"Chỉ là một đoạn thời gian bên nhau lại làm người ta lưu luyến.
Chỉ là những kí ức ngắn ngủi mà khiến ta khắc sâu nỗi đau."
"Đóa hoa nở đỏ rực, rải một đường đưa người trở về!"
————
Wanderer kéo vành mũ, đi ra khỏi thánh điện Surasthana. Mọi người đi qua giống như không thấy hắn, Wanderer vẫn tiếp tục bước đi.
Nhà lữ hành dẫn theo Paimon đi vào, trong tay tinh linh nhỏ vẫn còn cầm hai cái bánh ngọt, vừa ăn phồng má vừa bay xung quanh nhà lữ hành một cách vui sướng.
Quan thư ký cầm quyền sách dày cộp đứng ngay dưới chân tủ giở từng trang.
Thỉnh thoảng đáp lại hay đúng hơn là khịa cái anh bạn cùng phòng nói nhiều của mình.
Tổng quản Mahamatra đi chân trần trên nền đất, lướt qua thiếu niên gió, ánh mắt sắc bén dừng trong chốc lát...
Nahida còn đang bận việc, Wanderer không thể không đi tới. Nhìn dáng người nhỏ đang giấu mình quan sát cuộc sống của người dân Sumeru, hắn đứng nhìn một lúc lâu.
Wanderer quay người, nhắm mắt lại.
Thế giới trở nên yên tĩnh...gió ngừng mà hoa cũng đứng im.
Chỉ có mình Nahida nghi hoặc xoay người nhìn Wanderer nhưng rồi hắn cũng biến mất.
———-
Tiếng lộc cộc vang mãi trên hành lang, ánh sáng le lói cố gắng chui vào không gian tối tăm, có cố gắng nhưng không đáng kể.
Scara khoác chiếc áo mũ trùm, bởi cái nón của hắn đã bị ai đó giấu đi. Tâm trạng vô cùng bực tức mà đi trên hành lang u ám.
Phút chốc hắn quẹo trái đến một sảnh đường dài, nơi yên ắng này lại có Columbia.
Chỉ một lúc sau cô khuất sau bức tường, tiếng coong coong không đều, lúc nhịp ba lúc nhịp bốn.
Ánh mắt sau lớp vải kẽ lia qua Scara.
Hắn đứng đó, kéo cái mũ trùm sâu hơn, màu mắt chàm nhìn thẳng vào bác sĩ điên-Dottore.
Hắn bước đi trên con đường dài, dừng trong phút mốt rồi lại nện bước.
Dài như thời gian cô độc của hắn.
Nhưng rồi bỗng chốc đc có một âm thanh lạ xen vào, khiến Scara chùn bước, rồi lại lỡ tiến tới, lỡ nắm tay người ta.
Cũng dứt khoát bỏ rơi bàn tay ấy.
Hắn lại đi một mình. Nhìn kí ức của mình trôi dạt trong dòng nước mênh mông, vỡ tan trong sự im lặng.
Scara ngồi xuống, chẳng mấy lâu liền rơi vào đáy đại dương.
Mà đôi tay kia vẫn chưa từng ngừng cố gắng, vươn lấy, chạm đến, trái tim của con rối có cảm xúc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[XiaoAe/ZhongVen/ChiScara] Ta u mê ở đại lục Teyvat |Genshin Impact|
Hayran KurguNhìn rượu nhớ Venti Tình thương trao Xiao Trái tim hướng Wanwan Hei ơi là bạn nhé! Thân xác ở lại với Capi 1600 nguyên thạch gọi anh Long :)) CP: XiaoAether ZhongVen ChiScara Có thể sẽ có CP khác nhưng tui không chắc! Nhân vật không ph...