Chương 12

130 6 2
                                    

Bên trong quán cà phê với không gian mở từng làn khói thuốc lãng đãng vờn quanh đỉnh đầu. Bên ngoài từng giọt mưa nặng nề rơi lách tách, mưa bất chợt đến rồi cũng bất chợt tạnh. Điệu nhạc buồn vẫn êm đềm vang lên, giọt cà phê đen vẫn âm thầm nhỏ xuống. Tâm trạng ai đang vui cũng phải lắng lại đôi chút, còn những người có tâm sự lại như lạc vào một mê cung quẩn quanh bế tắc không lối thoát.

Khánh Toàn buồn rầu kể cho Quốc Khanh nghe câu chuyện sáng này, cái muỗng inox trên tay anh ta liền rơi xuống bàn vang lên một tiếng "keng" đánh động vào bầu không khí quá ư trầm lắng.

Trên mặt Quốc Khanh cũng dần hiện lên sự lo lắng. Anh ta không tin vào tai mình nên vội vàng hỏi lại một lần nữa:

- Khánh Toàn, anh nói sao? Nguy hiểm đến vậy à? Ngọc Kiều đã biết hay chưa?

Khánh Toàn vò đầu:

- Tôi cũng vừa biết tin này sáng nay. Anh nghĩ xem nếu để cô ấy biết được thì cô ấy chọn giữ đứa bé hay tính mạng mình?

- Vậy nếu là anh thì anh chọn vợ hay chọn con?

- Tôi... dù chọn vợ hay chọn con thì tôi vẫn muốn cô ấy sống.

- Nhưng tình huống này anh chỉ được quyền chọn một.

Đối với anh ta, Khánh Toàn cũng giống như anh em và gia đình của mình. Bây giờ gia đình người anh em này có chuyện anh không tránh được đau lòng. Nhìn Khánh Toàn, Quốc Khanh đánh tiếng hỏi một câu dù biết nó chẳng ích lợi gì.

- Cái thai được mấy tháng rồi? Cơ hội giữ cả mẹ lẫn con cao không?

- Tôi có nghĩ qua, nhưng không thể. Hoàng cho biết do Ngọc Kiều mang thai lần ba nên sức khỏe đã không còn như trước, tim thai cũng không ổn định. Cộng thêm dạo trước tinh thần cô ấy không tốt nên ảnh hưởng đứa bé rất nhiều. Bây giờ bắt ra tôi e không giữ được.

- Anh đã biết là trai hay gái chưa?

- Tôi và Ngọc Kiều đã thống nhất, sẽ biết giới tính của con sau khi sinh. Con nào cũng là con mà.

- Chắc Ngọc Kiều mong đợi lắm, tội nghiệp cô ấy.

Khánh Toàn chán nản chỉ gật đầu. Ừ! Đúng rồi, cô ấy đã mong đợi hơn cả anh nữa. Những ngày đầu khi biết mình có thai cô ấy đã khóc mấy ngày liền trong niềm hạnh phúc.

- Tôi khổ quá!

Cả hai cùng thở dài rồi bắt đầu im lặng. Quốc Khanh cũng đang có chuyện không biết có nên nói ra hay không vì nó có thể sẽ khơi màu lại vết thương lòng của Khánh Toàn mà hơn nửa năm qua anh ấy đã cố gắng dằn xuống.

- Khánh Toàn, tôi có tin này anh có muốn nghe hay không?

- Tin gì?

- Sau khi Nguyễn Dạ Tưởng tự sát trong nhà giam thì vợ hắn một mình sinh nở sau đó vứt lại đứa nhỏ để chạy theo người tình. Đứa nhỏ đó được công an đưa tới chỗ tôi vào mấy ngày trước.

- Cái gì, tên điên khùng đó mà cũng có con nữa hay sao?

- Theo tôi điều tra trước đây hắn cũng có một đứa con gái, vì ham mê cờ bạc dẫn đến nợ nần mà cha mẹ và con gái hắn đều bị hại chết. Sau đó thì hắn quẩn trí như anh biết đó. Lúc đó vợ hắn đang mang thai nhưng lại có quan hệ bất chính với một người đàn ông khác và bây giờ họ đã cao chạy xa bay.

Nụ Hôn Oan NghiệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ