Rating: PG
Warning: lệch nguyên tác, OOC, VN-AU, lấy cảm hứng từ phim 'Cổng Mặt trời'.
--
Sáng sáu giờ, chim hót líu lo, chim hót rần trời, nhưng con hẻm 7B vẫn còn muốn đánh một giấc cho đã. Má Hai thì khác, má là người cần mẫn, má là người siêng năng, đồng hồ chỉ năm rưỡi má bật dậy ra ngoài đứng tập thể dục liền. Thường ngày má tập có mười phút là xong, nhưng hôm nay có hai con muỗi từ nhà trọ đối diện nó tới, nó làm phiền má. Muỗi này biết đi, giống đực, đứa mặc áo trắng đứa mặc áo xanh, đứa còi đứa cao, đứa tên Khải Luân đứa tên Bảo Sinh.
"Dạ, con chào má Hai,"
"Dạ, con chào má Hai, ạ."
"Gì đây?"
"Dạ... Dạ... con muốn gặp mấy bạn nhà má, tại có chút công chiện má ơi."
Má Hai quét một lượt từ trên xuống dưới, hai thằng cất công dậy sớm, qua tìm đám loi nhoi lóc nhóc nhà má, có ý đồ sâu xa. Má không ưa tụi con trai nhà này lâu rồi, đàn ông mà ăn lông ở lỗ, tối khuya không cho ai ngủ, cả đám ra ngoài hiên rồi đờn ghita hát chơi. Nó hát hay má không nói, nó hát như bò rống vượn kêu, mà cứ hát hoài à.
"Gặp ai?"
"Dạ... Haha, gặp ai cũng được á má."
Má Hai vươn tay vươn chân, đưa lên rồi cúi xuống, một cái liếc mắt còn hổng thèm đếm xỉa tới hai thằng khứa đứng trước cửa. Mặt má tại cơ địa nên lúc nào cũng thấy má cộc cằn, nhưng giờ thì má cộc thiệt. Đứa còi nó đứng khoanh tay cười tươi, đứa cao nó đứng chắp tay gãi đầu. Nam nhi đại trượng phu, thỏ đến chưa nhát bằng nữa là. Thả tụi nó ra ngoài đường, tặng kèm mấy cái sổ hồng, chưa chắc người ta chịu gả đâu à nha.
"Cái gì? Gặp thì phải gặp ai, gặp để làm cái gì, thì mới cho gặp được chứ?"
Khải Luân hết cười nổi, giờ đòi gặp ai cũng được thì ý anh là anh gặp ai cũng được hết đó. Má Hai không hiểu, má suốt ngày cứ nhìn tụi anh bằng ánh mắt khinh bỉ đến tận cùng, bởi riết rồi anh hổng dám hó hé gì với bé Trì nhà má được luôn.
"Dạ, tụi con... Í, Thái Anh, Thái Anh ơi! Dạ hề hề, má ơi, tụi con gặp Thái Anh má ơi!"
"Kìa, thằng Thái Anh, ai kiếm mày kìa."
"Dạ má... Ủa?! Hai cha qua đây chi dạ?"
Thái Anh hôm nay ăn mặc đàng hoàng hơn ngày thường, em dậy sớm định ra chợ mua bó rau muống về luộc chắm mắm tôm ăn chung cả bọn. Mới sáng thôi, gặp hai bản mặt khù khờ của đôi bạn cùng lùi, Thái Anh đứng tim là một, chán nản là hai.
"Thì, tụi mình muốn gặp Thái Anh mờ?"
"Kiếm tui làm cái gì hai cha nội?"
"Trời đất ơi, người ta muốn gặp thì ra cho người ta gặp, để coi người ta nói cái gì! Lấp ló lấp ló ở đó rồi sao mày nghe người ta nói hả mạy?"
Đám bạn Thái Anh dạo này gặp toàn chuyện xui rủi, hết thằng Tín thì giờ quả tạ nó đè lên đầu thằng Nguyên. Mấy lần đi họp nhóm mà Hoàng Thái ngỏ lời, em đều từ chối hết. Đâu hơn tuần rồi, tụi em cứ ru rú trong nhà, tiền bạc cũng vì vậy mà sài ít hơn. Nhưng nói sài ít thì sài ít, với số tiền ít ỏi đó, làm sao đủ để nuôi sống sáu cái miệng ăn trong một tuần? Đâu có trông chờ vô tiền lương của Tín được? Nó còn phải lo trả nợ cho người ta quá chừng kìa.
BẠN ĐANG ĐỌC
𝐌𝐨̂̃𝐢 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐭𝐡𝐮̛́𝐜 𝐝𝐚̣̂𝐲, 𝐥𝐚̀ 𝐦𝐨̣̂𝐭 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐯𝐮𝐢.
FanfictionCouple: AtsuKita - Minh Hựu x Nguyệt Tín SunaOsa - Khải Luân x Thanh Trì HiruHoshi - Đức Hạnh x Chí Quang KawaSemi - Hoàng Thái x Thái Anh GoshiShira - Minh Công x Phước Hiền HakuBessho - Bảo Sinh x Tường Nguyên Rating: PG Warning: lệch nguyên tác...