Chapter 37

SINUGOD SA Hospital si Russel dahil sa ginawa ni Leo rito. Rayos was still in dazed as the scene kept on playing in her head, hindi 'yon ang lalaki na kilala niya. That wasn't Leo. The man that he loved.

It's like a different person. Na kahit anong sabihin niya, hindi ito nakikinig. She wanted to touch him and hugged him so he'll stop punching the unconscious guy, but at that moment, hindi rin niya na-iwasan na matakot.

Rayos was crying as she called his sister, Pisces. Hindi niya alam kung ano ang una niyang dapat na unahin. Some people were siding Leo, saying they saw how that guy pushed him to do that. Some people were saying that he doesn't have to go that far.

Marahas niyang sinuklay ang buhok gamit ang mga daliri niya.

Nakayuko si Leo habang ginagamot ng staff sa restaurant ang sugat nito sa kamay. He gripped the knife and didn't let go of it. Gusto niya man tingnan kung gaano ito kalalim, natatakot siya.

Natatakot siya na baka pati siya ay maging katulad nito.

Her man was hurt. Her husband was being captured on their first night.

"I'm sorry…" Leo uttered.

"No, no… It's okay. Ate Pisces will be here, hm?" nanginginig ang mga kamay niya habang pinupunasan ang dugo sa pisngi ni Leo.

"Did I scare you?" he asked. His voice was low and raspy, it was comforting her.

"A little. I can do much worse than that, Leo. I am just calming myself right now…" Aniya.

"Do you still love me? Do you still want me? A criminal? I almost killed him…"

"Of course, silly, you're my husband. I desire you. I love you." Rayos answered.

She cupped his face and placed a soft kiss on the tip of his nose. There's no way he'll love him less just because of what happened.

He say almost. If that guy was still breathing. Siya na mismo ang tatapos sa buhay nito. He started it. She'll end it.

Nanatiling tahimik si Leo nang dumating ang mga pulis. She was the one who answered the questions and luckily, the restaurant provided the footage clip where that guy provoked her husband.

"He's still under investigation, Ma'am. The victim's family wants him behind bars as we further investigate."

"Wait, what? You're putting my husband behind the bars? Isn't that enough proof?!" hindi na mapigilan na magtaas ng boses ni Rayos.

"The victim is unconscious, Ma'am." The police answered.

Ano naman ang pakialam niya kung walang malay ang gago na 'yon? Rayos sighed and looked at her husband. He just shrugged at her and smiled a little.

"Sasama ako, pasensya na, hindi tayo magkasama sa unang gabi natin." Leo said.

Parang may dumagan sa puso niya nang makita na pinosasan ito. Gusto niyang magreklamo pero umiling lang si Leo, his smile assured her that he's going to be okay.

"Leo!"

Nanlaki ang mga mata ni Pisces nang makita ang kapatid nito na pinoposasan. Her eyes were sharp, as if she's planning to slice the police man's throat.

"Ate, please, take care of my wife." Habilin nito sa kapatid.

Tumango lang si Pisces. "I'll come and pick you tomorrow. I promise."

Rayos couldn't help but to cry in pain, seeing her husband being taken. She was trembling in madness. If Pisces wasn't by her side, the monster she buried deep inside her would probably be unleashed and find that guy.