn tay Rey, quả cầu chậm rãi bay lên cao chiếu rọi rõ ràng những ngóc ngách mà nó đi tới. Rey bước đi dò tìm xung quanh hang động, ban nãy tối đen như mực nên chẳng thấy được gì, bây giờ được chiếu sáng thì mới có nhiều thứ kỳ quái xuất hiện trên khắp bức tường của hang động.
Là một cỗ ký tự xưa và những bức vẽ trừu tượng, chúng như đang kể về một câu chuyện thần thoại thời cổ đại vậy.
Rey bước đi nhìn dòng chữ chi chít trên bước tường, đây là các ký tự cổ đã thất truyền cách đây mấy trăm ngàn năm, đến nay số người biết đến sự tồn tại của chúng rất ít và những người có thể đọc được chúng càng ít hơn, nhưng may mắn thay, những ký tự này là thứ Rey được học ở trên đảo hoang, có thể nói cô rất thành thạo loại ngôn ngữ cổ địa này.
Nhìn qua một loạt các nội dung được khắc trên bức tường kèm theo hình minh họa, trật tự sắp xếp khá phức tạp cùng với cách dùng từ đầy ẩn dụ, dù là đọc được nhưng để hiểu chúng thì chưa chắc.
Rey đứng lặng người nhắm mắt trầm tư, trong đầu chảy loạt hình ảnh trên bức tường mà cô đã ghi nhớ, phân tích chúng ra rồi bắt đầu tìm hiểu ý nghĩ thật sự của nó.
'Ra là vậy'
Trông phức tạp nhưng khi đã được giải mã ra thì lại đơn giản vô cùng, tóm tắt lại nội dung đại khái là, từ thuở xa xưa khi các linh hồn mạnh mẽ được xuất hiện, bọn họ cùng nhau tạo ra các tinh cầu tràn đầy sự sống và cai quản chúng, thời nay nhân loại gọi đó là 'thần', ban đầu loài người và các vị thần chung sống với nhau rất hòa thuận và hạnh phúc, dưới sự bảo hộ của các ngài mà cuộc sống của nhân loại luôn yên bình trôi qua. Nhưng loài người dần không thỏa mãn với những gì được ban phước, bọn họ vùng lên chống lại thần linh hòng chiếm đoạt sức mạnh của các ngài.
Khi đó một cuộc phản động dữ dội nổ ra, các vị thần không có sự chuẩn bị nên đã bị loài người xâm lấn tấn công, vốn trước giờ luôn sống trong hòa bình nên khi bất ngờ bị đánh úp như vậy khiến các vị thần trở tay không kịp, bọn họ hết lời khuyên nhủ loài người ngừng ngay hành động ngu ngốc của mình nhưng vẫn là bất thành.
Đến khi tình thế ngàn cân treo sợi tóc, một vị thần đã thức tỉnh sức mạnh của mình, đó chính là vị thần chiến tranh, người phát hiện ra sâu bên trong linh hồn mạnh mẽ này đang ẩn chứa một lượng sức mạnh khổng lồ, và còn có cả vũ khí của riêng bản thân họ. Thần chiến tranh tiên phong dẫn đầu phản công loài cười, các vị thần khác được khai sáng liền triệu hồi ra các vũ khí của chính mình liền lập tức dồn ép loài người vào thế khó.
Dưới sức mạnh của thần, loài người thua thảm bại trực tiếp bị xóa sổ, từ đó các vị thần rút ra cho mình một kinh nghiệm quý báu, bắt đầu gầy dựng lại thế giới mới với những quy luật giúp cân bằng thế giới đấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tokyo Revengers] Kẻ Bị Thần Bỏ Rơi
HumorTừ xa xưa,ở thế giới của các xuyên không giả luôn lưu truyền câu chuyện về 1 người được mệnh danh là "kẻ bị thần bỏ rơi" .Tại sao lại có biệt danh như thế ư ? Bởi vì , .... Chào mừng bạn đã đến với [Tokyo Revengers] nơi thăng hoa của tuổi trẻ. -'...