[XiaoAe] Thà rằng tôi không gọi tên ngài

112 9 0
                                    

Warning: OOC! Ngược, đường trộn thủy tinh, HE-SE or BE-OE
Bối cảnh: Bên ngoài Liyue và Liyue
——————————-

Aether ghì chặt vết thương trước ngực của anh, từng giọt nước trong suốt rơi đầy trên gương mặt nhem nhuốc vì bụi bẩn, hoà lẫn với dòng máu đỏ tươi.

Rồi âm thanh rào rào của cơn mưa cuốn trôi đi tất cả.

Tình yêu của cậu, người thân của cậu, trái tim của cậu, sự sống của cậu.

Đổi lại Aether chẳng được gì....chẳng gì cả....

Cậu đã chĩa kiếm về phía cô em gái song sinh duy nhất rồi, lòng cậu theo đó đã chết một nửa nhưng xin người cho dù con có chết cũng đừng để người ấy mang một nửa còn lại đi.

Đôi mắt y nhắm nghiền, muốn vươn tay chạm vào khuôn mặt cậu, muốn vuốt ve gương mặt đỏ lên vì xấu hổ của cậu mà cơ thể lạ quá, nó không theo điều khiển của y.

Tất cả chìm trong bóng tối, chỉ còn âm thanh gọi tên y của Aether.

"Xiao....Tỉnh lại....X-Xiao....ngài mở mắt ra đi....đừng dọa em.....em không chịu được đâu..."

"Ngài nói sẽ ở cạnh em suốt đời mà....Ngài còn hứa với đứa em gái Lumine của em nữa....chẳng lẽ Ngài quên rồi sao....?"

"Xiao....Ngài đừng có mà ngủ....không được ngủ trước em....Ngài nói khi nào em ngủ thì ngài mới ngủ cơ mà...."

"Ngài không được thất hứa....không đượ-...."

Cái lúc đứng trước mặt đối đầu với Lumine cậu cũng không sợ đến thế, khi đứng trước ma thần Aether cũng chẳng hề run như hiện tại.

Rồi cảnh tưởng hai anh em sum vầy sụp đổ khi Lumine là thủ lĩnh của vực sâu anh cũng chẳng hề dập tắt, thay vì vứt nó đi anh xây dựng một tương lai khác.

Có em gái, có bạn bè, chúng ta cùng đi chu du, mỗi tuần em sẽ về lại thăm Xiao, cùng ôm mỗi đêm tối.

Lumine sẽ kè kè bên cạnh Ayaka cả ngày lẫn đêm khiến anh trai cô ấy ghen tị.

Rồi chúng ta cùng bảo vệ mọi người, bảo hộ Liyue, bảo hộ Tetvat.

Sống một cuộc đời hạnh phúc!

Đúng ra là như thế....

Ngài biết không Lumine từng nói em có được Ngài là em ấy yên tâm rồi. Còn bảo em phải giấu nhẹm chuyện nó đã chết với Ayaka đấy.

Con bé cũng mong chờ tương lai ấy lắm.

Vậy nên Xiao, Ngài phải sống đấy để cùng em ngắm thế giới thay hai cô gái đó.

Ngài có nghe gì không....

Aether chạy băng băng trong làn mưa xối xả, nước tát vào mặt, gió thổi ngược.

Đôi mắt đỏ hoe và đau nhức vì nước mưa, gương mặt bơ phờ, nhưng cậu cắn răng chạy nhanh về Liyue.

Xiao trên lưng cậu không chút phản ứng.
————

Vừa mấy tháng trước.

Cậu vừa chạy tới Phong Long Tích, sau khi hoàn thành ủy thác ở nơi khỉ ho cò gáy đó liền vội vàng trở về.

Nếu không vì ủy thác đột ngột này có lẽ Aether giờ đang ngồi trong lòng vị tiên nhân ấy, hưởng thụ sự ấm áp của ngài.

Cậu sẽ bắt gặp Xiao ngồi chờ mình trên nóc nhà trọ Vọng Thư, rõ ràng thích nhìn thấy mình chết đi được nhưng cứ tỏ ra là không cần.

Miệng thì trong ngoài không đồng nhất. Aether yêu chết cái nết đáng yêu này của Ngài.

Cậu biết y không thích Tết Hải Đăng nhưng Aether muốn cho Xiao cảm thấy ngày đó cũng không có gì không tốt.

Nếu lúc ấy y phải chiến đấu với ma vật cả đêm vậy cậu cũng không cần ánh sáng thắp lên từ những chiếc đèn trời.

Aether chút cần một thanh kiếm, một nụ cười, một lời trách móc yêu thương và những ngọn lửa của đám ma vật ấy.

Cả hai tựa lưng vào nhau, cùng đánh ma vật, cậu sẽ cười mặc cho vết thương chi chít khắp người, để người nào đó an tâm mà giao lại sau lưng cho mình.

Khi ấy chúng ta có một buổi hẹn hò độc đáo, không biết là có người nào muốn ở cạnh nhau vào Tết Hải Đăng mà làm vậy không nữa.

Mỗi lần nghĩ tới Aether đều cười khúc khích trong lòng vị Tiên Nhân ấy.
•   •   •

Xin lỗi em Aether!

"Ngài ác lắm! Xiao, anh ác lắm!"

Nhà Lữ Hành của ta, đừng khóc....

"Em ước gì Ngài đừng hứa....,thà rằng em không gọi tên ngài..."

Không phải lỗi của em, là nghiệp chướng của ta...

"Hãy để em gọi tên Ngài lần cuối.....Xiao, em yêu ngài...."

Aether,....

"Kiếp sau Ngài đừng tìm em nữa nhé...."
—————————
Tác: Muốn ngược nữa!😞

[XiaoAe/ZhongVen/ChiScara] Ta u mê ở đại lục Teyvat |Genshin Impact|Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ