Rating: PG
Warning: lệch nguyên tác, OOC, lấy cảm hứng từ phim 'Cổng Mặt trời'.--
"Thằng Trì ù, mày lựa cái quán đó dô ngồi đúng hôn?"
Thái Anh cầm lái xe đạp chạy lấn tuyến qua làn xe hơi, nó chạy kiểu đó nên Quang lùng mới siết eo nó chặt hơn, mặt mày phờ phạc thấy sợ. Hai đứa chau mày nhìn qua, bé heo vẫn im thin thít trong suốt quãng đường đã cách xa tiệm chè oan nghiệt được một lúc lâu. Dưới cái trời hè gay gắt, con hẻm vắng xe ám đầy khói bụi, càng khiến một lùn một ốm một mập muốn bùng cháy.
"Quán đó tụi mình hay ghé lại ăn nên nó cũng đâu có biết là gặp cái đám đó đâu. Với lại... lúc vô ngồi tự nhiên đi ra thì kì cục lắm."
"Ai mà dè được! Biết là thấy tụi nó ngồi thì từ đầu lúc dựng xe ở trước quán tao đã kiu bánh ú chạy luôn rồi! Trời ơi oan nghiệt, mang cục tức vô người hà! Tụi bây lạ nha, có ác cảm với một thằng trong đó là tự nhiên ghét hết đám con người ta luôn. Tao thấy... mấy đứa đó cũng đâu đến nỗi."
"Quá tới nỗi thì có!"
Quang giật mình, xém tí là lộn đầu té nhào xuống đất, nhìn cái mỏ hỗn với cái mỏ háu ăn đồng tâm hiệp lực, nổ nhà là một trăm phần trăm có thể xảy ra. May cho Quang, con đường này chỉ còn đúng một con chó cỏ đứng đối diện trơ mắt nhìn thôi. Chứ lỡ người ta chứng kiến, người ta quánh giá luôn Quang thì mệt lắm.
"Thôi con lạy hai ông! Đi về nhà đi, nhanh cái chân lẹ cái tay lên giùm cái! Giữa đường giữa sá la hét như ai bị giật đồ hổng bằng! Người ta nhìn người ta nghĩ sao về ba đứa mình đây?"
"Mày mạnh miệng lắm ha Quang! Nãy tao nghía được có đứa ngắm mày quá chừng luôn nha ó nho."
Bé heo cười hô hố, tiếp tục tra chìa khóa cho con xe gắn máy chạy ro ro trên làn đường lót nhựa mà đầy ổ gà. Hướng mắt nhìn thú vị về thằng tí hon mặt mũi ngu ngu, mắt to chớp chớp, nhìn nó chẳng khác nào đứa trẻ vô tội. Không chỉ Trì ù, mà Thái Anh cũng đã hiểu thông cái đứa tên Đức Hạnh học làm bác sĩ gì gì đó, nó có mùi với thằng lùng ngay từ đầu rồi. Đáng chú ý hơn, khi em tiếp tục lia mắt vô cái thằng khổng lồ cao hai mét. Nó ngồi nhâm nhi mấy chùm hạt lựu đỏ, vừa say đắm trân trân vô Chí Quang hoài luôn chớ đùa.
"Hả? Đứa nào nhìn tao?"
"Mày giả ngu hay mày mù thiệt dạ? Hai thằng bự con nhất đám, thằng Sinh với thằng Hạnh chứ còn ai nữa? Tụi nó dòm mày quá trời quá đất luôn mà mày hổng để ý hả?"
"Tao ngồi quay lưng với tụi nó, tao cũng đâu có rảnh nhìn lại coi đứa nào nhìn tao chi?"
Quang bực dọc nhảy xuống xe, Quang đi ở giữa, hai tay nắm hai bạn Thái Anh với Thanh Trì dàn hàng đi thẳng vô khu chợ gần nhà. Tới trưa là người ta tản bớt, chứ nếu không nãy giờ ba đứa đã bị mấy ông chở xe hàng hay lượn lách chửi cho một tăng, bởi cái đường chút éc mà còn đi thành hàng ngang.
"Quang ghê gớm thiệc nho! Mà hai thằng đó dòm cũng đẹp trai quá hen Thái Anh, học làm kỹ sư với học làm bác sĩ, mốt ga ngoài kiếm được cả bộn luôn."
Bé heo chú tâm nhìn những bạn cá núc ních bơi lượn đông đúc trên từng chiếc thau đủ sắc đủ màu, cá diêu hồng mà chấm chung với nước mắm mặn, ngon bá cháy bọ chét. Lựa thì lựa, nhưng cái độ nhiều chuyện nếu không có sự góp mặt của Trì thì cũng chỉ mang theo hương vị nhạt nhẽo mãi thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
𝐌𝐨̂̃𝐢 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐭𝐡𝐮̛́𝐜 𝐝𝐚̣̂𝐲, 𝐥𝐚̀ 𝐦𝐨̣̂𝐭 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐯𝐮𝐢.
FanfictionCouple: AtsuKita - Minh Hựu x Nguyệt Tín SunaOsa - Khải Luân x Thanh Trì HiruHoshi - Đức Hạnh x Chí Quang KawaSemi - Hoàng Thái x Thái Anh GoshiShira - Minh Công x Phước Hiền HakuBessho - Bảo Sinh x Tường Nguyên Rating: PG Warning: lệch nguyên tác...