Fafa Charles on right side {ang wafuuuuu!} hehe ---------------------------------->
Chapter 4: His Reason
Charles' POV
Did I gone stupid? It's my first time to say sorry to a girl and it's not my thing. I never say sorry to anyone.Ayoko sanang mag sorry kaso si Kelly, pinilit ako. And yeah, Kelly is a one hell crazy girl.
So, ayun nga, tinadtad ako ng text ni Kelly na magsorry daw ako dun sa Secretary ko. Kung hindi magsusumbong siya kay Mama kung ano talaga ang ginawa ko kagabi and I don't want her to know dahil mag-aalala siya sa akin. Mom thought that I've already moved on.
*riiiiing* *riiiiiiiing*
My phone's ringing so I pick it up.
"Hello?" tanong ko. Hindi ko na tiningnan kung sino ang nag call.
"Kuya! Ako ito!" Sino pa nga? Of course, it's my cousin slash sister.
"Oh yeah. It's you. So what do you want?" bored at the same time madiin kong sabi.
"Yan ka na naman sa expression mong di ko maipaliwanag. Wala tayo sa office ngayon kaya huwag mo kong pakitaan ng ugali mo" Let me guess. Nakapout yan habang pinangangaralan ako. Alam ko na yang mga gestures niya.
"Stop! Just answer my question!" pasigaw kong sabi. Pero hindi naman talaga ako galit. Nature ko na ata ang manigaw.
"Gusto kasi ni Mama na makita ka ngayon. Kaya dito ka muna sa bahay umuwi. Nagpahanda siya ng Dinner kaya hindi ka pwedeng mawala" Sabi niya. May sarili kasi akong condo unit at doon ako umuuwi. Yung pinsan ko naman sa bahay umuuwi although may sarili din siyang Condo Unit. Ayaw niya daw kasi iwan si Mama.
And also, inampon na siya ni Mama, kaya Mama na rin ang tawag niya sa Mama ko. So, that means hindi ko lang siya pinsan, kapatid na rin.
"Ok. I'll be there. Just wait for me." Ibababa ko na sana yung cellphone ko nang biglang magsalita si Kelly.
"WAIT!" pigil sakin ni Kelly.
"Ano pa bang kailangan mo?" tanong ko. Mukhang alam ko na kung ano itatanong ng bababeng ito.
"Ano kasi, itatanong ko lang kung nagsorry ka na sa kaniya?" I knew it!
"I already say sorry to her so stop asking. Listen, stop this kind of nonsense things. Understood?! This the last time na susundin ko ang anumang sabihin mo" sabi ko sakanya.
BINABASA MO ANG
Marrying My Boss [Completed]
General FictionEuphy Jane Ramirez found herself tying the knot with her arrogant and cold-hearted boss, Charles Ocampo. How did this happen? (Photo not mine. Credits to the real owner)